Chapter 3:Ninja Moves(Nakaw pala -3-

26 3 0
                                    

Chapter 3

I watched them as they got into the car and drove away, ngayun lang ako tumakas ulet. "ULET!...di naman first time kase date na ko lumalayas kapag wala sila, may binibisita kase ako.

I fixed my bonnet and my tee "magnanakaw kase ako mamaya

....Oy!huwag kayung anu jan!.Magnanakaw lang ako ng puso ng mga readers ;)

I sneek out palabas ng room ko..at nagtiptoe pababa sa staircase. Sinilip ko kung may mga maid pang naghohover sa paligid, nung nasigurado ko na wala. Nag-U turn ako sa kuwarto ni Dad at Mom.

Pinihit ko ang doorknob."tamang tama its not locked,they are so pabaya talaga as ever."I whispered.

Nagsearch ako sa lahat ng cabinet, drawers at iba pang lalagyan."When I needed it so badly it's gone...ughh where is it!.

Narinig kong may mga yabag ng paa ang papalapit sa kuwarto. Sumilip ako sa door at nakita ko si Nanay Loh, siya ang head maid sa bahay.Kailangan ko magtago or else pag nakita niya ko dito magsusumbong ulit siya sa parents ko.

Pero kanina hindi niya ko sinumbong. Why?

Flashback:

"IM TRYIN TO SLEEP AND YET YOU CONTINUE TO KNOCK THIS F*CKIN DOOR!!!FOR PETE'S SAKE LEAVE ME ALONE OR ELSE!!!.

I covered my mouth....when I saw the one who is infront of me.

"Kaya pala nagreresign ng di oras ang mga maid dahil sa paguugali mong bata ka". Hinampas niya ko sa braso.

" Nanay Loh kase ehh...aray naman parang di ka naman maiinis kapag may nagwawake sa inyo early in the morning". Hinimas ko ang braso ko ang sakit eh.

Pumasok siya sa kuwarto ko at pinulot ang mga kalat ko sa sahig.

"Wag mo nga kong maengles diyan.....di ba tinuruan kitang magtagalog. She's now fixin my bed.

"And who said that its early palang late na ah!. Ginaya niya ang boses ko.

"So funny Nanay Loh." I shouted inside the bathroom. Nagtaka ako kung baket sobrang bait niya ngayon. Dati kase puro sermon naabot ko kapag makalat ang room ko. Masparent-like nga siya saken kaysa sa Dad and Mom ko.

EOFB

Naghide ako sa closet ni Dad...It's so cramped!. I heard the door swung open and I saw Nanay Loh with a basket of laundries.

"Its so hot in here". I hissed...... nakaturn off yata yung aircon. Shit di ko kaya ang init!.tinignan ko ang watch ko mag10 pm na. Malalate ako nito.

Sinilip ko si Nanay Loh. "Oh my God".Napalakas yata ang pagkakasabi ko kaya't tinakpan ko ang bibig ko. Ano ba ang magiging reaction niyo kapag nakikita niyong kumekembot si Nanay Loh...ewww.

I peeked again,naglalakad siya sa direksyon ko!Anung gagawin ko!!. I closed my eyes and waited to be busted again.:((

"Sa wakas natagpuan na kita!!". Hinihintay ko ang pagbukas niya sa closet, pero wala ehh. "Matagal na kitang hindi nilabhan!". I saw her holdin and smellin my Dad's coat. weird?,is she smellin laundries yuck!.

Ng natapos na ata siyang kumuha ng laundry, I took out a deep sigh,Dahil sa wakas lumabas na siya!.

"Finally!". When i was about to step out, I lost my balance and fell down.

BLAAAAG!!! My face landed on the floor first. "daaamnn!" I cussed. Kung sino man makakakita sa posisyon ko ngayon siguradong mapapatawa.pero himala di masyado nasaktan mukha ko..makapal kase huhu..

I stand up and fixed my hair. "Magtataxi na nga lang ako..shit my back". I gritted my teeth as I step out the door.

"Do they accept cards?....I litterally don't have any idea.I never ride one of those yet.-_-

I heard someone giggle at my back. "Haha barya lang sa umaga nak!". I recognize that voice, napafacepalm ako as I face her.

"Nanay Loh..I really need to" hindi ko natapos ang sasabihin ko ng tinoss niya saken ang isang bagay. Of course I have reflexes kaya nacatch ko.

Inopen ko ang palad ko "My car keys!!!..but how Nanay Loh?.

"Ngayon lang naman to!...haha^^ napadaan kase ako sa kuwarto mo kaninang nagkulong ka. Hindi mo nga kinain ang umagahan mo..sayang. Alam kong may Fanbook signing ba yun?..kaya daliaan mo malalate ka na!. Tawang tawa niyang sabe.

"R-right!! Nanay Loh do I look good. Uhhh..Uh! What am I saying!, Shit Im gettin late ,Bye Nanay Loh love you". I threw a flyin kiss at Nay Loh and ran hurriedly outside."And also nice butt!", I added.

"HOY BATA KA! Bumawe ka saken ahh!!! Kota ka na!!!Salamat nice naman talaga ang butt ko hehe tsaka ang dali mo namang magrecover masakit kaya yun kanina." I heard her laugh even more.Anu ba yan, Ehh naging compliment ang asar ko sa kanya. Nakita niya pala yun!!!....Dahh Eff!..nakakahiya       (I mentally slapped myself).

"Whateves..hahaha". I laughed sarcastically........I stepped on the gas as the garage automatically opened.

---------------------------------

I looked at them waitin and piled up inside the bookstore."I-I never expected n-na ganito sila kadami!."

Nagulat ako ng may biglang nagsalita sa tabi ko."Yeh me too, ya know ganun pala kasikat book niya....kala ko baka mapapansin niya ko,pero anrameng fans ni Ate sWeet_Rebel. She looks familiar.

"Tsaka late pa siya....kailan kaya siya dadating?,naghintay ako ng matagal baka naman sunduin na ko ng parents ko...haiistt they said Im just wasting my time.baka first and last niyang Fanbook signing toh, baka di ko siya maabutan."she added sadly.

Naaawa ako sa kanya, kung sabihin ko na lang kaya na I'm sWeet_Rebel, pero baka di siya maniwala. kaya I can't do anythin but to stare at her, Nakita ko dala dala niya ang isang book.

"Take me Down?. book ko toh..........teka!(Nagflashback yung eksena sa kuwarto ko)..."siya yung nagmessage sakin!!!".sigaw ko sa utak ko.

--------------------xxxxxxxxxxxxxxxxx

"May puso ka pala?O_O@sWeet_Rebel

"Oo...Pano Ako mabubuhay?!..Common sense@Iyahniejessdluvs

"Sunget>=<

" Whuddyah say?... Nerd!!!@Iyahniejessdluvs

**Geh Chapter 3 Outtt!! Awtsuu yung nerd

Under the Same Sky ..ft.FantasyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon