VĂN ÁN

16 2 1
                                    

Một lần Tịch Thanh du hành xuyên thời gian. Cậu liền xuyên vào và trở thành một tấm bia đỡ đạn trông xấu xí mà mọi người đều ghét trong tiểu thuyết tinh tế vườn trường

Lúc xuyên qua, tình cờ là cảnh nguyên chủ cầm loa, dùng việc tự sát để đe dọa công chính phải hẹn hò với mình.

Để không bị nhân vật chính chặt cho đứt chân, Tịch thanh run bắn tay, vội vàng đổi câu khác:

Để cảm ơn các bạn và thầy cô đã quan tâm đến mình, mình sẽ tặng mỗi người một cân dâu rất ngọt nha.

Những người đang chờ xem cậu tự sát bỗng cười to:

Ai mà không biết giá rau củ quả ở tinh tế còn đắt hơn cả giá nhà. Một người nghèo như mày mà có thể mua nổi?

Một cân dâu tây? Dâu tây gần như tuyệt chủng rồi, biết không?

Mọi người đang chờ xem trò đùa của Tịch Thanh.

Cho đến một tuần sau, Tịch Thanh lái xe tải chở đầy dâu đến trường...

Mọi người: Mẹ kiếp!?

Là một chú chuột chũi, các kỹ năng khác của Tịch Thanh đều ở mức trung bình, nhưng việc trồng trọt lại rất giỏi.

Dù vậy, ở tinh hệ-nơi mà thức ăn khan hiếm, thiếu nhất chính là nhân tài nông nghiệp. Và những người có cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực này thậm chí còn có thể được thăng cấp.

Tịch Thanh đã giải quyết nạn đói bằng tài năng của chính mình và trở thành đối tượng theo đuổi của bao người.

  ————

Tịch Thanh có thể trồng lúa, nấm linh chi và thậm chí là quả nhân sâm trong truyền thuyết. Nhưng mà cậu lại không thể trồng dù chỉ là một ngọn cỏ!

Tịch-chuột chũi-Thanh, người đang nằm trên thảo nguyên, cảm thấy rằng sắp chết đói.

Trong cơn tuyệt vọng, cậu không còn cách nào khác là gõ cửa nhà soái ca đang sở hữu cả một hành tinh xanh mướt.

Con chuột lông xù ngậm cái bát trong miệng và thận trọng hỏi: " Tôi có thể đổi ngũ cốc để lấy cỏ của anh không?"

Sát thần trong truyền thuyết-nguyên soái sắc mặt lạnh lùng: "Không có."

Nhìn thấy vẻ mặt thất vọng của Tịch Thanh, người đó nói thêm: "Đồ ăn thì không được phép, nhưng cậu có thể."

Tịch Thanh là một chú chuột chũi vô tình du hành đến các tinh hệ ở tương lai. Nguyên hồn là một con chuột vậy nên Tịch Thanh không thể làm bất cứ thứ gì, nhưng lại trồng trọt rất giỏi trong tình trạng khan hiếm lương thực ở thời đại các tinh hệ. Dựa vào tài năng làm nông bẩm sinh của mình, cậu không chỉ giải quyết được nạn đói ở nơi đây mà còn trở thành đối tượng theo đuổi của hàng nghìn người.

Ý tưởng của bài viết này rất đặc biệt, với nhân vật chính Tịch Thanh ở thời đại các tinh hệ, kể lại cái cách mà cậu ấy mang đến những món ăn ngon cho mọi người nơi đây, đồng thời giải quyết nạn đói sẽ hủy diệt thế giới trong tương lai và cứu lấy nó. Cốt truyện thoải mái và ngắn gọn, ngôn ngữ hài hước và hấp dẫn, và cấu trúc của bài viết đơn giản và mới mẻ.

......................................................

Lạc Trăn xuyên không và trở thành nam phụ trong một cuốn sách.

Cậu nam phụ này là thanh mai trúc mã với nữ chính, từ trước đến nay vẫn luôn hết lòng chăm sóc nàng, nhưng không chỉ không được đáp lại, mà còn không ngừng bị nam chính phản diện nhằm vào, cuối cùng là bị thân bại danh liệt, nhà tan cửa nát vì nữ chính.

Chuyện đầu tiên sau khi Lạc Trăn phản ứng lại chính là tránh nữ chính và đám theo đuổi cô càng xa càng tốt, nhưng cậu đột nhiên bị ràng buộc với một hệ thống công chúa có hình ảnh kỳ lạ...

Nhiệm vụ hệ thống số 1: Nhiệm vụ "Nàng tiên cá" bắt đầu, xin hãy đánh thức bạn cùng phòng của bạn vào lúc ba giờ sáng ngày mai, sau đó hát ru một bài cho hắn nghe.

Lạc Trăn nhìn nam thứ nằm ngủ ở giường dưới mình, nghĩ tới việc chân nguyên chủ trong bản gốc bị đánh gãy, cậu liền cảm thấy...chân hơi nhức.

Nhiệm vụ hệ thống số 2: Nhiệm vụ "Bạch tuyết" bắt đầu, hãy cướp lấy và ăn mất quả táo trong tay bạn cùng bàn của bạn, sau đó nhả táo ra sau khi ngã một cú lộn mèo trong vòng một phút đồng hồ.

Lạc Trăn nhìn tên phản diện ngồi cạnh mình, người sẽ khiến cậu tan cửa nát nhà, mà ngón tay bắt đầu trở nên run rẩy dữ dội.

Nhiệm vụ hệ thống số 3: Nhiệm vụ "Nghìn lẻ một đêm" bắt đầu, bắt đầu từ bây giờ, hãy kể một câu chuyện cho hoàng tử của bạn mỗi ngày, kể cho đến khi đủ 1001 câu chuyện thì dừng lại.

Lạc Trăn hoàn toàn phẫn nộ: "Đệt! Tôi làm gì có hoàng tử!"

Công: "Tôi ở đây."

___

Lạc Trăn đã từng hỏi hệ thống tại sao lại chọn cậu, hệ thống chỉ thờ ơ đáp lại: "Hồi còn bé cậu đã từng bị trúng độc chưa?"

Lạc Trăn: "Rồi."

Hệ thống: "Cậu đã từng bị bắt cóc chưa?"

Lạc Trăn: "Rồi."

Hệ thống: "Cậu có nghe hiểu tiếng động vật không?"

Lạc Trăn: "Có."

Hệ thống: "Có phải mọi người đều tưởng rằng vấn đề của cậu được giải quyết bởi một người đàn ông mạnh mẽ?"

Lạc Trăn: "Phải...nhưng mà cái gì? Không phải!"

Công: "Phải, đúng rồi!"

Hệ thống: "Vậy nên cậu chính là công chúa mà tôi đã tìm kiếm bấy lâu nay!"


.........................................................

***Hú, xin chào mấy fen. Mấy bạn có thể gọi tui là Hạ ha. Vì là editor mới, cũng không biết tiếng trung lun nên bản dịch chắc chắn có sai sót, mong mấy bạn góp ý he. Đây là bản đầu tay của tui, và tui cũng đang có dự định học thêm tiếng trung để dịch thêm thật nhìu bộ hay nên mong mấy bồ ủng hộ tui nhìu. Bản dịch của tui nhận được sự giúp đỡ to lớn từ chị Thần Nhi(辰儿), mấy bạn có thể qua ủng hộ chị ấy ha.

*** Tui đăng văn án trước thôi :)). Còn truyện thì tui chờ dịch tầm nửa truyện rồi mới bắt đầu đăng(có thể đăng trước chương 1). Và tui sẽ đăng ở hai nền tảng wattpad(chỉ đăng văn án và chương 1) và wordpress(các chương còn lại). Vì tui có đặt pass ó(tuỳ truyện mà sẽ có loại pass khác nhau, mà dễ thôi. Nhưng nền tảng wd chưa mở âu vì tui chưa chỉnh nhà. Chắc khi đăng truyện thì tui chỉnh nhà xong đó :))

Vậy hoi ha. Bye.

Khi Nam Phụ Bia Đỡ Đạn Có Hệ Thống Công ChúaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ