Chương 1: ngây thơ

886 42 10
                                    

"Ngày hôm qua, 15 tháng 5 năm 2023, ta tiu thuyết "Án mng lúc bình minh" là phn cui trong b ba tiu thuyết trinh thám ca nhà văn Gojo Satoru va được phát hành vi lượt đt trước đã vượt qua 500.000 bn trên khp Nht Bn. Là nhà văn tr nht đt gii Naoki(1) ln th 124 khi mi 25 tui, Gojo Satoru tr thành cây bút trinh thám được đc gi vô cùng đón nhn. Ngày 8 tháng 8 ti đây..."

Gojo Satoru - người vừa được nhắc tới bởi giọng đọc truyền cảm của nữ phát thanh viên - vươn tay tắt màn hình TV. Mấy bản tin này nghe cả ngày đã đủ đau đầu rồi. Gojo Satoru lấy cây bút máy yêu thích của mình, cây viết vỏ màu đỏ sang trọng của hãng Aurora, vân chìm hoài cổ và phần viền vàng trông rất đắt tiền, hắn ký xuống một chữ rồi đưa lại cho người đàn ông đứng đối diện.

"Lần này nhắn nhà xuất bản là tôi không muốn tham gia mấy buổi phỏng vấn hay giới thiệu sách đâu. Nói họ tự xử lý đi."

"Dạ? Nhưng..."

"Cậu Nakamura này, cậu là biên tập viên tôi thuê, không phải người ăn lương của nhà xuất bản. Chắc cậu hiểu là mình nên làm việc cho lợi ích của ai chứ nhỉ?"

Cậu thanh niên tên Nakamura vội vàng cúi đầu dạ vâng. Anh là sinh viên năm cuối Khoa Văn học của Đại học Keio, do đạt thành tích tốt nên Giáo sư thường hay nhờ anh tham gia hỗ trợ công việc ở lớp, cũng từ đó mà Gojo Satoru đề nghị anh trở thành trợ lý riêng cho mình khi làm việc với nhà xuất bản.

Gojo Satoru cảm thấy Nakamura được việc, biết điều nhưng lại không quá thông minh, tinh ý. Chuyện hắn phải nói tới vài lần, Nakamura cũng không nhớ cho được.

"Dạ vâng, em sẽ đi ngay ạ, Gojo-sensei."

Hắn gật đầu, phẩy tay tiễn Nakamura mau đi sớm cho lành. Gojo Satoru còn chưa kịp nghỉ được chút nào đã bị tiếng gõ cửa làm phiền. Hắn nhíu mày, hít lấy một hơi rồi mới lên tiếng.

"Vâng. Mời vào."

"Ê, qua phòng giáo vụ chút đi."

Fushiguro Toji mở cửa, ngó đầu vào gọi hắn. Bọn họ cùng là giáo sư ở Khoa Văn học thuộc Đại học Keio, tuổi tác cũng không quá cách biệt, nhưng Toji đã có con trai lớn đùng rồi mà hắn thì vẫn còn chưa thèm kết hôn.

"Gì vậy? Hôm nay có phải họp gì đâu."

Hắn nói thế rồi vẫn phải đứng dậy đi theo Toji tới phòng giáo vụ, nơi các giảng viên trong khoa sẽ cùng sinh hoạt, thường là khi có buổi họp hoặc dịp lễ nào đó. Còn bình thường các giáo sư đều sẽ có phòng làm việc riêng.

"Ai mà biết. Ban nãy tôi đi ngang qua chỗ trưởng khoa nên bị ông ấy gọi lại bảo qua nhắn cậu đi cùng nữa."

Cả hắn và Toji đều chẳng phải loại người thích sinh hoạt đông người. Khoa Văn học hầu như toàn giảng viên ở độ tuổi trung niên, đâu thể nào so được với hai gã đàn ông trẻ tuổi lại phong độ. Mỗi khi cùng nhau trò chuyện, không phải việc nuôi dạy con cái thì cũng là mấy cái sở thích của tuổi già như trồng cây nuôi chim, bọn họ theo sao kịp.

[Gofushi][Shortfic] NatsukazeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ