Alex‘s POV
.
.
masaya ako. Oo masayang masaya ako. He didn't even ask me to change. Tanggap niya ako kung ano ako kung sino ako,kahit na pa ganito ang itsura ko. I'm not Ugly I know. I'm just a Nerd. Nerdy look alam niyo naman kung bakit diba ? so I don't need to explain again.
.
.
4 months. 4 months ng nanliligaw sakin si Aeign. He exert efforts. Hatid sundo na nga ako sakanya e. Wala na tuloy kasama si kuya maglakad papuntang school.
Yeah alam ni dad na Aeign is courting me. And my Dad‘s Mistress? un lalong sumama ang ugali. Palibhasa Bata pa kasi. yeah She's just 20. Magang nabuntis ni Dad. Maaga rin kasi Lumandi kaya yan.
.
.
After class sabay kaming lumabas ni Aeign and usual nasa cafeteria kami. wala lang type namin kasama namin si shar, jai marhen, paul at ung isa pang lalaki, kaibigan daw nila non sa dati nilang school? He's familiar parang nagkita na kami dati at parang kilala nya naman ako but he don't want to show it. Parang nagpipigil.
‘Alex, amm my practice pa pala ako ng basketball una na ako‘ pagkasabing pagkasabi ni Aeign non umalis na sya. IDK parang may mali talagang nangyayari. Basketball?? e hindi naman Wednesday ngayon ah. bago na ba ang schedule nila?
‘Basketball? oh paul jai bakit di pa kayo pumupunta ng gym? may practice kayo diba?‘ tanong ko sakanila
‘ahhh oo nga pala jai tara‘ sabi ni paul sabay hila kay jai. Hindi nakaligtas sakin ung parang may senenyas si paul kay marhen. tsk!
‘wait sama ako‘ sabi naman nung isang lalaki
so tatlo nalang kaming nandon.
‘ang na ba kasing pangalan nong lalaking lagi nating kasama?‘ tanong ko sakanil
‘bakit mo tinatanong? type mo?‘ biglang tanong ni marhen
‘Hindi no. Masamang magtanong?‘ -ako
‘hoy ‘no ba marhen. A Un Ba? si Bryan un pero tawag nmin sakanya Brace kasi may braces sya nong bata kay Brace ang pangalan nya sa barkada‘ -shar
I just nodded. Para talagang nagkita na kami. Hindi ko lang maalala kung saan, paano, at kaylan.
.
.
.
.
Yan muna sabaw alam ko.
ano kaya ang magiging role ni Bryan AKA brace sa love story nilang dalawa?
.
Can Aeign still own Alex for a lifetime? or their relationship will break pieces by pieces ? what do you think?
BINABASA MO ANG
You're MINE, Mine ALONE
Fanfic"Maybe the word "Mine" is not for us Because from the very beginning there was never an 'us', mine pa kaya?"