Chương 1: Đoạt hoa cưới

197 21 7
                                    

Khi Từ Tân bước vào lễ đường, tay còn dúi vội áo sơ mi vào trong quần, chỉnh trang đầu tóc, bộ dạng hớt ha hớt hải chạy vào lễ đường. Vừa hay kịp lúc, tiếng nhạc đám cưới quen thuộc vang lên, hắn nhanh chóng len qua đám khách mời hướng về phía bàn đầu tiên sát với sân khấu. Hắn vừa trở về sau chuyến khảo cổ tại Hàng Châu. Vừa xuống máy bay, Từ Tân vội lên xe đi trực tiếp tới hội trường. Từ Tân nhanh chóng tiến tới chỗ phía bên trái sân khấu, phóng mắt từ xa đã thấy cha hắn Từ Minh cười híp mắt, tiếp khách quý, mẹ hắn Đỗ Thu ngồi cạnh một quý bà vô cùng xinh đẹp. Nhanh chân tiến lại gần, sau khi chào các vị trưởng bối, Từ Tân nhanh chóng ngồi xuống chiếc ghế trống, hắn hướng mắt về phía sân khấu, nơi anh hắn – Từ Quân, đang mắt sáng rỡ chờ đợi cô dâu.

Từ Tân là thiếu gia nhà họ Từ, hiện đang theo học tại trường cấp ba danh giá, trên hắn là người anh Từ Quân. Từ lão gia có một tiệm trang sức cổ lâu đời, được chế tác hoàn toàn vào phương thức thủ công, được đại đa số giới thượng lưu chú ý, đặc biệt là những mẫu mã trang sức thiên về phong thủy. Từ Tân từ nhỏ đã đam mê với việc chế tác trang sức cổ, thích sự tự do, ghét bó buộc, đam mê xê dịch, thích gì làm nấy. Rất nhiều con cháu quý tộc được bồi dưỡng ngay từ nhỏ để tiện cho việc kinh doanh sau này, Từ Minh cũng rất nhiều lần muốn y làm quen với việc kinh doanh nhưng điều đáng chú ý Từ Tân hoàn toàn chẳng màng đếm xỉa gì việc kinh doanh, hắn chỉ coi việc nghiên cứu trang sức và khảo cổ như mạng. Năm nào hắn cũng chuẩn bị những chuyến đi phục vụ cho việc tìm kiếm những loại đá quý để mài giũa ngọc thô thành trang sức. Đợt nghỉ vừa rồi hắn đã thực hiện chuyến đi khảo sát tại Hàng Châu, nếu không phải đám cưới của Từ Quân, chắc hẳn sẽ không thấy mặt hắn suốt mấy tháng này.

- Đây có phải là Từ Tân không nhỉ? Đã lớn chừng này rồi à. Một phụ nữ chừng 40 tuổi khoác chiếc áo lông trắng muốt, nom khí chất vô cùng sang trọng, quý phái

- Haha, đây là đứa nhỏ sau Từ Quân đó. Từ lão gia cười hào sảng, ngoảnh sang nghiêm nét mặt nhắc nhở Từ Tân: " Đây là dì Lê, phu nhân của tập đoàn đá quý nhà họ Trương, chào dì một tiếng đi".

- Con chào dì ạ. Từ Tân nghe lời bố chào dì Lê một tiếng rồi nhanh chóng nhìn lên sân khấu, hắn thầm nghĩ bộ dạng chờ cô dâu của anh hai mình thật buồn cười mà, nói rồi cầm chiếc máy ảnh giơ cao bắt trọn khoảnh khắc để đời của Từ Quân.

Khi hắn đưa tay lên, tình cờ phía trước một người đàn ông dáng người cao ráo, mắc vest đen cực kì lịch lãm, đang đứng phía trước chụp hình. Lễ cưới được tổ chức khá sang trọng và truyền thống, vì thế, Từ Tân không tiện gọi người đàn ông trước mặt đứng dẹp một bên cho ông đây chụp hình, đứng chắn lối quá.

Nói rồi hắn nhanh chóng len qua lối bàn ăn phía dưới, đứng áp sát sân khấu, phía cạnh người đàn ông nọ. Chà, phải nói là trắng quá đi, trắng đến phát sáng, ngũ quan của của người đàn ông lịch lãm nọ phải nói là tuyệt vời, mắt sáng, môi hồng, răng trắng. Anh ta cũng đang cầm một chiếc máy ảnh cùng nhãn hiệu với Từ Tân, nhìn sơ qua có vẻ là một người khá thích chụp hình, hắn nhìn trộm người đàn ông đến ngây người mà không biết rằng, trên sân khấu, người chủ trì lễ cưới đã phát biểu đến màn tung hoa của cô dâu. Phía dưới hội trường tiếng hội chị em chưa chồng của cô dâu cùng đám chị em gái họ phía nhà trai rộn ràng bước về phía dưới khán đài, chuẩn bị màn bắt hoa cưới trong truyền thuyết. Từ Tân và người đàn ông nó không thoát được sự đánh úp bất ngờ của hội chị em đành bất động đứng tại chỗ. Phía trên, người chủ trì bắt đầu lên tiếng:

Băng TửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ