Diane's POV:
It's been three damn days since I left the house.
"Oh ano? tatakas ka na lang ba habang buhay dyan sa asawa mo o hihiwalayan mo na?" tanong saakin ni kuya
"Eh Oppa Soo alam mo naman na ma-" agad ako pinutol ni kuya
"Oo na Diane nako kung hindi lang talaga kita mahal tinapon na kita dun sa bahay nyo at hayaan ka dun pero minsan Diane sa sobrang pagmamahal mo sa isang tao wala na natira sayo at nagmu-mukha ka pang tanga. eh bakit ka ba lumayas ah?" tanong ni kuya
"Ah Oppa nag-away kasi kami ni Baek at misunderstanding lang naman" pagsisinungaling ko sakanya walang nakakaalam na may nangyayaring milagro tuwing gabi sa bahay namin hindi dahil saakin kundi kay Taeyeon
"MISUNDERSTADING LANG PALA! NAKO DIANE AKALA KO NAMAN NAGING BAKLA NA SI BAEKHYUN KAYA ANG TAGAL MO MAKALAYAS! MAMAYA UMUWI KA NA SAINYO" sermon naman ni kuya parate yan ganyan pinagda-dasal maging bakla si Baekhyun
"Opo oppa mamaya, nood ako performance nyo ah?" agad naman tumango si kuya kaya agad ako nag-ayos ng sarili at sumama kay kuya
"Oh Diane umayos ka dyan ah doon ka manood sa may bandang likod para hindi kita makita" tipid na sabi ni kuya at ang sakit ah! Eto ako ngayon uto-uto sa likod nga ako dahil ang dami ng fans sa harap
Pagkatapos ng ibang performance biglang na lang umingay ang lugar ng EXO na lumabas pero para medyo iba aura ni Baekhyun parang hindi sya mapakali? parang may hinahanap mga mata nya hindi kaya-- NO! NO! DIANE WAG MAG ASSUME!
Napatingin na lang ako sa stage at nakita ko nag tama ang mga mata namin ni Baekhyun, tumigil nanaman ang mundo ko.
Bakit hindi kita maalis sa puso ko Baekhyun? Bakit kahit ilang beses mo ako saktan sayo parin ako tatakbo? Hindi mo ba ako kayang mahalin?
Nang matapos ang performance nila umuwi na lang ako sa bahay ni kuya at nag ayos ng mga gamit baka mamaya masipa pa ako ni kuya pag naabutan pa ako nakatambay sa bahay nya. Nag iwan na lang ako ng note para naman alam nya na umuwi na ako.
Ano kaya gagawin ni Baekhyun pa nakita ako ulit sisigawan nanaman kaya ako? o yayakapin? o wala lang?
Pagkatapos ng malayo-layo na biyahe nakauwi na ako and guess what? Wala parin ang asawa ko siguro eto ang masayang part pag kinasal ka may karapatan ka tawagin ang mahal mo na sayo kahit hanggang sa papel lang. Agad na lang ako nag-ayos ng mga dinala ko na gamit mula sa bahay ni kuya at nagluto ng pwedeng kainin kasi alam ko day-off ni manang ngayon hanggang bukas.
Uuwi kaya si baek ngayon o dun nanaman sa girlfriend nya?
Nagabala pa ako magtaka eh sigurado naman ako dun nanaman kay Taeyeon Unnie. Kasya magalit ako kay Taeyeon nagawa ko pa maawa sakanya kasi alam ko wala syang ideya sa relasyon namin ni Baekhyun ang alam nya katulong lang ako ditto, ano kaya magiging reaksyon nya pag nalaman nya ang totoo? But I know my husband is great at lying like how he can hide our marriage from the eyes of other people.
Pagkatapos ko mag-luto tinago ko na lang ito sa ref dahil bigla na lang ako nawalan ng gana, ewan ko ba makalipas ang mga araw na ito pawala nang pawala ang gana ko kumain. Pumunta na ako sa garden at tinignan ko yung mga rosas na ina-alagaan ko.
"Mga babies ko inalagaan ba kayo ni daddy nung wala ako?" sabi ko habang dinidiligan ang mga ito eto na lang tinuturing ko mga anak since it won't be happening soon or ever.
Napansin ko naman na wala naman namatay na rosas ngayon weird kasi every two days may namamatay na rosas dito. Bigla na lang ako nakarinig ng bukas ng pinto kaya bigla ako napa-ayos ng tayo.
"DIANE?! DIANE?!" rinig kong sigaw mula sa loob kaya bigla ako napatakbo sa loob at nakita si Baekhyun parang natataranta.
"Baek! What happened?" tanong ko sakanya at tumingin sya saakin, hindi ko inaasahan ang sunod na nangyari Diane breath...
All I can hear is my damn heartbeat and his. Yakap ako ni Baekhyun ngayon, Yakap ako ng asawa ko...
My heart is beating so damn fast that it can explode at this time and Baekhyun even made it more fast."Damnit! Diane don't leave me again!" he said and hugged me tighter naramdaman ko na lang niyakap ko na sya pabalik.
"Please Diane don't." sabi nya ulit and naramdaman ko nanginginig sya wait is he crying?
"No Baekhyun I won't leave you again I'm sorry" sabi ko at felt the warm feeling again
Can we just stay like this?
A/N:
MEDYO MAHABA NA UPDATE SINCE IT REACHED 200+ READS YAY! THANK YOUU! (ANG BABAW KO BA HAHAHA) P.S SA MGA SILENT READER DYAN PLEASE COMMENT OR TALK TO ME HINDI AKO NANGANGAGAT HUHU :--( <3 STILL A LAME UPDATE THOUGH MEDYO LUTANG AKO SARREH :C
BINABASA MO ANG
Don't Fall {Baekhyun FF}
FanfictionI already did. cover by: @hanbinbear {para kay magda ko, yiee}