•OOC
•Có sườn ABO, ABO không phải trọng tâm.
•Vân Vi Sam tín hương là hoa sơn tra. Tử Vũ tín hương là hoa linh lan.
*Chú Thích:
Ngoại tổ mẫu: bà ngoại.
Ngoại tổ phụ: ông ngoại.
Đại trưởng công chúa: theo quy định từ thời nhà Đường đến hết đời nhà Minh, cô của vua được phong Đại trưởng công chúa, chính nhất phẩm.
Thái úy: quan nhất phẩm, quan võ.
Đại tướng quân: quan nhị phẩm, quan võ.Mẫu Đơn anh vũ: là két mẫu đơn hay tình lữ anh vũ, tui ghép hai từ lại.
Vịnh Nguyệt: tên gọi khác của tháng 9, mùng 6 tháng 9 ( âm lịch) là ngày tốt.
Hoa dương tử: cẩm tú cầu.
Phương cân: khăn đỏ che đầu tân nương.Hoa sơn tra: là hoa táo gai, có mùi thơm như mật ong, và hoa táo gai cùng cây táo gai thương được xem là biểu tượng của tình yêu. Cây táo gai có nhiều gai nhỏ để bảo vệ bản thân trước nguy hiểm, ở sau cây cũng sẽ được bảo vệ.
Hoa linh lan: là sự trộn lẫn giữa hoa hồng và hoa nhài, không nồng gắt, mùi nhẹ nhàng, ngọt thơm. Là biểu tượng của sự hạnh phúc, biểu trưng của sự tinh khôi, thuần khiết của tình yêu đôi lứa.
____________________
Vân gia trưởng nữ, Vân Vi Sam và Cung gia tiểu thiếu gia, Cung Tử Vũ từ lúc lọt lòng đã được đính ước bạc đầu, nói đúng ra là Cung Tử Vũ từ lúc lọt lòng đã có hôn thê, lúc y vừa ra đời, trưởng nữ Vân gia lúc đó vừa phân hóa thành càn nguyên chưa lâu, lại lập được chiến công, nên đã xin thánh thượng ban hôn. Lời vừa nói ra, triều thần liền ngăn cản không thôi, nguyên nhân rất đơn giản, gia thế của cả hai quá hiển hách, chưa cần kể đến ga thế vị thiếu gia kia, nên biết tiền tài Cung gia nhiều hơn quốc khố những năm lần,chỉ nói người đúng trên điện đều khiến người nghe hốt hoảng. Ngoại tổ mẫu* nàng là Đại Trưởng công chúa*, ngoại tổ phụ* lại là Thái úy* đương triều, phụ thân là đại tướng quân*, mẫu thân là Di Giai Quận Chúa, nếu lại kết thân kia chẳng phải là một tay che trời sao. Nhưng chỉ một câu mệnh trung nhân của nàng đã khiến thánh thượng gật đầu, triều thần thôi nói, thứ gọi là mệnh trung nhân, nó ám chỉ người chắc chắn sẽ bạc đầu với bản thân, cả đời nương tựa, không lời ngăn cản. Mệnh trung nhân sẽ tồn tại nếu cả hai đều đã ra đời.
Sau ngày hôm đó, Vân Vi Sam không cần ra biên ải, toàn tâm toàn ý ở bên Cung Tử Vũ, Cung gia từ đó có thêm một nữ tế, cả ngày vây quanh tiểu thiếu gia nhà mình. Nàng cứ vậy, ở bên y, nhìn y ngày một lớn lên, trong lòng đếm ngược ngày thành hôn, hai người bầu bạn cùng nhau, Cung Tử Vũ ngày một trưởng thành, từ đứa trẻ có đôi mắt ướt sủng nước, hai má mềm mại cho đến thiếu niên anh khí, chạy theo nàng đòi học đao pháp, y lúc đó cao ngang vai nàng, da dẻ trắng trẻo, gương mặt vẫn còn non nớt, hai người sóng vai mà bước, đạp lên mây cỏ, trưởng thành dần trong sự chứng kiến của hai nhà. Vân Vi Sam mỗi ngày đều nói y là phu quân của nàng, nàng là thê tử của y, nắm tay y, bước qua hồng trần, còn y mỗi lần đều sẽ nói hắn bao nhiêu tuổi, nói cho nàng biết còn bao lâu cả hai sẽ thành phu thê. Hôm nay hắn mười bảy tuổi sáu tháng lẻ chín ngày, cả hai cùng nhau đi qua mười bảy năm. Cung Tử Vũ bây giờ đã là thiếu niên dung mạo khuynh thành, vừa tròn nhược quán, thân hình cao gầy, mày kiếm mắt ngọc, đôi mắt như sao trời, làn da trắng hồng, mũi có nốt ruồi mỹ nhân, cả người toát lên vẻ mong manh như sương sớm, lại tĩnh lặng như mặt hồ xanh biếc, vì thể hàn sợ lạnh nên quanh năm đều rúc mình trong những tấm áo choàng lông, nhìn lại thêm phần rực rỡ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Đồng Nhân Vân Vũ
Fanfiction•Tổng hợp đồng nhân Vân Vi Sam x Cung Tử Vũ, all Vũ các loại. •GB, nữ công nam thụ.