Bangkok
Mùa Thu năm 1987
16 giờ 37 phút.
Cậu sải những bước chân nặng nề dọc theo những hàng cây xanh, chiếc túi Tote xanh dương họa tiết Ngựa Mã Đáo được cầm vác ngược ở phía sau vai. Trên suốt đoạn đường cậu cứ cúi gầm mặt xuống đất với gương mặt tỏ vẻ mệt mỏi, đôi lúc tinh nghịch mà đá lăn hòn sỏi bên đường.
Fourth Nattawat, hiện đang là học sinh cuối cấp của trường Trung Học Phổ Thông, cái khoảng mà gian được xem là áp lực cũng như quan trọng nhất đối với cuộc đời học sinh như cậu. Dường như ý thức được thời gian của mình không nhiều nên khi đến kì nghỉ hè cuối cùng của năm lớp mười một, Fourth đã rất tận hưởng kì nghỉ một cách triệt để nhất có thể để khi vào học không còn gì phải hối tiếc và sẽ chăm chỉ học hành hơn bởi, thật sự cậu biết năm sau thật sự rất vất vả. Còn nhớ thời gian một tuần trước khi học, cậu đã rất háo hứng với năm học năm nay vậy mà tất cả không như mong đợi, hình như cậu tính sai bước nào rồi thì phải?? Cái bước mà học bài mỗi ngày đến lớp rồi học tăng tiết, học thêm tiết trong trường lẫn ngoài trường ấy, hình như cậu chưa tính vào!!.
Bởi vậy khi chỉ với hai tuần học đầu tiên, sức lực của cậu dường như bị hút cạn kiệt hết sau ba tháng hè dự trữ. Mệt thì mệt chứ nhưng biết sao đây? Vốn dĩ Fourth không phải kiểu người vừa nghe giảng đã hiểu như bao người nên cậu phải tham gia nhiều lớp học thêm hơn người thường...Fourth đột nhiên dừng lại sau khi đá mạnh viên sỏi khiến nó văng đi xa, gương mặt cúi gầm từ lúc đi được một đoạn đường từ trường đến giờ mới chịu ngước lên nhìn trời một cách vô định, thỉnh thoảng có vài ba tia nắng tinh nghịch rọi thẳng vào cậu làm Fourth khẽ nhíu mày. Rồi bỗng, âm thanh của đám trẻ chơi ở sân cát có hơi lớn tiếng làm cậu có chút giật mình mà quay sang.
Từ đoạn đường từ trường đến lớp học thêm của Fourth có một sân cát nhỏ tên Incyre. Chiều chiều, sẽ có đám trẻ con tụ tập ở sân cát và chơi với nhau. Đôi lúc lớp học ở trường kết thúc sớm hơn dự định, thay vì về nhà tắm rửa rồi đi tiếp đến lớp thì Fourth lại chọn ngồi một góc ở Incyre để quan sát mấy đứa nhóc này chơi với nhau như một cách cậu có thể thư giản. Và theo kinh nghiệm của cậu quan sát được khoảng hai tuần thì mấy nhóc chơi ở đây đa số sẽ là con trai...ừ thì chỉ thường có mấy đứa con trai nó mới ưa mấy trò không mấy sạch sẽ này thôi ấy mà... Và mặc dù chúng chỉ tầm ở độ tuổi từ năm đến sáu nhưng thỉnh thoảng chúng nó sẽ chơi với nhau những trò rất bạo lực. Còn nhớ có lần Fourth đã thoát kinh mà làm rơi nguyên một phần bánh Cá chỉ cắn được một nửa để đến can bọn nhỏ đánh nhau nhưng hóa ra bọn nó chỉ đang chơi trò chơi nhập vai nhưng rất hơi nhập tâm khiến cậu phải hiểu lầm.
Nhìn đám trẻ được một lúc rồi cậu lại quay sang nhìn đồng hồ, hiện tại hiện đang là mười sáu giờ kém mười lăm, được rồi, cậu sẽ trễ nếu còn đứng đây xem bọn nhóc nhập vai mất, phải đi thôi.Nghĩ là làm, nhưng ngay khi vừa đi được hai bước thì cậu lại nghe được âm thanh ú ớ gì đấy không rõ " Nay còn có thoại cho Sác-Lô nữa cơ à? Bọn trẻ này còn có tương lai hơn mình nữa " Bước thêm nửa bước nữa cậu lại nghe âm thanh đấy thêm một lần nữa, lần này khiến cậu thật sự tò mò mà quay lại quan sát bọn nhóc thêm lần nữa mặc dù biết cậu sẽ trễ học mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ GeminiFourth] - Nụ Cười Của Nắng
Fiksi Penggemar" Ngày anh đi, khóe môi anh vẫn nở một nụ cười, một nụ cười ngây ngô đến đau lòng "