One-shot

2K 156 21
                                    

"Neuvillette, chúng ta chia phòng đi." Một buổi sáng đẹp trời, Furina bình thản nói khi đang ngồi trước bàn trang điểm, còn người bị Thủy thần buông lời sát thương vẫn đang lom khom vuốt phẳng mép chăn giường.

Bỗng có tiếng sét vang giữa trời quang, rồi mưa như trút nước xuống thành Fontaine.

"Sao vậy?" Đầu sỏ gây tội vẫn vô cùng bình thản, mảy may không biết mình vừa bóp nát trái tim yếu đuối của Thủy long vương.

"Tại sao?" Mãi mới thốt lên hai chữ, Neuvillette chỉ mong là Furina sẽ bảo mình đùa thôi.

"Cái này thì luật hôn nhân đúng là không ghi, nhưng trên nguyên tắc thì các cặp vợ chồng quý tộc sẽ không ngủ cùng phòng." Đặt chiếc lược gỗ xuống bàn, Furina mỉm cười với tay lấy chiếc ghim cài vào cổ áo mình.

Đây là lần đầu tiên Neuvillette nghe về nguyên tắc này.

"Vậy nên, phòng kế bên còn trống, ta sẽ cho người dọn dẹp trong hôm nay, cũng tiện cho ta sinh hoạt thất thường, phiền đến ngươi nghỉ ngơi." Nói rồi vị Thủy thần trứ danh này choàng lên mình chiếc áo khoác trong bộ sưu tập thu đông rồi chạy biến ra ngoài, để lại vị phu quân bí mật vẫn còn hóa đá trong phòng.

"À ta có việc rời Fontaine hai hôm, khuya mai ta sẽ về, cho Clorinde bọn họ nghỉ phép hai ngày đi." Chủ nhân ngàn dòng nước ra đến cửa còn quay lại dặn dò, xong xuôi, người biến mất ngay trong tầm mắt ngài thẩm phán tối cao của Fontaine."

Mưa lúc này đã biến thành bão.

.

Ngài Thẩm phán tối cao Fontaine là một người vô cùng nguyên tắc.

Không cần chứng minh cũng biết, Neuvillette là người gần như không phạm vào sai lầm khi thụ lý vụ án, xử lý giấy tờ, ban hành luật pháp và không có tai tiếng đời tư.

Đời tư của ngài thẩm phán cũng sạch như lí lịch của ngài. Trừ việc hay tăng ca đến tận khuya thì giờ giấc sinh hoạt gần như bất di bất dịch, ăn ngủ đúng giờ, trang phục chỉnh tề, tóc chải gọn gàng. Có thể nói, ngài thẩm phán là hình mẫu lý tưởng của công viên chức nhà nước, hết lòng cống hiến.

Cho đến khi Thủy thần đại nhân nổi hứng vu vơ nói một câu ban sáng, Neuvillette bắt đầu nhớ đến câu nói của Phong thần.

"Nguyên tắc sinh ra là để bị phá vỡ."

Không được, Neuvillette tự giật mình. Bản thân là thẩm phán tối cao, Fontaine là quốc gia chính nghĩa, không thể xảy ra chuyện lách luật phạm quy như vậy được.

Mà Furina là một cái gì đó vượt lên trên cả nguyên tắc.

Thái dương ẩn ẩn đau, ngài Thủy long vẫn chưa bao giờ nghĩ so với việc thấu hiểu con người, thấu hiểu Furina còn khó khăn hơn gấp vạn lần.

Chuông đồng hồ điểm không giờ sáng, Neuvillette đứng dậy dọn dẹp bàn làm việc, xếp những văn kiện dang dở vào một góc riêng. Sau khi lấy bút ra khỏi lọ mực, ngài lấy áo khoác mình rời khỏi văn phòng.

Không phải là ngài không tăng ca được nữa, chỉ là nếu Neuvillette còn ở trong văn phòng, ở ngoài sẽ có vài kiểm sát viên lấy mình làm gương mà tăng ca đến rạng sáng trong khi sức khỏe nhân loại không như thủy long.

[GI-Focallette] UsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ