****
Lisa POVAsking her for a late lunch . Since madami kaming napamili ngayon . Thanks god ! She didn't refused ..
While we're waiting for our order . Pareho kaming tahimik . I also can't start a topic siguro dahil wala na akong ibang maisip na pweding pag usapan namin since wala din naman siyang balak pakinggan ako .
She looks awkward and uncomfortable when i looked at her .
Thank you so much sa waiter na biglang lumapit para ibigay ang order naming drinks .
To lightened up the mood .
"So what are you going to do with your one month leave ?." Finally she made the first move .
"Planning to go somewhere else ." Tinignan ko siya na kaagad naman niyang iniwasan ng tingin ..
"I have one favor ."? I said .
"What is it ?"
"Can you come with me this weekend ? Sa Philippines ? Gusto ko sanang mag vacation naman tayo dun . I promised to myself once you come back here i will take you there ."
"Okay ." Mabilis niyang sagot .
"Yes !" Mahinang sabi ko .
Can't believe she said yes without questioning me .
"Ma'am here's your order . Enjoy your food ." The waiter smiled only at me .
"Thank you ." Jennie and i both said .
Pero syempre hindi nakalagpas sa mga mata ni jen ang tinginan sakin ng waiter . Kaya naman inirapan niya ito .
Nilabas ko yung camera ko . I want to take a picture of her ..
This is the first time na nag date kami since she came home .. Ayoko ma missed tong moment na to .
Pero bigla niyang hinablot ito at chineck ang laman ng mga to .
"That's all about you ." Sabi ko .
At kinuhanan ko siya ng picture using my own phone .
"It should be . Malay ko ba kung may picture din kayo ni diana dito . I want to see .."
What the hell ! Paanong nasama si diana sa usapan .
"What ?"
Pero di niya ko pinansin at tuloy lang ang tingin niya sa camera ko .
"Can't we just stop talking about the people who are not here ?"
"Then who is she ? Bakit kasama mo siya nung umuwi ka sa bahay ?" Binaba niya yung camera at diretso ang tingin niya sakin .
Seem's like naulit na to .
"I introduced her to you, didn't i ? She's just my childhood friend ."
"Friend's ? Sure ka ba ? Kasi hindi ko ma imagine na nagdala ka ng babae sa bahay natin . Matagal niyo na bang ginagawa ?"