|Bản thông báo 01|

214 24 6
                                    

Một ngày chẳng nắng, chẳng mưa, chẳng gì

Ngồi lại một chút để nghe Phòng thí nghiệm thầm thì~

Đây là một câu chuyện kể về những con người đam mê viết lách vô tình tìm thấy nhau qua những chiến hạm cực khủng và đôi chiếc bè lá ngược dòng từ ba mùa Rap Việt.

Sau một thời gian cùng nói chuyện và làm quen, bọn tớ đã quyết định thành lập một team viết mộng mơ để có thể cung cấp đến những bạn yêu đọc nói chung và yêu các couple Việt Rap nói riêng những phát minh siêu chất lượng trong thời gian sắp tới.

Tại sao lại gọi là "phát minh" mà không phải món ăn tinh thần hay ti tỉ những cách gọi khác? Đó là bởi vì Team bọn tớ đã quyết định lấy cái tên "Phòng thí nghiệm đa nhân cách" để làm mái nhà chung che chở cho cả hội đó hehe.

Nói là cả hội vậy chứ trước mắt thì bọn tớ mới chỉ có bốn thành viên thôi, trong đó có hai tay bút chính bao gồm Yue Tang (yuetang_fycq) và Lain Morozov (LainMorozov), bên cạnh sự support đa zi năng từ viết đến edit bìa truyện từ vị trí của Ciara (Zoriana_Claire) và tay vẽ hàng hiếm duy nhất của team là Mriee (Louis_van_la_nhat). Bản giới thiệu tóm tắt của các thành viên sẽ được cập nhật sau nên hãy chờ đón nhé!

Hiện tại thì mục tiêu về thành quả mà nhóm hướng tới là những oneshot hoặc tam đề xoay quanh những couple trong Việt Rap. Dĩ nhiên, vì có sự góp mặt của nhiều bộ não nên cá chắc là chỗ chúng tớ sẽ có thể tạo ra được những phát minh đa dạng và phù hợp với khẩu vị của bạn. 

Chỉ cần bạn có thể nghĩ đến, thì Phòng thí nghiệm cũng có thể viết được đó ^^

Tuy nhiên, vì đặt mục tiêu hoạt động lâu dài cũng như để đảm bảo việc xuất hàng đều đặn thì bọn tớ nhận thấy rằng chỉ bốn thôi là chưa đủ để Phòng thí nghiệm hoạt động hết công suất. Thế nên, bài post này cũng được đăng nhằm mục đích tuyển thành viên cho team.

Trước nhất thì chúng tớ đang tìm kiếm những "nhà bác học" ở mảng Viết vì đây là phương hướng trọng điểm của team. Và để có thể đảm bảo được chất lượng đầu ra thì Phòng thí nghiệm sẽ tổ chức một cuộc tuyển chọn nho nhỏ để tìm về những mảnh ghép phù hợp nhất.

Nào, đừng vội quay đầu hay lướt qua khi nghe đến "tuyển chọn" nhá! Yêu cầu của bọn tớ không quá khắt khe đâu, vì cả hội đều là những tay bút nghiệp dư đang học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau thôi nà~

Bạn chỉ cần có 4 yếu tố sau đây thì cứ tự tin quyết thắng mà tham gia nhó.

1. Viết đúng chính tả, đúng ngữ pháp tiếng Việt là yêu cầu đầu tiên và cơ bản nhất. Bọn tớ sẽ oce nếu bạn chuyên hệ lowkey, nhưng hãy đảm bảo rằng văn của bạn không sử dụng teencode, không lạm dụng QT và không sử dụng từ Hán Việt một cách vô tội vạ nhé.

2. Văn phong ổn: Thế nào là một văn phong ổn? Đó là việc diễn đạt của bạn không bị lủng củng, không khó hiểu và cũng không mắc quá nhiều lỗi dùng từ hay lỗi dấu câu, lỗi ngữ pháp.

3. Say NO với đạo văn và chuyển ver. Cẩn thận nha, có check var đó!

4. Giới hạn độ tuổi 15. Đây là yếu tố mà bọn tớ đã thảo luận và cân nhắc rất kỹ để có thể đi đến một ý kiến thống nhất. Vì nội dung sắp tới mà Phòng thí nghiệm sẽ public có thể được gắn mác R16-18 hoặc hơn thế. Dĩ nhiên, bọn tớ không thể can thiệp quá nhiều đối với người đọc, nhưng đối với cương vị người sáng tạo nội dung, bọn tớ vẫn hy vọng có thể phần nào giữ được những mảng trong sáng phù hợp với đúng lứa tuổi của các bạn trẻ. Vậy nên, hãy chắc chắn rằng bạn đã ở từ đủ 15 tuổi khi quyết định tham gia casting, và dù rằng bọn tớ sẽ không thể kiểm tra ở khâu này, nhưng bọn tớ vẫn hy vọng rằng chúng ta có thể tìm đến nhau bằng sự chân thành và chân thật nhất.

Nếu sau khi đã đọc kỹ các yêu cầu và có quyết tâm gia nhập hội với bọn tớ thì những điều sau đây sẽ là hành trang bỏ túi của bạn trong cuộc tuyển chọn sắp tới.

Tổng cộng sẽ có hai vòng, bao gồm vòng đăng ký tham gia và vòng thi chính thức.

+ Vòng đăng ký sẽ diễn ra kể từ 20h ngày 12/10/2023 cho đến 23h55 ngày 19/10/2023. Ở vòng này, bọn tớ cần một áng văn ngắn từ khoảng 500 - 1000 chữ với chủ đề tự do để biết về lối hành văn của bạn (yêu cầu: không chứa yếu tố xâm phạm quyền về lãnh thổ Việt Nam hay bất kỳ quốc gia nào; không đề cập đến yếu tố chính trị, tôn giáo, phân biệt chủng tộc - sắc tộc - vùng miền; hạn chế các yếu tố tình dục). 

+ Vòng thi chính thức sẽ diễn ra sau khi bọn tớ đã thống nhất danh sách từ vòng đăng ký, tức là sau khoảng 1-2 ngày kể từ ngày người cuối cùng nhận được kết quả và phản hồi lại. Ở vòng này, yêu cầu mà các bạn cần phải vượt qua là một thử thách Tam đề bất kỳ dựa trên các từ khóa mà bọn tớ đã chọn với giới hạn tối đa là 3000 chữ. Thời gian tối đa để thực hiện bài thi là 5 ngày. 

Nếu có bất kỳ vấn đề thắc mắc trong quá trình tiếp nhận thông tin, bọn tớ sẽ liên lạc với bạn thông qua một trong 2 kênh Facebook hoặc Instagram, nên hãy chuẩn bị nhé. Trong trường hợp bạn ngại việc phải show acc thật thì hãy cứ thủ sẵn một accclone miễn là tiện cho việc giao lưu.

Đồng thời, kết quả của cả hai vòng thi sẽ được gửi thông qua mail điện tử, nên hãy tranh thủ tạo một cái nếu bạn vẫn chưa có cái nào trong tay.

À mà, nếu có thể thì bạn cứ đính kèm luôn cả acc Watt, bởi nếu bạn đã từng đăng các tác phẩm thì bọn tớ cũng có thể dựa vào đó để tham khảo văn phong.

Cuối cùng thì dù rằng số lượng thành viên được nhận có giới hạn, nhưng với những bài thi đạt mức điểm tương đối ổn thì bọn tớ có thể đăng lên Phòng thí nghiệm nếu có sự đồng ý từ các bạn. Ngoài ra, với những bạn không thể vượt qua vòng casting hoặc không tham gia tuyển chọn nhưng vẫn có nhu cầu giao lưu thì hãy phản hồi lại bên dưới bài post hoặc nhắn qua những kênh liên lạc mà bọn tớ để lại. Chúng ta có thể cùng trò chuyện vu vơ, than thở mọi sự trên đời, hoặc tham gia vào những buổi role play thú vị đó ^^

Okay, và đó là tất cả những gì mà bọn tớ muốn thông báo. Hy vọng rằng chúng tớ sẽ nhận được những phản hồi tích cực từ mọi người nè. Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi và hẹn gặp lại ở những sản phẩm sắp trình làng của team nhá!

Bye~

From Những nhà nghiên cứu của Phòng Thí Nghiệm

Báo cáo Phòng thí nghiệmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ