Phía cuối con đường L'Marot, những người lao công đang vội vàng gom tuyết trước khi ngày làm việc mới bắt đầu.
Mùa đông năm nay lạnh hơn các năm trước rất nhiều, tuyết cũng nhiều hơn và cây cối thì chết khô hết cả. Đối diện toà thị chính St. Dimitri, trụ sở Cảnh sát thành phố màu đỏ gạch sừng sững giữa nền trời u ám. Mới hơn năm giờ sáng nhưng đã có xe ngựa chuyên dụng chạy từ phía ngoài vào trong trụ sở. Leon bước nhanh ra khỏi xe, không kịp chào người thợ làm vườn đang tỉa bớt cành cây khô mà đi vào tòa nhà luôn.
Cậu ấy hấp tấp gõ cửa căn phòng làm việc cạnh hành lang tầng 5, vừa gõ vừa nói to:
"Riotor Leon báo cáo!"
"Mời vào."
Đó là giọng nói của một chàng trai trẻ, có khi còn trẻ hơn cả Leon. Leon đẩy cửa. Phía sau bàn làm việc, một người đàn ông đang gõ liên tục trên máy đánh chữ.Anh có mái tóc dài hai màu trắng và tím nhạt lai xám, đôi mắt màu tím nhạt trùng với màu tóc. Nom anh ta như một chàng nghệ sĩ nào đấy đi lạc vào trụ sở cảnh sát vậy.
(W/N: Đoán xem ai nào)
"Báo cáo thanh tra Jon Fosse, chúng tôi đã tìm kiếm thượng nguồn sông Dimas theo lệnh ngài. Quả nhiên quần áo dính máu cùng hung khí đã được hung thủ giấu tại đây. Con dao hắn dùng có in biểu tượng của nhà Hanna, xem ra lần này hắn không thoát nổi rồi."
"Đã tìm ra rồi sao?" - người đàn ông tên Jon Fosse đã dừng tay, có chút vội vàng đứng lên. "Vật chứng ở đâu rồi, dẫn tôi đi xem."
Leon làm động tác mời với Fosse rồi cả hai nhanh chóng ra khỏi phòng. Fosse mới về trụ sở cảnh sát St. Dimitri hơn hai năm nhưng số vụ án cậu ta phá được khiến ai cũng phải có phần kiêng nể. 25 tuổi cậu ta đã lên thanh tra, điều này khiến nhiều kẻ ghen tị ra mặt và đồn đoán rằng cậu ta là con ông cháu cha nào đó.
Leon là thuộc cấp của Fosse đã một năm nay, và thú thực là những ngày đầu anh cũng rất bất mãn với vị cấp trên này. Anh ta trẻ hơn anh hai tuổi nhưng cấp bậc cao hơn nhiều; anh ta hay lao vào giữa hiện trường vụ án một cách khó hiểu, đụng chạm với xác chết của nạn nhân; anh ta luôn đòi cầm tay hoặc cổ tay nhân chứng và nghi phạm khiến họ sợ mất mật; anh ta không bao giờ chịu mặc đồng phục quân cảnh... Tất cả tạo nên vẻ kỳ quái của người đàn ông này. Thêm cả ngoại hình có phần bắt mắt quá đáng của anh ta nữa chứ. Leon tin rằng thời gian mình làm việc với Fosse sẽ như địa ngục.
Cuối thu năm 1883 trở thành cấp dưới của Fosse, còn chưa sang năm mới Leon đã biết mình đánh giá sai về vị thanh tra trẻ này. Anh ta là người chăm chỉ nhất trong cái trụ sở này, Leon chắc chắn. Với mọi vụ án, Fosse ưu tiên tham gia mọi giai đoạn từ lúc phát hiện đến lúc có kết luận cuối cùng. Anh ta không bỏ qua bất cứ chi tiết dù là nhỏ xíu nào cả. Đối với thuộc cấp, Fosse rất coi trọng lời nói của họ, anh ta cho phép tụi Leon phát biểu ý kiến về vụ án, thậm chí còn ghi chép lại cẩn thận. Kể cả khi vụ án đã khép lại, như lúc này đây, anh ta vẫn là người ở lại trụ sở qua đêm đợi đội khám nghiệm và đích thân xem xét những vật chứng cuối cùng.
***
Kiểm tra vật chứng và viết báo cáo đã là những chuyện của buổi sáng. Mười giờ hơn, Fosse - hay Sigma - thu dọn giấy tờ liên quan của vụ án và cẩn thận xếp chúng theo từng tập hồ sơ chi tiết. Cà phê trợ lý pha cho anh đã nguội lạnh từ lâu, nhưng anh chẳng để tâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dazai Osamu x Sigma] Hoa trong sương
FanfictionAuthor: Shiota (@shiota196/@_L_Roussel - Wattpad) hoặc blog @sigzaiholic - Facebook Tình trạng: Đang tiến hành. Rating: T Warning: OOC, open ending, toàn bộ bối cảnh và thời gian trong truyện đều là giả định. Tháng 4 năm 1880, cuộc nội chiến Obringt...