Quả nhiên qua hôm sau bức vẽ hai người ngồi trên ghế trong công viên, đã bị nhóm của Goda Takeshi và Honekawa Suneo đem ra làm trò đùa. Nobita đang cố gắng đuổi theo Goda để lấy lại bức vẽ, Dekisugi từ phía sau đưa tay lên, đã tranh lại được bức tranh trên ghế.
"Bức vẽ này cũng rất dễ thương, sao các cậu lại hùa vào chọc ghẹo Nobita như thế, thầy giáo biết được sẽ lại mắng cho xem."
Jaian cau có giật lại bức vẽ: "Con nhà người ta như cậu, định đi mách thầy sao Hidetoshi?" Dekisugi gật đầu chắc chắn: "Phải nếu các cậu cứ bắt nạt Nobita thì tớ sẽ làm vậy."
Suneo thấy mọi chuyện căng thẳng đứng ra giảng hòa: "Nào nào không nghiêm trọng như thế đâu, bọn tớ chỉ đùa với cậu ấy thôi. Phải không cậu nói gì đi Nobita." Jaien đấm vào đầu Suneo một cú rõ to, rồi vò bức vẽ vứt vào thùng rác. Nobita buồn bã nói với Dekisugi: "Tớ không sao đâu, đừng mách thầy Jaian lại đánh tớ nữa."
Nobita trở lại chỗ ngồi, nhưng còn bức tranh nguệch ngoạc ấy, giờ nằm trong thùng rác phía cuối lớp học. Trong giờ thể chất, tất cả mọi người đều đã ra sân nhưng Dekisugi vẫn đang mang giày.
Không thấy ai trong lớp nữa, cậu kéo cửa bước vào, đi tới thùng rác cuối lớp, cúi người tìm kiếm mảnh giấy bị vò nát. Trong thùng rác toàn những mãnh giấy nháp do rất nhiều bạn cùng lớp vứt vào, Dekisugi đã tìm kiếm hơn mười phút vẫn chưa tìm ra.
Tiếng kéo cửa vang lên Dekisugi vội giấu mảnh giấy đang cầm ra phía sau. Là bạn Itachi học cùng lớp, cậu ấy thấy con cáo nhỏ vẫn chưa ra sân nên vào hối thúc cậu ra tập hợp, thầy giáo cũng đang hỏi cậu ở đâu.Dekisugi mỉm cười gật rồi đi đến bên bàn học của mình, nhanh tay kéo thẳng bức tranh vẽ ra. Đúng vậy rất may mắn lúc nãy Dekisugi đã tìm thấy tờ giấy mình muốn tìm.
Dekisugi liền kẹp tờ tranh vẽ vào cuốn sách toán lớp bốn, cất vội vào ngăn bàn bước đến sân thể chất. Dekisugi từ xa đã nhìn thấy Nobita đang khởi động chạy tiếp sức, nhưng vừa chạy mấy bước cậu ấy liền té ngã ra đất. Một tràng cười to của của lớp vang lên, thầy giáo lắc đầu bảo Nobita vào trong hàng ngồi đi, rồi gọi bạn khác ra thay thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ DEKINOBI ] Cái Cớ Để Yêu Thầm
FanfictionTác Giả: Linh Thể loại: vườn trường, có H, thầm mến, giả heo ăn thịt hổ công, suy ngốc lạc quan thụ, Không quá occ. Couple: Dekisugi x Nobita Văn án: Đừng đi đến nhà Minamoto nữa, tớ không thích nhìn cậu đến đó, không thích một chút nào. Nói rồi...