hạ.

205 28 1
                                    

Hàng trăm ngàn năm về trước, trời đất dung hòa làm một rồi được bàn cổ khai thiên lập địa, ban phát sự sống cho nhân gian. Thế gian được cai trị bởi thiên đình, dần dà chim muông, động vật và con người xuất hiện, tạo ra một cuộc sống nhộn nhịp.

Các vị thần tiên sở hữu tiên thuật tạo ra luật lệ cho mọi nơi. Nhưng những linh hồn không chịu khuất phục cũng vì thế mà học cách tu hành, đắc đạo sở hữu những pháp thuật chẳng thua kém gì những vị thần tiên. Chúng tổng hợp những linh hồn thiện có ác có ẩn chứa trong cây cối, muông thú. Vì vậy, giống loài này được gọi là yêu quái. Chúng âm thầm phát triển, âm thầm che giấu thân phận qua mắt thiên đình, và để rồi khi dần dần đắc đạo, chúng tổng hợp đội quân gây chiến với thiên đình để yêu cầu một quyền lực ngang bằng. Trận chiến kéo dài rất lâu, chỉ khi thủ lĩnh giữa hai bên cùng nhau hòa giải, thiên đình sẽ giao một số quyền hạn cho yêu quái, đổi lại chúng phải đảm bảo không gây ra những cuộc chiến nào về sau. Dẫu cho là vậy, dòng dõi yêu quái vẫn chưa bao giờ ngừng nung nấu ý định một ngày sẽ lại tuyên chiến với thiên đình.

Thỏ tinh là loài động vật thông minh, nhanh nhạy, ẩn giấu sau dáng vẻ vô hại của chúng là một bộ óc tính toán khôn lường. Thủ lĩnh thố tinh tộc lợi dụng điểm này dần dà nắm lấy quyền lực trong tay, trở thành tộc lãnh đạo đám yêu quái này. Kỳ Mộc Tạp Tạp Tây được sinh ra trong kỳ vọng của gia tộc và đám yêu quái, bởi y đã là một thiên tài ngay từ khi chào đời. Y từ nhỏ đã bộc lộ sự thông minh của mình, tu luyện rất nhanh đã đạt được sức mạnh nhất định, và một lần Tạp Tây đã đánh bại lục hoàng tử thiên giới Vũ Trí Ba Mang Thổ.

Lục hoàng tử Vũ Trí Ba Mang Thổ là người hiền hòa, yêu thích sự yên bình và luôn bảo vệ con người. Thế nhưng hắn lại căm ghét giống loài yêu quái đến cùng cực, đặc biệt là gia tộc thỏ tinh Kỳ Mộc kia. Một lần nọ, trong lúc hắn du hành thế gian, vì để cứu một đứa trẻ mà đã ra tay hạ một con vật. Và ngay khi trở về, hắn bị Kỳ Mộc Tạp Tạp Tây mai phục, rồi đánh một trận vì hắn đã sát hại động vật vô tội. Mang Thổ thấy yêu khí xuất hiện trên người đối phương liền chán ghét không thôi. Bị mai phục bất ngờ khiến hắn có chút bối rối, tới khi định thần lại đã thấy mũi kiếm của đối phương gần chạm đến mình, liền phải vội vàng né tránh. Bị bại dưới tay một con yêu quái không hơn không kém, lại tương đương tuổi mình nên Mang Thổ càng căm ghét yêu quái hơn. Lần đầu tiên gặp mặt cũng chính là lúc Mang Thổ biết được kẻ thù của mình là ai.

Thiên đình lại bị tấn công, thiên binh vạn mã cùng nhau nghênh chiến. Vẫn là tộc yêu quái kia. Mang Thổ nhìn thấy Tạp Tây ở phía đối diện, cũng chẳng ngần ngại mà lao đến giao chiến với người kia. Một trận chiến, rồi hai trận chiến, và đến sau này cả hai nghiễm nhiên trở thành kẻ thù truyền kiếp của nhau. Chỉ là không nghĩ rằng Tạp Tây sau này lại không màng đến chuyện gia tộc và giống loài, y vậy mà thích ngao du thế gian nhiều hơn. Nhưng hắn và y luôn đứng đầu ở hai chiến tuyến, điều này chưa từng và cũng sẽ không bao giờ thay đổi. 

Tạp Tây ghét việc tranh đấu, thế nhưng y nào thoát được vòng quay số phận. Ấn tượng đầu tiên của y với vị Lục hoàng tử họ Vũ Trí kia chính là một tên nhóc mít ướt. Ngày ấy, Tạp Tây cùng cha và vài người trong tộc dự lễ ở thiên đình, liền bắt gặp một cậu nhóc ngồi khóc ở gần đầm sen chỉ vì không được ăn bánh đậu đỏ. Lúc đó, Tạp Tây nhớ rằng tên nhóc đó thật trẻ con, chẳng hề xứng với danh hoàng tử thiên giới. Vậy mà không hiểu sao y lại ghi nhớ sở thích bánh đậu đỏ nhân đôi đường của hắn cho đến tận bây giờ.

obkk. lạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ