couple: itoshi sae x isagi yoichi
summary: mối tình chớm nở, anh muốn được yêu em
lowercase
*********************
"anh yêu em được không?""xin lỗi vì đã tự tiện yêu em. giờ em cho phép anh yêu em được không?"
isagi bừng tỉnh. vừa rồi chỉ là một giấc mơ mà thôi. dù là mơ nhưng cậu vẫn rất ngại vì chính những lời nói vừa rồi cậu đã được nhận cách đây vài tuần rồi. isagi chôn vùi khuôn mặt đỏ ửng của bản thân vào gối, cậu thì thầm.
"mình nên trả lời anh ấy như thế nào bây giờ...?"
chuyện là thế này. cách đây vài tuần, isagi nhận được thư tình đến từ một đàn anh năm ba. anh ấy hẹn cậu ra phía sau trường gặp anh ấy một chút. cậu nhóc đã cực kì bối rối khi vừa thấy mặt cậu, anh đã sấn đến nắm lấy tay cậu và lập tức thổ lộ.
"anh yêu em!"
"anh yêu em được không?"
"anh xin lỗi vì đã tự tiện yêu em như vậy, nhưng cho phép anh yêu em, nhé?"
những lời anh nói khiến cậu ngại ngùng vô cùng, nhất thời chỉ biết im lặng cúi đầu. anh thấy cậu không trả lời cũng không hối thúc cậu, chỉ nhẹ nắm lấy tay cậu và chờ đợi câu trả lời đến từ cậu.
"t-thực ra chuyện này với em nó quá bất ngờ. anh, cho em thời gian suy nghĩ được không?"
anh gật đầu đồng ý liền: "tất nhiên là được. anh sẽ đợi câu trả lời của em. tiện thể, em có thể tìm hiểu anh rồi đưa ra câu trả lời. anh tôn trọng quyết định của em."
isagi một lần nữa bị anh chàng này làm cho ngại đến bóc khói. anh ơi, chỉ nhiêu đấy thôi tim em đã rung rinh rồi chứ nói gì là tìm hiểu anh thêm nữa chứ.
sau đó là chuỗi ngày anh chàng kia công khai theo đuổi isagi và isagi bắt đầu tìm hiểu anh. trong suốt những tuần công khai theo đuổi cậu, anh ấy thể hiện bản thân là một mẫu bạn trai vô cùng tuyệt vời. đứng trước cửa nhà đợi cậu đi học, mang bento tự làm cho cậu, đến thư viện học bài cùng cậu, kèm cậu học, ăn trưa cùng cậu và đưa cậu về tận nhà sau khi tan học.
"bento này anh làm cho em. anh không tự tin tay nghề của anh lắm nhưng mong em nhận nó."
"bài này cũng không quá khó đâu, để anh hướng dẫn cho."
"em thích thể loại sách này hả? anh cũng thích lắm nhưng anh thích em hơn nhiều."
"đưa em về tới tận nhà anh mới an tâm. lỡ đâu ai đó thấy em dễ thương rồi bắt cóc đi mất thì sao?"
hôm nào hẹn nhau đi chơi, anh sẽ đến tận nhà cậu để đón cậu đi, mua đồ ăn cho cậu, tặng cậu nào là gấu bông và hoa.
"em ăn nhiều một chút. không phải anh chê em gầy đâu, nhưng anh vẫn muốn em mập lên."
"con gấu bông này dễ thương nè, giống em đó."
"hoa này sẽ đẹp khi nó ở cạnh em."
"đi bộ mãi thế này em có mỏi chân lắm không? anh cõng em ha?"
còn isagi, xác suất cậu ngại đến tim đập bịch bịch ngày càng nhiều. đàn anh quá đỗi dịu dàng, quá đỗi tinh tế. những lời đường mật ngọt ngào anh rót vào tai cậu mỗi ngày khiến trái tim cậu mềm nhũn ra. từ ngày tìm hiểu anh, cậu đêm nào
quay trở về với hiện tại thôi nào. isagi chào bố mẹ, ra đến cửa gặp đàn anh đứng đợi sẵn đấy.
"chào buổi sáng, yoichi."
"chào buổi sáng, anh sae."
"ta đi học thôi."
nói rồi anh nắm tay cậu đi. suốt đường đi cậu không nói câu nào với sae cả làm anh có hơi lo lắng.
"yoichi, yoichi ơi."
"a, dạ?"
"em sao thế, có phải anh làm gì khiến em không vui không?"
isagi vội vàng lắc đầu: "không đâu, không phải thế."
"thế tại sao hôm nay lại im lặng với anh vậy?"
cậu lúng túng, khẽ hỏi anh.
"tại sao, anh lại thích em?"
sae tròn mắt nhìn em sau đó lập tức đáp lại.
"anh không thích em. anh yêu em mà."
"v-vậy tại sao lại yêu em?"
"yêu một người cũng phải cần lý do sao? anh yêu em vì em là em thôi."
"nhưng trước đó ta chưa từng tiếp xúc với nhau, sao anh biết được em như thế nào?"
sae im lặng một chút rồi nói.
"nói ra anh sợ em ghét bỏ anh. thật ra anh đã luôn quan sát em từ xa. chính xác là năm em vừa vào năm nhất ấy. anh không biết tại sao kể từ lúc nhìn thấy em ở lễ khai giảng, ánh mắt anh đã luôn tìm kiếm hình bóng của em. anh luôn quan sát từng hành động nhỏ của em. vô tình hay cố ý bắt gặp em trong thư viện, hay những hôm em đi chơi cùng bạn. anh đã luôn để ý đến em. cho đến một ngày, anh nhận ra bản thân đã yêu em."
ngừng một lúc, anh tiếp.
"em biết không, anh đã lấy hết can đảm suốt một năm quan sát em để bày tỏ với em. lúc đó, anh đã rất sợ. anh sợ em sẽ từ chối. biết rằng em với anh không quen nhau nên việc em từ chối anh là chuyện rất bình thường. dẫu thế, anh vẫn sợ. em không biết khi em bảo cho em thời gian anh đã mừng rỡ đến mức nào đâu. anh đã cố kiềm chế hết mức không hôn em ngay thời điểm đó. sau vài tuần tiếp xúc gần với em hơn, tình yêu của anh dành cho em ngày càng lớn. thật sự, anh yêu em, yoichi. anh biết tiếng 'yêu' đó nó không thể nói lên hết tình cảm của anh dành cho em. tuy thế, anh vẫn muốn nói anh yêu em."
sae bày tỏ nỗi lòng của mình xong liền quay sang nhìn cậu, chỉ thấy cậu cố che khuôn mặt đỏ ửng của mình sau hai bàn tay nhỏ. anh nắm lấy tay cậu, đặt lên ngực trái của mình.
"em nghe gì không? tim anh luôn đập nhanh như vậy. đấy là khi anh ở gần em thôi."
"vậy.........em đã suy nghĩ đủ chưa? em đã có quyết định của mình chưa?"
isagi vẫn duy trì tư thế cúi gầm mặt không nhìn vào mắt sae. cậu bỗng nâng hai bên má của anh lên và....
'chụt'
một nụ hôn nhẹ tựa chuồn chuồn lướt trên môi của cả hai. cậu run rẩy vì ngại, đôi mắt xanh ứa nước nhìn anh.
"đ-đó là câu trả lời của em.....e-a......."
cậu thấy cơ thể mình nhẹ tênh, ra là sae bế cậu. khuôn mặt điển trai của anh nở một nụ cười, nụ cười dịu dàng chỉ dành riêng cho mình cậu.
"anh vui lắm. cảm ơn em, yoichi. anh yêu em, yoichi."
"em cũng yêu anh."
writer: hạc hiên
*******************
bonus: đôi bạn trẻ vì cứ đứng tình tứ với nhau mà đi học muộn. may mắn là vì lần đầu đi trễ nên được tha tội.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fall in love [AllIsagi]
Fanficnơi đây là đoản nhỏ mà hạ đã viết cho những tình yêu của hạ. Văn phong của hạ cũng không quá hay không quá tệ chỉ là viết vì đam mê thôi nên có gì mọi người góp ý nhẹ nhàng thôi nhé.