[ HuaHin, 22/05/xxxx ]
Sáng ngày hôm sau...
Fourth như thường lệ dậy sớm giúp ngoại việc ở resort, khi đang làm việc thì cậu nhìn thấy Gemini ngồi ăn sáng cùng một người đàn ông và một người phụ nữ lạ ở dưới sảnh resort.
“Ngoại! Ngoại! Con hỏi chút!”
“Gì vậy Fourth?”
Ngoại tiến lại chỗ Fourth, cậu kéo tay ngoại, lén chỉ về hướng chiếc bàn mà Gemini đang ngồi ăn rồi hỏi.
“Hai người đó là ai vậy ngoại? Sao lại ngồi cùng Gem vậy?”
“Bố mẹ thằng Gem mà, ủa mà sao con biết thằng nhỏ này vậy?”
“À...dạ...”
Sau đó, Fourth kể lại câu chuyện mình gặp Gemini, cậu cũng kể luôn lí do tại sao họ lại thân nhau cho ngoại nghe.
Chỉ riêng việc cậu thích anh là không dám kể...
Ngoại nghe xong bỗng thở dài, kéo cái ghế ở bên cạnh rồi ngồi xuống.
“Ủa sao vậy ngoại? Có chuyện gì sao?”
Fourth cũng kéo một cái ghế khác, ngồi xuống ngay bên cạnh ngoại của mình.
“Thằng bé Gem này này...hai chữ “thiên tài” cũng không chắc có thể diễn tả hết về nó... cái gì cũng giỏi... khi người ta mới học xong cấp hai thì thằng bé này đã đỗ đại học rồi, chương trình học cũng chỉ cần 2 năm là đạt chứng chỉ để có bằng...”
“Uầy...giỏi vậy!”
Cậu nghe ngoại kể mà trong lòng không khỏi cảm thán, nhưng trái ngược lại với tâm trạng đó của Fourth, ngoại của cậu lại có thái độ khác hẳn. Bà thở dài, khẽ hướng mắt nhìn về nơi mà gia đình Gemini đang ngồi rồi lại tiếp tục nói.
“Nhưng mà ông trời không cho không ai điều gì cả, con nhìn thấy không? thằng bé Gem ấy, trông nó rất khoẻ mạnh nhưng thực tế thì không biết cơ thể thằng bé này còn có thể trụ nổi được thêm bao lâu nữa...”
Fourth như sững người lại, bàn tay đặt trên thành ghế từ từ buông lỏng xuống, trong lòng dấy lên sự bất an, giọng cậu cũng vì vậy mà run hơn khi lên tiếng hỏi ngoại.
“Ngoại...ý ngoại vừa nói...là..là sao ạ...?”
“Gem bị ung thư bạch cầu, bệnh khá là nặng rồi, có lần thằng bé đi dạo quanh đây xong máu mũi chảy tùm lum xém nữa là ngất giữa đường luôn. Mà nếu ta nhớ không nhầm thì máu của thằng bé là máu hiếm, nên đến giờ vẫn chưa tìm được tủy thích hợp để ghép vào thì phải...”
Lời nói ấy như tiếng sét đánh ngang tai Fourth, tâm trí lẫn đầu óc cậu bây giờ bỗng nhiên trống rỗng đến lạ, cậu lúc này chẳng thể nào suy nghĩ thêm được bất cứ điều gì.
“Fourth? Fourth? Con sao thế Fourth? Ơ cái thằng bé này...!!!?”
Fourth không nói gì cả, gương mặt cậu cứng đơ lại, cậu lặng lẽ đứng dậy đi ra ngoài. Fourth muốn hỏi Gemini mọi chuyện, nhưng anh đã đi mất rồi. Cậu như người mất hồn, dép cũng chẳng buồn mà mang vào chân mình, cứ như vậy mà chân trần đi về nhà.