Chapter 4 : Ms.SCU

46 1 0
                                    

Cafe Helenas

Bunny's POV

1 Cappucino and 2 Caramel Doughnuts Please!” Sabi ko habang nag aasikaso sa mga nag oorder.

“I will just repeat your order maam, 1 Coffee Jelly, and One Strawberry Cheesscake for dine in.” Tumango nalang ang customer bilang sagot. “Nothing Else Maam?“ Umiiling ang customer ko.“Okay just wait for five minutes and your order will be served. Please have a sit maam” sabi ko ng naka ngiti.

Sinunod naman ng Customer ang sinabi ko.

Matapos kong magserve ng ilan pang customers ay

Pinalabas narin akong ng aking manager dahil time ko na.

1 Month narin ang nakalipas. Nasanay na ako. Trabaho sa umaga, eskwelahan sa maghapon.

Nakakahabol din naman ako kahit papaano. At sabay rin kaming kumakain ni Bogs kapag lunch.

MAYA MAYA

Saint Catherine University

“Good Morning Class” sabi ng Maam Namin Sa English Subject. Oo, andito na ako sa school.

“Good Morning Maam!” Tugon naming lahat.

Okay Please Have A Sit”

“Thank You Maam”

Uhmm, There will be no discussion today, ill just announce that there will be a pageant this coming September 24, 2013, and all sections and all courses here in SCU will have 1 Representative”

Natuwa ang lahat sa sinabi ni maam.

Okay Calm Down Class, Who will be Your Representative For The Pageant In Ms. SCU 2013?

Andaming nagbulungan sa sinabi Ni maam. Hanggang sa may nagtaas na isa sa mga lalaki kong kaklase na si James.  “I want Ms. Bunny Salazar to become the Representative of our Section.” Na naging Dahilan para ikagulat ko.

“Any Objections?” Sabi ni Maam

Walang nagtaas ng kamay saamin.

“It seems like no one objects  for this Ms. Bunny To Be Youy Rep. Where's Ms. Bunny Salazar?”

Nagtaas ako ng aking kamay. “Congratulations. The Pageant For Ms. SCU will be held on Sptember. So there are more months  for you to prepare. There will also have a campaigning and of course voting. You can ask your classmates to help you. We will give you enough time to be excused. Do your best to win and Good Luck.”

 Sabay ngiti sakin ni maam at nagpaalam na siya. Kinongratulate ako ng aking mga kaklase. Yung iba naman chincheer ako. Nagpasalamat nalang ako sakanila.

Nagdaan narin ang 1 oras at nagsilabasan na kaming magkakaklase para makapag lunch. Ako nalang ang tao sa room. Inaayos ko pa ang gamit ko nang may tumawag na kaklase sakin.

“Hi Bunny,” Sabi sakin Ni James

“Ayy,... Hello Rin James.  May problema ba?” Sagot ko

“Ahh wala naman. Gusto lang kitang iCongratulate dahil ikaw ang lalaban para sa section natin.” Sabi niya habang hawak ang kanyang batok na parang nahihiya.

“Ahh Salamat..Nabigla nga ako na ako yung napiling magigin Represntative Saatin.. ”

 "Ahh...Ehh... Tama naman sila ehh... Narinig ko nalang na ikaw daw yung gusto nilang iboto kaya nagtaas nalang ako.. Maganda ka naman talaga eh.." Sabi ni james habang nagkakamot ng batok nya na parang nahihiya.

“Bunny, pwede ka bang maimbita sa lunch? Kung okay lang sayo, sabay na tayo”

“Salamat James pero may kasama na ako ehh. Magkikita kami ngayon. Next time nalang James ahh? Sorry talaga.” Paalam ko sakanya hindi ko na hinintay ang sagot niya atsaka ako kumaripas ng takbo papalaba ng Room namin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 22, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fortune Teller's : ♥ Love Luck ♣ (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon