[ManyShort] Chuyện Hồi Xưa

537 19 2
                                    

Một vài câu chuyện hồi xưa...

-----

Từng có lần, Lucasta - một kẻ lang thang, không nhà không cửa, và không người thân, biệt tăm mất tích suốt mấy tháng trời với không một chút thông báo trước nào với Cục Xuyên Không, khiến cho cả vũ trụ Gigaverse gần như phát điên lên vì người đại diện chính của họ biến mất.

Khi Ariel trình bày nó lên với Author, cô nhóc này chỉ đơn thuần nhún vai một cái. Cô không một chút lo lắng, không một chút hoảng loạn, cũng không có thắc mắc, hay có ý kiến lẫn có bất ngờ gì với chuyện này cả, y như bình thường, cô là người biết tất cả.

Hiển nhiên rồi, có cái gì tại vũ trụ này mà cô không biết đâu.

Lúc ấy, Ariel chỉ nhận lại đúng một câu trả lời đơn thuần, mà bí ẩn của Author.

"Lucasta chỉ đi gặp cô ấy bàn chuyện một chút thôi, độ nửa năm sau về liền"

Sau đó, anh được dặn là đưa Ginga và Hylas lên thay thế tạm thời vị trí của Lucasta.

Và...đúng như Author nói.

Đúng nửa năm sau, Lucasta thực sự trở về, với một khuôn mặt đầy máu, và cái mắt kính công nghệ quen thuộc có vẻ đã bị lấy mất.

-----

Khu rừng không tên nọ luôn vang vảng một tiếng hát trong trẻo, nhẹ nhàng.

Dưới những dải "tinh vân" với những ánh dương rực rỡ, luôn thấp thoáng một hình bóng được nâng đỡ bởi sợi lụa mềm mịn của nắng vàng. Hình bóng ấy, đôi lần núp đằng sau những tán lá rộng rãi và thân cây cổ thụ sẫm màu, nhảy múa trên đống lá vàng úa rậm rạp, vô tư tựa những chú chim, nhẹ nhàng tựa như lông hồng, và chưa bao giờ dừng lại.

Mỗi khi cơn gió thoảng qua, một con bướm sáng chói xuất hiện, hình bóng ấy lập tức dừng lại, đón tiếp vị khách cũ luôn mang ngập đầy sát ý với sự vui vẻ, thiện chí. Nhưng vị khách cũ chưa bao giờ thực sự đối tốt với hình bóng đó, mỗi lần ngài tới, là một lần cả khu rừng chấn động.

Hai người họ luôn luôn xảy ra cãi vã, luôn luôn đánh nhau.

Dẫu vậy, hình bóng vẫn luôn giữ một thái độ thiện chí.

Còn vị khách thì mãi mãi thua cuộc.

"Cái kính đẹp quá, cho ta xin nhé~"

"Bỏ ra! Đừng ỷ ngươi là bản thể đầu tiên của Author mà tự tin, Sylvia"

Tiếng cười khúc khích vang lên, vị khách lại có thêm một vệt máu.

Giữa khu rừng xinh đẹp không tên, tiếp tục vang lên tiếng ngâm nga vô hồn.

-----

Chủ Nhật, độ 7 giờ tối.

Duke Shadowhise luôn luôn vắng mặt, giao quyền kiểm tra kí túc xá cho lớp phó học tập Axelle.

Không ai biết ông già này đi đâu, và cũng chỉ có người trong lớp mới thắc mắc chả rõ cha nội giáo viên đến một căn nhà trọ còn chẳng có như ông ấy có thể đi đâu được. Nhưng dù thế nào, họ cũng không thể bí mật theo dõi Duke Shadowhise, họ chỉ có thể chờ, rồi đợi đến sáng hôm sau thấy ông ta về với chồng chất những cuốn sách cũ, dày, bìa đẹp, nhưng dính đầy bụi bẩn.

[Fanfic Nochim - Drop] Love StoryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ