Chapter V: believe in me

86 0 2
                                    

Rhyvy's POV

"December 18"

"December 18"

"December 18"

"kyaaaa!!"

"aray naman! Tenga ko! Hello? May tao pa po dito!"-Marie

"ahy..sorry naman, kinikilig kasi ako eh!!"-ako

"so kayo na talaga?"-marie

"oo naman, hihihi!!"-ako

"haay..kung yan ang gusto mo...boto naman ako sa kanya para sayo"-marie

"SALAMAT!"-ako

"aray!!tenga ko! Pwede ba, wag kang sumigaw?!!"-marie

"ahy...sorry na po"-ako

"oh sige bye-bye na, distorbo ka talaga..nanunuod yung tao eh!"-marie

"che! Sige na nga! Manuod ka na bye"

3...

2...

1...

"kyaaaaaaaa!!"

Whoooo!! Kinikilig talaga ako to the max

Oo, kami na..kami na ni Gerome

Rod's POV

"nakita ba ng aso yung mga mata ng pusa? kasi sabi ng lola ko, malalaman mo daw sa mga mata ng tao kung nag-sasabi siya ng totoo at kung totoo rin ang nararamdaman ng puso nito, kaya tinatanong kita ngayon, nakita ba nga aso yung mga mata ng pusa noong nag-sasama pa sila? Kung o, totoo ba yung ipinapakita nito sa kanya? Totoo bang Masaya siya sa piling niya...tanging ang aso lang ang nakaka-alam nun, at kapag nasagot niya etong katanungang ito, sigurado ako, malalaman ng aso kung ano ba ang tunay na dahilan kung bakit nagawa ng pusa yun sa kanya"

Nakita ko nga ba ang mga mata ni Zyrele?

Oo inaamin ko, ako nga yung aso at siya nga yung pusa..korny na kung korny...eh ano ngayon?! Kung mahirap ngang mag-isip ng characters..tss tapos pinansin pa ng babaeng yun..aish!

Pero....may kakaiba din sa babaeng yun, even though Zyrele and her have the same face, there is something that is different with in her..hindi ko alam kung ano yun..basta ang alam ko lang that girl helped me to realize something...

Oo, nakita ko nga ang mga mata niya noon, her eyes...the beautiful expression of her eyes...is HAPPY...parati kaming nag-sasama noon at alam ko, na sa tuwing tumitingin ako sa mga magagandang mata niya...masaya ang mga ito.

"hi!" naalala ko nanaman ang mga oras nay un, sabiko na nga ba! The cheerfulness of her eyes fade away.

Napaisip tuloy ako, kung totoo nga ang pagmamahal ni Zyrele saakin noon, ibig sabihin, may dahilan kung bakit niya nagawa saakin to..at kung meron man, ang tanga ko kung bakit hindi ko pa naisipang kausapin siya noon..gusto kong malaman, wala na akong pakealam kung masaktan man ako lalo sa malalaman ko, pero gusto ko talagang malaman kung bakit niya nagawa saakin ito...siguro ang natitira na lamang saakin para maging matatag pa ang pagmamahal ko sa kanya ay ang TIWALA..may tiwala ako sayo Zyrele, alam kong hindi mo magagawa ang ganitong bagay nang walang dahilan...Zyrele, I always believe in you, sana maayos muli natin to, ng mag-kasama.

*kring*kring*kring*

"HELLO?"

Hindi pa rin pala nag-babago etong number niya

"can we talk?"

"hello? Who is this?"

Her voice..her sweet voice..i want to hear it over and over again

Forbidden Love ( two different worlds)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon