Chapter 1

97 5 1
                                    

***CHAPTER 1***

Chesca's POV

***FLASHBACK***

"Hey Bitches! Mga malandi! Pati ba naman si Kristoff nilalandi nyo ?!" Sigaw ni Katie sa amin ni Lorraine. May kasama syang 1 pang babae. Walanghiyang babae to. Porket cya may ari ng school na to pwede na nyang awayin lahat ng estudyante dito. Arghhhh!

"Oh! Ano ? Ms. Cortes ? Daydreaming again ?? WIth Kristoff? Hey Bitch! Lande mo!!!!!" AT sinabunutan nya ako. Pero ako cool lang ako. Di ko pinapakita ang mga emotions ko. Expressionless kumbaga.

"Bitawan mo nga ako." Sabi ko in a cold voice. 

"Why should I ? Eh sa gusto kitang sabunutan para wala sa isip mo ang panlalande lalo na sa mga boys namin!!" Katie. Boys nila ? Edi sa kanila na.  Sinugod na rin ng isa pang kasama ni Katie si Lorraine. Si Lorraine di pinapatulan si Jennifer. Ayaw nya kase baka ma-kick out raw kami pag pinatulan namin. 

Wala na akong nagawa dahil sumasakit na rin ang ulo ko dahil sa lakas ng paghablot nya. Hinablot ko ang kanyang kamay at pinisil ito ng malakas. Napa iyak na almang si Katie dahil sa sakit. Pati si Lorraine sinabunutan na rin si Jennifer. Wala na akming pake-alam kung ma kick out kami. Kasalanan na nila yan.

"Nagulat na lamang kami ng may bumukas ng pintuan ng malakas na malakas. Sinarado kasi namin kanina yan para di kami maka istorbo ng iba pang estudyante. Nang bumukas na ang intuan, iniluwa si Sir Delos Reyes, ang principal ng school namin.

"Ms. Cortes ad Ms. Lim, both of you are EXPELLED in this school! Now, please get out and don't ever try to show up in this school!" Sabi ng principal in a cold husky vioce. Napa smirk na lamang kami ni Lorraine. 

"Why not ? Its better to get expelled than to stay a another year in this F*cking school where the students-- oh. I mean, you're daughter Katie bullies everyone who are PRETTIER than her surgered face. Hahahah!" Sabi ko. Masaya ako dahil na kick out na kami. THis School is Hell! 

Lumabas na kami ni Lorraine dala ang bags namin at pumunta nang parking lot para kunin ang sasakyan namin. BMW sakin at Porche naman sa kay Lorraine. Bago kami sumakay, may sinabi muna ako.

"Starbucks tayo. Nagugutom ako." Sabi ko.

"Magma-mall nalang tayo. Bihis muna tayo sa bahay natin. Di tayo papapasukin naka uniform tayo." Sabi ni Lorraine.

"Okay." Sabi ko. At sumakay na.

Sumakay na kami sa kotse namin at umuwi na muna sa kanya kanyang bahay upang magbihis.

Pagdating ko sa bahay, naka salubong ko si Mommy na may malaking ngiti sa mga labi nya. Samantalang ako, expressionloess parin.

"Angel! We have some good news!" Saad ni Daddy na naka ngiti. Problema nito ? Tss.

"What ? " Sabi ko in a cold voice.

"We transferred you to Dela Vega High. Bukas ka na papasok." Sabi ng Mommy ko ng masayang masaya. Anu ba to ? Ba't kung maka ngiti wagas. TSs.

"Oh? Edi mabuti. Na-kick out na rin naman kami ni Lorraine sa Conrad eh." Sabi ko at dumeretso sa kusina upang uminom ng tubig. Nilingon ko sina Mommy, naka-nga nga.

"Ma, baka makapasok langaw." Sabi ko at umakyat na para mag bihis. Bigla namang tumunog ang phone ko. Kinuha ko ang phone ko at sinagot ang tawag. EH dahil sa ringtone eh kaya nalaman kong tawag. XD

Key To My Heart  ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon