Chapter 3

42 0 0
                                    

Chesca's POV

"IKAW???!!!" Sigaw ng naka bangga ko. Di ko nalang ito pinansin at dumiretso na sa Cafeteria. Di ko man lang tiningnan kung sino yung naka bangga ko. Paki alam ko ba? Tsk.

"Huy! Sungit naman neto." Pahabol nya pang sabi. Di ko na iyon pinansin at dumiretso na sa Cafeteria. Bumili na ako ng pagkain at naghanap ng mauupuan. Nilibot libot ko ang aking tingin..

(-_- ) ( -_-) (-_-)

May nahanap rin ako! Dumiretso na ako sa table na napili ko at umupo na ako. 

Maya maya, may nag salita.

"Excuse me Miss, pwede bang maki-upo?" Tanong nung lalaki. Tiningnan ko ito kung sino, 

SI MR. Dela Vega?????!!!!!...  

Di ko pinakita na nashock ako. I'm a Calm Person. DI ko alam pero pumayag ako. Yumuko nalang ako para ipagpatuloy ang pagkain. Nang magsalita uli sya.

"I'm Chase." Sabay abot ng kamay nya para makipag shake hands. Mukhang mabait naman... Kaya keri lang.

"I'm Chesca." At nakipag shake hands ako sa kanya. Ngumiti naman siya at ngumit na rin ako. SHocks Ang gwapo! XD

Bumitaw na ako sa kamay nya at ipinagpatuloy ang pagkain. Naramdaman ko namang tinititigan nya ako, 

"May dumi ba ako sa mukha ? " Tanong ko. Tumawa naman siya at sinagot na ang tanong ko.

"Alam mo, ang ganda mo. Di ko maiwasang mapatitig sa mukha mo." Sagot nya. Buti nalang naka yuko ako. Ramdam kong namumula ang pisngi ko. Binilisan ko ang pagkain at umalis na. Dumiretso na ako papuntang classroom. Umupo na ako sa desk ko at sinaksak ang earphone at umubob sa desk at natulog. Daming AT. XD

Lorraine's POV

"Dwane!!??" Anong ginagawa niya dito?? May sakit parin naman kahit papaano :'< kahit matagal na yon, kahit matagal ko nang sinasabi sa sarili ko na wala yun, kahit matagal ko nang pinipilit na kalimutan siya, Pero hindi ko magawa!! Siya si Micheal Dwane Ford, siya ang First Love ko akala ko siya .na talaga kasi napaka sweet niya sakin.. Yun pala kinaibigan niya lang ako para mapalapit sa Kabigan ko (Yung plastic na kaibigan niya) Ang sakit nun :'< Kaya ipinangako ko sa sarili ko na hindi na ako magmamahal para hindi ko na maranasan ang sakit pero bakit ganun may sakit parin?? Mahal ko pa ba siya?? Hindi, HINDI pwede!!

"Nicole??" Aishh!! I hate that name ayaw ko nang may tumawag pa sakin sa pangalan kong yan, At dahil yun sa kanya siya lang ang tumatawag saking Nicole pero dahil masakit ang naging pagsasama namin ayaw ko nang marinig ang pangalang yan, Alam kong nag o-over react ako dahil hindi naman naging kami, pero mali bang mag mahal?? 

"I'm sorry pero hindi ako si N-nicole i'm L-lorraine Lim." Nanginginig ang boses ko syete.. Nang gigilid na rin ang mga luha ko pero dapat hindi niya ako makitang umiiyak, malakas na ako simula nang iniwan niya ako hindi na ako yung palaging inaapi, palaging nagpapatalo iba na ako dahil hindi na ako ang DATI..

"See, Nicole i'm sorry.. Hindi ko naman sinadya na gamitin ka.." Hindi sinadya?? Huwag mo nga akong lokohin.. Narinig ko ang usapan niyo dati ni Camille.. At napakasakit nun..!! Being betrayed..

~Flash Back~

Andito ako ngayon sa Condo Unit ni Dwane birthday niya kasi ngayon at naisipan kong gawan siya ng cake kaya ito andito ako ngayon sa Condo niya pero hindi pa ako nakakapasok andito pa lang ako sa 3rd floor andun pa sa 9th floor yung Condo niya eh.. >_< Sorry naman po.. Syempre sumakay ako ng Elevator  then *TING* andito na ako sa 9th floor Number 3 yung Condo ni Dwame so Medyo malayo pa lalakarin ko pa..

Key To My Heart  ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon