The first game is today, there opponent is the Ibaraki Robots. Excited si Sakuragi sa first game and she is now in Yoko's home to fetch her papunta sa base, and siyempre, kasama na dun si Ayako.
Sakuragi is being restless and you can see him very excited about his first game dito sa franchise ng Kanagawa Brave Thunders. Oh yeah, I forgot to mention, he is now wearing jersey number 31, to reflect his birth day, April 1. Sa conference call nga ay napagdesisyunan nilang they will run Sakuragi as a Small Forward, so the lineup will be as follows.
PG - Akira Sendo
SG - Kenji Hanamiya
SF - Hanamichi Sakuragi
PF - Sinichi Maki
C - Takenori Akagi
6 - Hisahi MitsuiYes, they decided to have Mitsui as there firepower off the bench dahil madyo mahina ang bench production nila. If Mitsui wasn't signed, si Fukuda lang ang second unit nila and hindi naman siya kilala bilang isang magaling na scorer at defender. What he got is his consistency. He is shooting 49% all in all.
Sakuragi: Hon! Tagal pa ba yan? Come on, we are running late.
Yoko: Hnnnnnnn!! Ang kulit kulit! Hay may 1hr and 30 minutes pa tayo eh! Hay! Saglit kasi!
Ayako: Hahahaha! Di ka padin nagbabago.
Yoko: Kaya nga! Gunggong padin! Hng!
Sakuragi: Hay namaaaaan. Pinagtutulungan niyo ko! Ang babad niyong dalawa. Hng!
Yoko: Oo na! Heto na! Saglit lang! Hng!
Ayako: Hanamichi, manonood kaya si Riyota?
Sakuragi: Any moment now.
After some moments, may narinig na silang bumubusina sa labas ng bahay ni Sakuragi. Kaya agad itong lumabas dahil nagiiskandalo na ang busina ni Riyota sa labas.
Sakuragi: HOY! Nakakahiya ka! Dito tayo! Kumag!
Riyota: Hahahahaa! Namiss kita eh. Labyu.
Sakuragi: Hng! Gago. Pasok ka na nga lang. Nagkape ka na ba?
Riyota: Hindi pa, penge.
So pagpasok nga ni Riyota ay hindi naman mapakali si Ayako, hindi pa siya napapansin ni Riyota at nakikipagkulitan pa nga siya kay Sakuragi at sumunod pa to sa kusina.
Pagbalik nila sa sala ay dun lang siya nakita ni Riyota.
Riyota: Hindi ka nagsasabi pre, nakapaghanda manlang sana ako, may bisita pala kayo bukod sakin.
Sakuragi: Well?
Tinignan niya ang dalawang kaibigan niya ng salitan pagkaabot niya ng kape kay Miyagi, gusto niyang magusap muna ang dalawa kaya lumabas muna siya at nagvape habang nagsasoundtrip para hindi niya marinig ang paguusap ng dalawa. They are old now. And kailangan at this stage ay alam na nila ang mga ginagawa nilang dalawa. Diba?
A couple more minutes ay tinapik na siya ni Yoko para makaalis nq sila.
Sakuragi: Guys, let's go!
Miyagi: You know what? Magconvoy nalang tayo. I'll ride with Ayako and you two go on your own. I'd like to speak with her more.
Napatingin naman sakanya si Ayako ng medyo gulat ang hitsura. Kanina habang naguusap silang dalawa ni Riyota ay napansin niyang mejo distant si Riyota and very neutral. Parang nakikipagcatch up lang siya sa isa sa mga batchmates niya. It's all good though, dahil nasabi naman na niya lahat ng gusto niyang sabihin.
At that, pumasok na si Sakuragi sa garage niya at inilabas ang kanyang bike at inabutan na niya ng helmet si Yoko.
Sakuragi: Todo ayos ka pa ha. Hahahahahaha. Eto helmet.
YOU ARE READING
Rekindling The Old Love
FanfictionThis is the story of Slam Dunk after 8 years. Matured Sakuragi