Cyno dần tiến vào làng Aaru, trong lúc đi đến nhà trưởng làng để tìm Candace thì thấy cô và Dehya đang đi về hướng của cậu. Dehya ngạc nhiên khi thấy Cyno ở đây, bởi lẽ lúc này đây trong Giáo viện việc rất nhiều, Matra quan trọng như cậu không thể nào đến đây vào lúc này.
-"Cyno đó à, ngọn gió nào đưa vị đại nhân này đến làng Aaru vào lúc này."- Candace đi đến cất tiếng chào hỏi -"Dehya nói lúc này Giáo viện rất bận rộn, không biết có việc gì sao, Đại tổng quản đại nhân."
-"Đừng nói khách khí như vậy Candace, tôi đã sắp xếp việc trong Giáo viện xong cả rồi, Matra đều đang làm công việc được phân phó nên tôi mới có thể đi đến đây. Lần trước cô có bảo khi nào nhàm chán đến cùng cô chơi Thất thánh triệu hồi còn gì." Cyno thản nhiên đáp lời.
-"Vì ván bài mà đến, thật giống anh đó Cyno. Nhưng mà anh nghĩ tôi tin anh chỉ đơn thuần vì chơi bài mà đến đây sao." Dehya bất chợt lên tiếng. "Hay là anh đang gặp khó khăn gì sao, tôi thấy mặt anh có vẻ buồn phiền, thật không giống anh chút nào, Cyno."
-"Biểu hiện trên mặt tôi rõ ràng vậy sao?"
-"Đúng vậy đó, anh đến đây với vẻ buồn phiền chắc không phải do làm nhiệm vụ Giáo viện, làm gì có nhiệm vụ nào có thể làm Tổng quản buồn phiền được. Tôi đoán là chuyện tình cảm, liên quan đến Haitham, đúng không?" Candace tiếp lời Cyno.
Cyno nghe đến đây, bất chợt thở dài. Dehya và Candace nhìn biểu hiện này của cậu càng tin vào suy đoán của bạn thân.
-"Anh thở dài, vậy tôi đã đoán đúng rồi sao. Anh đến đây vì chuyện tình cảm với Alhaitham. Nhưng mà, nếu vì chuyện này, tôi nghĩ anh nên đến gặp Haitham chứ đến đây làm gì? Haitham cũng không ở đây." Dehya nói lên thắc mắc của mình.
-"Ừm...thì tôi đang phân vân về cảm giác của mình, nên muốn đi xa sắp xếp lại suy nghĩ của bản thân. Nhân dịp Candace lần trước có hẹn tôi chơi bài, nên tôi đến đây luôn." Cyno đáp lại lời Dehya.
-"Nếu vậy anh cứ ở lại đây bao lâu tùy thích, Candace sẽ sắp xếp phòng nghỉ cho anh." Dehya đáp lời.
-"Cảm ơn hai người."
-"Ha ha, không cần nói lời khách khí vậy đâu, chúng ta dùng gì cũng từng hợp tác làm chuyện lớn, xem như chỗ quen cũ nên không cần khách khí vậy đâu. Nhưng mà anh đang đi trong lúc này "vị kia nhà anh" không lo lắng sao."
-"Tôi bảo mình vào sa mạc để làm nhiệm vụ Thảo thần yêu cầu, nên chắc tên đó không rảnh mà quan tâm tôi trong lúc này đâu."
-"Nếu vậy cũng chưa chắc "vị kia" không lo, đúng không Candace."- Dehya nói xong khẽ nhìn Candace, Candace cũng khẽ gật đầu đồng ý với lời nói của Dehya.
Cyno nghe xong vẻ mặt rõ ràng đã thả lỏng không còn mang theo nét phiền lo ban nãy. Những cũng chỉ liếc nhìn Dehya như không tin lời cô nói lắm.
-"Được rồi, nếu vậy anh đi theo tôi, tôi dẫn anh đến phòng nghỉ ngơi. Tôi còn chút việc trong làng, nên chơi bài chắc để sang ngày khác." Candace ra hiệu cho Cyno đi cùng mình rồi lên tiếng.
-"Cũng được, tôi cũng ở đây lâu, nên hôm khác chơi cũng được." Cyno cất bước đi theo Candace. Xong quay lại nhìn Dehya. "Cô không đi cùng sao."
-"Không giờ tôi còn có hẹn, nên đi trước đây." Nói xong Dehya quay người rời đi. Cyno chỉ nhìn theo bóng lưng cô rồi cũng đi về phòng nghỉ ngơi.
Lúc này, Paimon và Victor đang trên đường đi đến trạm lữ khách. Paimon lên tiếng nói về suy nghĩ của bản thân:" Aether cậu có thấy Cyno ngày càng kì quái không, bình thường khi làm Matra mọi người ai cũng sợ. Cyno lúc nào cũng trưng bộ mặt lạnh nhạt. Vậy mà lần này khi chuyện liên quan đến Haitham cậu ấy lại né tránh. Đi sắp xếp suy nghĩ bản thân, Paimon nghĩ cậu ấy đang đi tránh mặt Haitham đúng hơn."
-"Sao Paimon lại nghĩ cậu ấy tránh mặt Haitham, cũng có thể Cyno có hẹn với Candace có việc." Aether lên tiếng thắc mắc.
-"Không thể nào, chúng ta vừa gặp Candace và Dehya đang đi dạo trong làng. Candace cũng nói dạo này trong làng không có việc gì khẩn cấp, chỉ có chút rắc rối trong làng chưa giải quyết rồi còn gì. Nếu có việc khó khăn Candace sẽ nói với chúng ta. Thêm cả việc Cyno nói dối Haitham đi làm nhiệm vụ Nahida giao càng thêm kì lạ. Sao Cyno không nói đi đến làng Aaru cho Haitham. Nên Paimon tin chắc Cyno đanh trốn mặt Haitham đó."
-"Paimon nói có lý."
-"Nhưng mà cứ để Cyno như vậy Paimon cũng không an tâm, hay chúng ta mau chóng về thành Sumeru sao đó đi tìm Haitham xem tình hình thế nào. Được không Aether." Paimon phấn khích muốn tham gia vào việc tình cảm của hai người kia.
-"Cũng được, vậy nhanh chóng về thành Sumeru nào."
Sau đó, hai người vội vã tăng tiến độ di chuyển của mình để nhanh chóng đi đến thành Sumeru.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HaiNo] Chuyện về Quan thư ký và Tổng quản Matra
Historia CortaTác giả: Victor (truyện do chính bản thân viết) Mình viết về OTP của mình trong Genshin Haitham x Cyno. Mốc thời gian mình viết là khi Haitham nhận chức Đại hiền giả tạm thời. Sau đó sẽ không hoàn toàn viết theo đúng timeline ma thần trong game. Mọi...