Chương 1: Tôi sẽ không từ bỏ cái chết đâu
Trì Mộc bị gió lạnh thổi đến tỉnh, cậu giật mình bật dậy với cơn đau đầu như búa nổ, vô thức lấy tay ôm đầu mình: "Cái gì thế này?".
"Cuối cùng ngài cũng tỉnh rồi! Chủ nhân, mong ngài phải giữ bình tĩnh tuyệt đối, đừng nghĩ quẩn trước khi nhìn thấy bất cứ điều gì".
Trong lúc Trì Mộc còn đang khó hiểu vì những câu nói không mấy liên quan của hệ thống bên tai thì cả người cậu chợt cứng đờ, tròng mắt không có tiêu cự của cậu mở to: "Mày, nói lại lần nữa".
Hệ thống hơi im lặng một chút: "...mong chủ nhân phải bình tĩnh trước mọi thứ đang diễn ra tr...".
"Vậy trước đó mày bật đèn lên đi đã, tối đen thế này thì nhìn thấy được cái gì mà bình tĩnh hay không?". Trì Mộc bình thản cắt ngang.
Hệ thống: "...".
"Làm sao đấy, tao bảo mày tìm công tắt bật đèn thôi mà, khó khăn lắm à?". Trì Mộc hỏi.
Sau đó, dưới sự nghi ngờ tột độ, cậu nghe thấy tiếng thở dài của hệ thống: "Chủ nhân, mặc dù hiện tại là ban đêm nhưng ngài đang nằm trên giường trong một căn phòng hoàn toàn sáng đèn. Tôi không cần phải đi bật lại đâu ạ".
Khoé miệng Trì Mộc co giật liên hồi: "Ý mày là sao? Tao vẫn đang mở mắt kia mà, nhưng thứ duy nhất tao nhìn thấy chỉ là một màu đen".
Dường như chợt nhận ra gì đó, Trì Mộc bỗng hoảng hốt: "Mày...ý mày không phải là tao đang bị mù đó chứ?".
Đáp lại cậu là một khoảng lặng kéo dài.
"Này, mau trả lời tao đi". Trì Mộc hơi hét lớn.
Cậu chưa bao giờ rơi vào tình cảnh này cả, trước mắt thì hoàn toàn tối đen như mực, bên cạnh cũng chẳng có lấy một ai. Trạng thái này làm lòng cậu dâng lên một trận bất an không tên, cơ thể trở nên run rẩy.
"Nếu mày còn không nói thì tao sẽ lập tức tự sát". Trì Mộc làm động tác muốn rời khỏi giường.
"Chủ nhân à, đó là lý do tôi không dám đáp lại ngài đấy". Hệ thống bất lực lên tiếng.
Trì Mộc bực tức: "Mày đang ba hoa cái gì vậy hả? Tình huống này là như thế nào, tại sao tao lại bị mù!!?".
"Chủ nhân, mong ngài hãy giữ bình tĩnh". Giọng nói máy móc của hệ thống vang lên đều đều bên tai: "Như tôi đã nói với ngài từ trước, hiện tại linh hồn ngài đang ở bên trong thân thể của một người khác, mà người này đã bị mù do một vụ tai nạn đáng tiếc".
Trì Mộc mất kiên nhẫn: "Thế thì liên quan gì đến tao? Tụi mày tài giỏi lắm mà, còn có thể chuyển đổi linh hồn thì sao không chữa mắt cho cậu ta đi, cần gì phải vòng vo như vậy?".
"Chủ nhân, có lẽ ngài chưa biết, không gian hệ thống chủ của chúng tôi không thể trực tiếp can thiệp vào cuộc đời của nguyên chủ. Chúng tôi có đủ thương cảm cho số phận của họ cũng có đủ sức mạnh quay ngược thời gian nhưng lại không đủ quyền hạn để chạm vào vật thể không thuộc về không gian của chúng tôi".
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL/OG] Lời cầu xin không hồi kết
RomanceTác giả: Cá ướp muối. Thể loại: BL, xuyên nhanh, chủ thụ, có ngọt có ngược, hệ thống, cường cường, chữa lành, 1x1. Nhân vật chính: Tạ Giang x Trì Mộc. Số chương: ??? Tình trạng: Đang tiến hành. Giới thiệu: Theo bạn, tại sao một người lại có suy nghĩ...