"Where's Xeiya? The party will start na!! It's already 9:37PM na oh!!" I shouted while talking to Seina on phone.Xeiya and Seina is my only best friend and hindi na pwedeng hindi sila ang bff ko!! Ang dami na nilang alam about my life. Lmao.
"We're on our way na girl, stop shouting can you? Sakit sa ears shutaa. I'm driving pati, I'll hung up na. See you gurl!!" Seina said.
"Okay fine, drive safely girls!! Wala ka pa namang license HAHAHA. Ingat mwah!!" I replied before niya patayin yung call.
What do I do? Should I go inside na ba? Arghh!! I'll fucking kill them when they arrived. Sabi kasi nila 9PM sharp dapat andito na sa club!! At least tumupad ako!! Duhhh.
Dumadami na yung taong pumapasok sa club at ang ingay na sa loob.
I waited at least 15 minutes bago nakarating yung dalawang bruha.
"Ahhh, finally." I sighed noong nakita ko na yung sasakyan nila.
"Yunaaa my love!! Sorry na, si Xeiya kasi so tagal mag pick ng susuotin!" Salubong sakin ni Seina. She hugged me while blaming Xeiya. This bruha!!
"You witch!! The acidity to blame me!! You're so bagal mag drive girl!! And alam mo ba Yuna? Gurl muntik na kami makabangga!!!" Xeiya said defending herself.
Agad namang tinakpan ni Seina ang bibig ni Xeiya para manahimik ito.
Nanlaki mata ko sa sinabi ni Xeiya. Muntik na sila maaksidente?!
"GURL WHAT?!!! WHAT HAPPEN? OKAY LANG BA KAYO? YUNG MUNTIK NIYO NA MABANGGA? I TOLD YOU NAMAN NA MAG INGAT SA PAG DRIVE SEINA!!!" Sabi ko na may pag aalala.
I checked them both like crazy if they're okay. Kinuha ko yung medical flashlight ko sa bag to check them if they're really okay ba talaga!!
"Yuna Franchesca Alverez!! stop being weird!! People staring at us!! We're okay and wala namang nasaktan. But..." Ani Xeiya
Hala, full name... Galit na siguro 'to.
"But what? Gurl, spill naa" pag mamadali ko sa kaniya. Tagal naman kasi mag chika!!
"Shit asa likod mo yung tea..." Seina whisper.
"Ha? Anong asa lik-"
Nanlaki mata ko nang mag kabanggaan kami ng lalaking asa likod ko.
"It's been a year Yuna." Sabi ng lalaking natamaan ko.
He's Felix Joaquin Arquette. My ex... FUBU...
"Ohh, sorry... hi..." Awkward na sabi ko. Paano siyang andito? Sabi ng kaibigan niya asa France siya...
"Sorry, you're standing in my way" he said.
Umalis ako sa kinatatayuan ko para makadaan siya. I'm so stunned after n'yang daanan ako na para bang walang nangyari.
He called me Yuna... Wow first name basis.
Dinaanan niya ko na para bang nakalimutan niya yung nangyari last year.
Like he didn't ghosted me
YOU ARE READING
Hold Me Tight
RomanceYuna's body feels weird whenever Felix is around. She can't explain why she felt like that and all she want is Felix.