DENICA'S POV
"Denica Michaela! Wala ka na bang balak umalis at pumunta sa concert?!" Sigaw ng nanay ko habang kumakatok ng pinto.
"Ma! Kailangan ko maging maganda para kay Calum. Ano pang silbi ng VIP tix ko kung titignan ako ni Calum tas ang panget ko" sagot ko kay mama. "And diba mamaya pakong 5pm aalis para maaga ako dun"
"Ay josko Denica! 5:30pm na! Di ka tumitingin sa orasan mo!" Sabi sakin ni mama ng binuksan ko yung pinto.
Nung narinig ko yun dali dali akong lumabas ng bahay. Dala ko na lahat sa bag ko. Ito na yung pinakahihintay ko! Mayayakap ko na sya, magkakapicture na kaming dalawa!
Paglabas ko ng village namin, agad akong naghintay ng jeep, tinetext ko na yung mga kasama ko sa fam na VIP din yung tix para mapila na nila ko.
Habang nagtetext ako, biglang may dalawang lalaking lumapit sakin. Pumwesto sila sa magkabilaang gilid ko.
Kinakabahan na ko. Sobra nadin ang kabog ng dibdib ko
*dub dub dub dub dub dub dub dub dub dub*
Bakit kasi ako lang ang magisa dito, bat wala akong kasabay. Ay meron pala etong dalawang to. Pero wala kong tiwala sakanila.
Hanggang sa, ung isang lalaki inakbayan ako at yung isang lalaki naman bumulong sakin.
"Miss, akin na yang bag at cellphone mo" banta niya sakin.
"Oo nga, kung gusto mong mabuhay pa at makauwi sa pamilya mo" sabi ng lalaking nakaakbay sakin. Habang yung isa naman ay naglabas na ng kutsilyo at tinutok sa tagiliran ko.
"Mga kuya please! Wag naman ganyan" mangiyak ngiyak kong sabi. "Ang dami na talagang joker ngayon no? Haha. Kuya biro lang to diba?" Tumawa ako ng dry pagkatapos pero tinignan lang nila ko ng masama.
Ayokong ibigay pero natatakot ako baka nga talagang patayin nila ko. Jusko, bakit naman pati yung bag, pwede naman yung cellphone nalang! Mabibilhan naman ako agad ng nanay ko ng bago!
"Ibibigay ko na pero lumayo muna kyo" Umurong sila ng kaunti pero mejo malapit padin, kaya parin nila kong saktan.
Ang ginawa ko, hinagis ko sakanila yung bag at cellphone ko at tumakbo ako papunta sa may guard sa gate pero nung pumunta sila dun sa pinagabangan ko nakatakbo na at di na nakita.
Sobrang sakit! Iyak ako ng iyak habang nasa kotse ako ni mama.
"You know Denica, pwede naman tayo bumili ulit ng tix mo sa concert. Ano? Tuloy na ba tayo?" Tanong sakin ni mama na may halong awa.
"No ma, wala rin yun. Ang avail nalang ngayon ay yung sa General ad. Sobrang layo ko na" lalo akong naiyak dahil dun.
Pagkarating na pagkarating namin sa bahay agad akong pumasok sa kuwarto ko at hinde na lumabas para maghapunan.
Iyak lang ako ng iyak. Buong gabi akong umiiyak. Sobrang sakit. Alam niyo yung feeling ng ayan na, anjan ka na halos abot kamay mo na yung taong mahal mo tas biglang naudlot. Sobrang sakit.
Iniyak ko lang ng iniyak ang sobra kong pagsisisi hanggang sa di ko na namalayan na nakatulig na ko.
Author's note:
Kawawa naman si Denica, ang daming fan ang gustong makita ang mga idol nila. Makapunta siya nalang ang kulang nanakawan pa.
So hi guyss! salamat sa pagbasa! Stay tune sa update tomorrow. Updates will be everyday basta kaya ko, kung hinde naman every other day! Loveya xx -fangirlsheiress
BINABASA MO ANG
Being Cal's Girl
FanfictionSi Denica ay isang die hard fan ng 5 Seconds Of Summer. Halos abot kamay na niya ang pangarap na makita ito ngunit may isang napakasamang pangyayari. Dinamdam ito ng sobra ni Denica hanggang sa may narinig siyang balita or should i say isang maganda...