Sa mạc giờ là vào buổi trưa, gió nó càng nóng ,mặt trời lên cao. Boruto nhận được manh mối từ sarada đã cùng sư phụ đi đến sa mạc. Nơi có thể là chỗ nghỉ dưỡng của kawaki.
Dù mới lướt mắt nhìn qua , boruto cũng biết hắn đã cao chạy xa bay , nên quyết định của cậu và sasuke tiếp tục trở về làng. Dù chưa bắt được kẻ phạm tội,nhưng cái mạng làng đưa lên hàng đầu .
Cậu và sư phụ có mặt tại văn phòng hokage, boruto cũng đã biết hiện tại làng đang hỗn loạn như nào , Phủ Quốc đã rút mặt hỗ trợ về , nhưng nhờ cái đức của hokage đệ lục mà nhiều làng cũng đang hỗ trợ.
Boruto và sư phụ quyết định sẽ ở làng đến khi manh mối trở lại, kawaki một khi đã đi cùng code mọi thứ sẽ không dễ dàng cho họ nữa.
Vì không thể ở ngôi nhà Uzumaki, vì cậu đang không muốn làm em gái cậu khó xử , nên sasuke đã cho boruto tị nạn ở lại nhà ông.
Hiện tại sarada không ở nhà , cậu mở cửa phòng cô tìm. Theo trước mắt cậu ,căn phòng của sarada thay đổi rất nhiều từ lần cậu đứng ở cửa sổ để tạm biệt cô.
Căn phòng màu chủ đạo đã theo màu đen ,đỏ, sarada dán đầy giấy ghi chú trên tường , cậu đi tới ngắm nghía những dòng ghi chú đó.
Nào như "phải nhớ 9h,8h mẹ về mỗi thứ 2", "nhớ tắm trước khi đêm xuống... " có rất nhiều mảnh ghi chú trước mắt ,nhưng có ghi chú cậu đã chú ý tới, những dòng chú thích nhắc tới cậu. Đây không chỉ phải là những dòng ghi chú , mà nó còn là những lời cầu nguyện, nhớ nhung của cô rằng cho cậu.
Có chút bỡ ngỡ cũng giận mình ,đã khiến cho cô lo lắng đến mức trở thành con của đạo phật. Cậu rời khỏi căn phòng đó ,ra hàng lang ngắm cảnh phong thanh tịnh và suy nghĩ .
Khi sarada từ nhiệm vụ trở về ,đã thấy đèn nhà sáng , cô nghĩ nay mẹ về sớm. Khi vào bếp để chuẩn bị bữa tối , hình ảnh quen thuộc hiện trước mắt.Boruto vào bếp và chuẩn bị bữa cơm để khi cô về tiện đũa mà ăn , sarada hoài nghi miệng nhỏ của cô thốt lên tên của cậu.
"Boruto? "
Cậu quay ra theo phản xạ , cậu nghiêng đầu và cười, như thể thay cho lời chào với cô. Sarada tiến tới nắm tay cậu xoay lại.
"Này sao cậu lại ở nhà tớ? , mà sao cậu lại ở làng? Dân làng có làm gì cậu không? "
Cậu nhìn ra sự lo lắng trong ánh mắt của cô, nhìn là biết sợ cậu tổn thương vì lời nói, hành động của dân làng rồi.
"Boruto, dân làng như bị đói khát , vì sự rút đi tiền đầu tư vào làng lá của Phủ Quốc. "
"Họ đang tranh dành nước và thức ăn ở nơi cung cấp thực phẩm cho dân làng ,nếu dân thấy cậu ,họ sẽ coi cậu là thảm họa và làm tổn thương cậu !"
"Slat nhiệm của cậu vừa nãy ?"
"Ừm ,tớ phải đến đó để tách hai người đang ẩu đả với -"
"Họ làm cậu bị thương? "
Sarada lắc đầu, vào thời điểm hiện tại vì sự rút đi của Phủ Quốc, làng lá rơi vào cảnh thiếu thốn .
Dù đã được nhiều làng hỗ trợ, nhưng vẫn chỉ có thể cắt giảm tiền lương của nijan để giúp dân làng một nửa , nếu ở chợ có bán thì giá như trên trời vậy. Lý do nhà cô vẫn đầy đủ là do thói mua nhiều đồ cùng lúc như mẹ cô.
"Theo như con nói dân làng như chết đói mà mất trí ?"
Sasuke ngồi nãy giờ ở phòng khách và nghe qua được tình hình của làng lá.
"Còn hơn thế nữa , trừ khi bắt lại đc kawaki ta mới có thể có cơ hội Phủ Quốc tài trợ lại."
"Vậy theo như cậu nói chẳng phải ,nếu bắt được tên kawaki hay không ,thì cũng phải phù thuộc vào Phủ Quốc?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hẹn Ước-borusara
FanfictionHẹn ước là gì ? Là lời thề hẹn ,là giữ lời hứa. "Trăm năm có hẹn một lời ,dầu cho biển cạn,non dời chẳng quên." Cậu boruto, sinh ra với cái bóng là con của hokage, không nhận được sự quan tâm từ người cha mới lên chức hokage, hay thậm chí vì cái tiế...