Văn Án Quyển 1

432 27 0
                                    

Quyển 1 - Kiếp trước:

"Dan Feng, ngài nghĩ sống có ý nghĩa gì?"

Tay cầm bút của Dan Feng khựng lại, đôi mắt lãnh đạm ngước lên.

Nam tử mỉm cười, tiếp tục nghiền thảo dược trong chậu đá: "Ta nghĩ việc được sống chính là một cơ hội để hiểu về thế gian này, về ý nghĩa tồn tại của bản thân."

Dan Feng chớp mắt, cúi đầu tiếp tục ghi chép, vấn đề này hắn không quan tâm, những kẻ vì 'sống' mà tiếp cận hắn đều vì 'cầu trường sinh'.

Xoẹt-!

"Dừng lại!" Baiheng hét lên, khoảng cách quá xa nên nàng không thể chạy đến được, vung kiếm chém kẻ địch và hét lớn: "Đừng giết đệ ấy, Dan Feng! Ke Yue chưa từng làm hại ai cả! Đệ ấy bị ép!"

Dan Feng vung thương chĩa thẳng vào cuống họng Ke Yue, ánh mắt lạnh lẽo nhìn xuống: "Ngươi không được phép sống, Ke Yue."

"... Ta biết ngài nhất định sẽ ngăn con quái vật trong ta lại, cũng chỉ có ngài..."

Ke Yue nheo mắt mỉm cười: "Ân huệ ngài nợ ta, bây giờ có thể thực hiện không?"

Tay cầm thương của Dan Feng siết lại: "Ta không thể để ngươi sống."

Ke Yue lắc đầu, nắm lấy mũi thương sắc bén kề sát vào cổ: "Ta dâng mạng sống cho ngài, đổi lại ngài nhất định phải bảo vệ Baiheng."

Dan Feng mở to mắt: "Ngươi thật sự muốn chết?"

"Sống là một cơ hội..." Ke Yue giơ tay lên, mơ hồ giống như muốn chạm đến mặt hắn, cười buồn bã: "Mà chết chính là giải thoát."

Xoẹt—!

Cuộc chiến kết thúc, khi Baiheng và mọi người chạy đến Dan Feng đang ôm xác Ke Yue vào lòng.

Hắn không khóc, hắn đang nghĩ về [Cái Chết].

Liệu hắn có thể được giải thoát hay không?

[BL/HonkaiStarRail] Ngược Dòng Tái SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ