"Trong vũ trụ bao la, cuộc đời chẳng phải chỉ là một chuỗi ngày trôi qua trên con đường đã được số phận định sẵn sao? Những ngày lặp đi lặp lại, những chuyện vô vị, tất cả chỉ là những điều đầy chán chường. Một từ: chán, hai từ: quá chán, ba từ: chán chết mẹ."
Thiệu Quần nắm chặt điếu thuốc, hiển nhiên đã chìm đắm trong hơi men, miệng lầm bầm những điều không rõ ràng. Lý Văn Tốn nghe mãi mà không thấy sâu xa gì từ những lời giảng đạo đó. Gã liếc nhìn đồng hồ, sau đó quay về nhìn Thiệu Quần từ trên xuống và cuối cùng, với một chút quyết đoán, gã thò tay đẩy hắn một cái, nói: "Đủ rồi đấy, mày nên về thôi."
"Về? Về đâu?". Thiệu Quần ngửa đầu lên, hễ giọt rượu cuối cùng trong cốc chảy xuống họng, hắn liền tự rót cho mình thêm một cốc, dường như định uống tới say mèm.
Lý Văn Tốn không muốn làm phiền người say, thậm chí khi đó là người bạn thân của gã. Tuy nhiên, để hắn ở đây một mình, Lý Văn Tốn cảm thấy không được an lòng. Gã cúi đầu và nói, giọng trầm ổn: "Muốn đi đâu thì đi, về nhà của ông già mày, hoặc về nhà mày, hoặc nếu không muốn ở Bắc Kinh thì về Thâm Quyến chứ mày ở đây uống rượu làm gì?"
Thiệu Quần cảm thấy mình không hề say, ít nhất ý thức của hắn vẫn hoàn toàn tỉnh táo. Những gì Lý Văn Tốn nói, hắn nghe thấu, chỉ là hắn cảm thấy trào phúng bên trong. Về đâu? Hắn tự hỏi. Hắn còn có thể về đâu được nữa? Sau khi hoàn thành tất cả công việc, hắn vội vàng trở về từ Thâm Quyến đến Bắc Kinh, không ngờ bố hắn đã không cho hắn vào nhà, chị gái yêu quý nhất của hắn Thiệu Văn đã nổi giận với hắn, còn chị hai Thiệu Vũ cũng gọi điện đặc biệt chỉ trích hắn về việc đã phạm lỗi tới mức không thể chấp nhận được.
Không thể chấp nhận được ư? Thiệu Quần cũng thừa nhận bản thân đã làm một việc vô cùng quá đáng. Ban đầu khi hắn quyết định giấu gia đình đứa con của Lý Trình Tú là con ruột của hắn, hắn còn nghĩ có thể lừa gạt gia đình hắn được ngày nào hay ngày ấy, hy vọng có lẽ trong tương lai khi tình cảm giữa ông nội và đứa bé ngày càng sâu đậm, thậm chí nếu phát hiện ra, bố hắn cũng sẽ coi nhẹ gốc gác thật sự của đứa trẻ. Nhưng hắn ngàn vạn lần không nghĩ rằng sự việc sẽ bị bại lộ đột ngột và nhanh tới như này.
Những lời Thiệu Văn nói khi ném kết quả kiểm tra ADN vào mặt hắn dường như vẫn còn rõ ràng, cô nói: "Thiệu Quần, lúc đầu chị nghĩ khi mày làm bố rồi, mày sẽ sống trách nhiệm hơn. Nhưng không thể tin được cả nhà lại bị mày lừa. Mày tính sống cả đời một cách mơ hồ, lừa dối cả bản thân mình lẫn người khác sao?"
Thiệu Quần lúc đó đã phản ứng như thế nào nhỉ, có vẻ như hắn đã yêu cầu Thiệu Văn không nói cho bố họ biết, nhưng phản ứng của Thiệu Văn chỉ là một tiếng cười lạnh lẽo. "Giấu bố ư?" Thiệu Văn nói châm biếm. "Mày nghĩ ai là người đã yêu cầu kiểm tra ADN này? Mày nghĩ mày đủ thông minh để lừa tất cả mọi người à?"
Thiệu Quần không nói lên lời nào. Sau khi nhận được kết quả ADN, bố hắn nghe nói đã bị căng thẳng huyết áp tới mức phải vào viện ngay lập tức. Nghe nói khi bố hắn nhập viện, Thiệu Quần thu dọn đồ đạc lao về Bắc Kinh không nói một lời. Hắn thừa nhận mình đúng là một tên khốn nạn, nhưng hắn cũng không phải một tên khốn nạn đến mức giết chết cha ruột của mình, để ông tức giận đến mức nhập viện cũng không thèm quan tâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ-Thiệu Giản] Quế Ngọt và Em
FanfictionGiản Tuỳ Anh gặp lại Thiệu Quần khi cuộc sống của anh đang trở nên ngạt thở nhất. Lần này, Thiệu Quần sẽ buông tay Giản Tuỳ Anh nữa. Quế Ngọt và Em. Thiệu Quần x Giản Tùy Anh (Có đề cập tới cp Quần Tú với Lý Giản) Bối cảnh hậu nguyên tác YMKN và NN...