Thân Khiết đang có chuyến công tác hai tháng ở đất nước Pháp xinh đẹp, Hạ Quân lại vừa nhận một vụ kiện từ một vị khách đặc biệt. Trừ khoảng thời gian rảnh rỗi một xíu liền gọi hỏi thăm nhau, còn lại thì hai người đều lao tâm vào công việc của chính mình.
Ba tuần trôi qua khá nhanh chóng nhưng cũng không tránh khỏi khó khăn của cả hai. Một bên nước Pháp vướng vào cuộc tranh luận đất đai với công ty mẹ, một bên Bắc Kinh lại có rắc rối với mối quan hệ làm ăn. Và cuối cùng bọn họ lại quyết định có một cuộc điện thoại cho nhau vào một đêm tối muộn...
" Vậy là vị khách hôm nay anh được gặp là Đinh Trung, một đối thủ cạnh tranh với công ty phía em. Anh cảm thấy thế nào?"
" Chính vì ảnh hưởng đến công ty nhà em và em nên anh đang không biết nên cân nhắc như nào."
" Anh tự tin với quyết định của mình là được. Đừng đặt nặng vấn đề ảnh hưởng đến em. Em với ông ta tuy trên thị trường là đấu đá lẫn nhau nhưng em cũng không muốn vì việc đó mà ảnh hưởng tới anh. Lục Hạ Quân cao cao tại thượng trong giới luật sư của em đâu rồi? Sao đấu tranh công lý lại khiến anh lung lay ý chí thế?"
" Anh không cảm thấy vụ này khó, chỉ là có rất nhiều thứ liên quan đến khiến anh phải dè chừng. Đụng đến ông ta, đôi lúc công bằng không phải là cách tốt nhất. Thôi đừng nói về anh nữa, công việc của em thế nào rồi?"
Hắn nói đến chuyện của mình lại cảm thấy đau đầu nên đành lảng tránh sang việc hỏi thăm vợ. Tuy Hạ Quân biết với một người cầu toàn trong công việc như Thân Khiết thì câu hỏi đó là dư thừa.
" Em cũng đang có một số vấn đề, vì ba muốn mở rộng chuỗi chi nhánh ở đây, nhưng theo em quan sát thị trường thì thành phố ở đây không chuộng trang sức thuần khoáng chất..."
Cả hai người mỗi lần có thời gian trò chuyện liền một mạch vài giờ đồng hồ. Đúng là tình yêu của những người trưởng thành, lại còn là những người đang khẳng định chỗ đứng trong xã hội ngày nay.
__________
Hai tháng trôi qua cũng khá nhanh, Thân Khiết về được thành phố H cũng thoải mái tinh thần hơn. Việc đầu tiên cô nghĩ là bất ngờ về mà không báo trước cho Hạ Quân. Gần hai tuần cả hai không gọi cho nhau, chỉ có những tin nhắn hỏi thăm chóng vánh. Đây cũng không phải lần đầu hai người như thế.
Hôm nay thành phố H đón chào cơn mưa đầu mùa, về đêm cũng có hơi lạnh. Chiếc xe đón Thân Khiết vừa dừng lại trước cửa nhà, cô cảm ơn bác tài xế lớn tuổi rồi mới bước vào.
Bình thường chỉ cần nhà có người thì phòng khách luôn sáng, hôm nay căn nhà dường như chẳng có chút hơi ấm của người. Thân Khiết không vội, lại đảo một vòng quanh nhà. Bếp sạch, phòng khách gọn gàng, còn phòng ngủ...như có cơn bão ghé qua, mọi thứ trong phòng ngủ cả hai dường như rối tung.
Giấy tờ kiện tụng, hồ sơ về người kiện và bị kiện, tất tần tật đều nằm rải rác khắp phòng. Vậy người đâu? Hạ Quân để lại một đống hoang tàn và hiện tại đã hai giờ sáng, hắn không ở nhà? Nghĩ đi cũng nghĩ lại, cô vừa ngồi máy bay đường dài về khá mệt nên chỉ giúp hắn dọn dẹp một chút rồi đi nghỉ ngơi. Cô cũng muốn gọi một cuộc điện thoại cho hắn nhưng rồi thôi,cứ để sang ngày mai.
Thân Khiết vì mệt nên nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon. Mãi đến gần bốn giờ sáng, căn phòng mới có động tĩnh khác. Hạ Quân từ ngoài trở vào, sững sờ vì có người trên giường, môi lại mỉm cười. Hắn một mặt là vui mừng vì bảo bối của hắn về rồi, mặt khác lại lo lắng cho chuỗi ngày sắp tới của mình vì nếp sống đảo lộn hai tháng qua.
Hắn nhẹ nhàng từng động tác rồi nhanh chóng đi vào nhà tắm. Một lát sau trở ra với thân thể rắn chắn còn hơi đọng nước, một mùi thơm nam tính thoang thoảng.
" Vợ anh về anh không vui sao?"
Hạ Quân đang đăm chiêu suy nghĩ lại nghe thấy giọng nói ngái ngủ của Thân Khiết, môi bất giác mỉm cười.
" Anh nhớ vợ chết đi được. Xa em lâu như thế mà"
" Nhớ mà về nhà chả thấy bóng dáng đâu. Sao nào? Anh đi đâu lúc tối muộn thế?"
Hắn như đứa trẻ nhảy vọt lên giường, nằm ôm ấp cho thoả nỗi nhớ hai tháng. Cô nhìn hắn như thế cũng chỉ nằm im nhìn " đứa trẻ" quấn mình, tay lại vươn lên xoa mái tóc còn hơi ươn ướt
" Anh....Lúc chiều anh có hẹn ăn buổi tối với Đinh xong ông ta ngỏ ý muốn anh đến câu lạc bộ đêm vui vẻ. Anh một mặt không muốn phật lòng ông ấy nên đành đi. Nhưng hứa với tất cả lòng tự tôn, anh không uống nhiều."
Nhìn hắn không có dấu hiệu say xỉn nên thôi cô cũng không nói tới nhưng có việc quan trọng hơn cô nghĩ cô cần phải nói chuyện lại với hắn.
" Anh biết em vừa làm gì không?"
Thân Khiết nhẹ nhàng hỏi thăm dù vậy cô vẫn dư sức biết chồng yêu của cô thông minh để hiểu ý tứ câu hỏi này. Đúng như dự đoán thì Hạ Quân bày ra bộ dạng nũng nịu, đầu dụi dụi vào cổ người phụ nữ trước mặt.
" Là ban sáng anh có chút gấp quá, rời đi mà không kịp dọn dẹp. Anh...anh định trở về sẽ dọn dẹp mà."
" Thôi được. Em vốn biết tính cách anh như nào. Em không muốn buổi gặp lại đầu tiên phải đè anh ra đánh đâu.. Còn có lần sau em nh..."
Cô chưa kịp nói dứt câu liền bị một nụ hôn chặn lại. Đôi mắt cô đang hơi có tia lửa bỗng cũng dịu lại theo nụ hôn của hắn.
" Anh nhớ em. Đừng đè anh, anh đau. Để...anh đè em là được"
Hắn nãy giờ kiềm chế nhưng nói thật cô quá quyến rũ. Xa cô hai tháng là sự trừng phạt tàn nhẫn nhất rồi. Vứt đi suy nghĩ trong đầu, cả hai đều hoà vào nhau, từng chút rót mật ngọt để thoã nỗi nhớ tưởng chừng vài năm.
—————
Chim hót kéo ánh nắng sớm lên đỉnh đầu, Thân Khiết nhẹ nhàng khoát chiếc áo mỏng lên người, nhìn người bên cạnh hồi lâu, lại nhẹ nhàng đặt nụ hôn lên trán." Vợ anh dậy sớm thế? Lại chuẩn bị xa anh nữa sao?"
Hắn bị động nên khẽ mở mắt, nhìn người con gái mảnh mai trước mắt, thật sự không thể nhìn đi nơi khác được, rất có sức hút nha. Bàn tay rắn chắc khẽ kéo đi lọn tóc che đi gương mặt thanh tú của vợ, một mặt lên giờ gương mặt nũng nịu có chút ngái ngủ ra để níu kéo cô vợ ở lại bên mình một lát.
" Hôm nay ba gọi em đến công ty bàn giao một ít việc, sau khi xong liền cho em một chuyến nghỉ dưỡng, nốt hôm nay thôi nhé, chúng ta cùng nhau đi du lịch"
Hạ Quân hôm nay cũng không có việc gì nên cũng ngỏ lời chở cô đến công ty. Thế là cả hai có một buổi sáng vui vẻ như bao đôi yêu nhau khác, cùng nhau ăn sáng, dọn dẹp, sửa soạn rồi đưa vợ yêu đi làm.
————
10/7/2024
BẠN ĐANG ĐỌC
| Huấn Văn | Bánh Ngọt
De TodoĐây là tác phẩm F/M huấn văn đầu tay của mình. Release: 21/10/2023