Focalors đã trao lại "Quyền năng rồng cổ" cho Neuvillette, trả lại quyền năng của Thủy Thần cho Rồng Nguyên Tố Thủy của tinh cầu mang tên Teyvat này. Em trả lại cho ngài Thẩm phán tối cao toàn bộ quyền lực vốn thuộc về ngài, trao cho ngài tư cách phán quyết "tội lỗi" của toàn bộ người dân Fontaine, và cả em nữa.
Neuvilette vốn dĩ chẳng hề hứng thú với sự tồn tại của con người. Anh từng nói, anh không rõ tại sao mình lại được tái sinh trong hình dạng này, và tuổi thọ vô tận sẽ đưa anh đi về đâu; như thể ngay từ đầu đã quên mất điều gì. Thời điểm đó, chính em đã chìa tay ra với anh, mỉm cười hỏi anh có muốn tự đi tìm câu trả lời không. Em sắp xếp vai trò "Thẩm phán tối cao", âm thầm để ý thức của mình đồng hành cùng anh từ bên trong Cỗ Máy Chỉ Thị Phán Quyết. Em từng nói rằng, sẽ có một ngày anh dung nạp đủ quá khứ, đến lúc đó, anh sẽ có đủ tư cách để đại diện cho "lịch sử" của Fontaine phán quyết mọi thứ.
Và rồi, ngày đó cuối cùng cũng đã đến. Ngày mà Neuvillette phải dùng "quá khứ" để phán xét "tương lai".
"Nói về chính nghĩa, tôi luôn cảm thấy đó là quá trình tìm về bản chất tồn tại thực sự của con người. Nếu nói chiếm đoạt sức mạnh của Biển Khởi Nguyên là "tội lỗi nguyên sơ" của Fontaine, vậy thì, nếu vượt ra khỏi ranh giới đúng sai của mọi hành động, chỉ đơn giản là người Fontaine với tư cách là loài người được sinh ra và tồn tại trên thế giới này... Đây mới thực sự là "chính nghĩa nguyên sơ" của Fontaine."
"Thẩm phán tối cao Neuvillette, đợi sau khi anh lấy lại được toàn bộ sức mạnh của Rồng Nguyên Tố, anh sẽ đưa ra phán quyết thế nào cho chúng tôi đây?"
Trong suốt 500 năm, Focalors đã tạo cơ hội để Neuvillette tiếp xúc với con người. Em tìm mọi cách để anh dần dần hiểu được chủng tộc này, thử tự mình cảm nhận những cảm xúc của họ, để họ trở thành "mặt nước" phản chiếu anh, chỉ khi nhìn họ, anh mới dần hiểu được bản thân mình. Focalors đã đánh một ván cược. Cược vào tình cảm ngài Thẩm phán tối cao của em dành cho loài người, dành cho những "đứa trẻ" của Fontaine mà em luôn thương yêu.
...
"Chuyện đã đến nước này, em biết tôi sẽ không thể phán quyết họ có tội nữa rồi, phải không?"
Ván cược 500 năm này, em thắng rồi.
Em đã đạt được mục đích của mình rồi.
Em đã đánh lừa được Thiên Lý, đã xóa được "tội lỗi" của người Fontaine.
Em đã hoàn thành vở kịch 500 năm của em rồi.
Em yêu con người, yêu những "đứa con" từ thuở nguyên sơ đã được sinh ra với tội lỗi, em không tiếc thân mình mà làm nhiều điều cho họ đến thế.
Nhưng em ơi, em có từng nhìn đến ngài Thẩm phán tối cao thân yêu của em không?
Em có nhìn thấy, Thuỷ Long của em hết lòng hỗ trợ và bảo vệ cô bé loài người của em như thế nào không?
Em có nhìn thấy, từng ánh mắt Neuvillette dõi theo cô bé loài người của em, từng sự quan tâm mà anh thông qua đứa trẻ ấy, chỉ dành riêng cho một mình em chứ chẳng cho ai khác?
BẠN ĐANG ĐỌC
[focallette] Em xảo quyệt thật đấy, Focalors.
FanfictionViết sau 4.2, một phần là từ lore, phần còn lại là tưởng tượng của tớ về câu chuyện của hai người bọn họ.