Sa chapter po ito more on Jeron-Mika :>
(After sabihin ni Keiko ang mga katagang Ilikeyou kay Jeron gulat na gulat parin ang lahat)
Mika:("anu daw?! tama ba rinig ko? Ilike you? :( aba aba! may girlfriend nayan hoy!")
Torres:(gulat na gulat) ("eh? gusto niya si Pareng Jeron?")
Alyssa:("I still like Jeron, but syempre nag paraya ako sakanla ni Mika e, so no way na mapupunta si jeron jan sa keiko na yan!")
Kiefer: ("di ko alam kung maawa ako kay Jeron, but ang haba lang nang hair, two beautiful ladies man")
Ryan:("grabe, di ko alam kung swerte o malas tong si Jeron, c'mon dalawang ganyan ka gandang babae?")
Mich:("ang haba ng hair ni papa jeron, pero no kiddin aside pano si Mika neto?")
Gretch:("eh? ang lakas talaga ng appeal neto ni Jeron, pero c'mon men ipag laban mo si Mika")
Greg:("edi siya nang pogi! hahaha pero hirap nang sitwasyon niyan, alam kong mahal niyan si Mika pero lalaki parin yan, napaka ganda naman kasi netong si Kitagawa ")
Den:("tay tayo jan, ano gagawin neto ni Jeron?")
Nico:("ang hirap talagang maging gwapo kagaya namin ni jeron, hayyss ")
Ara: ("kawawa naman si besprend neto e :( ")
Jeron: ("ano daw?! I like you? duh di pa kami ganun mag ka kilala, at saka wala akong plano ipag palit si Mika ko noh :> kahit gano pa kaganda yan") uhm Ms. kitagawa (pero bago pa matapos ni jeron ang sasabihn niyakap ito ni Keiko)
Mika:(teary eyed) ("anak nang?! nag payakap ka naman je :(") (tumakbo nalang si Mika sa labas ng garden)
Jeron: (mejo inilayo si keiko at nakita niyang tumakbo si mika palabas) Sorry Ms. Kitagawa but, this heart belongs to someone else already (with that Jeron sprint towards the garden where Mika was)
Keiko: Doesnt matter I wont give up :)) by the way Thomas gotta go (then umalis na si Keiko kasama ang body guards niya)
Torres: aba doesn't give up daw mga pare?
Nico: tay tayo diyan :/
Greg: kay hirap maging gwapo :>
Mich: feel mo naman ikaw pinag aagawan :P
Ryan: ayan kasi hahaha (they all laugh)
Ara: pero seryoso to sana okay lang sila
I'll take you to Jeron na hinahabol si Mika, na sawakas na habol niya na
Jeron: Mika wait! (hawak na ni jeron ang kamay ni mika)
Mika: bakit?! bakit iniwan mo yung kitagawa na yun? mas maganda naman siya sakin ah, mas mayaman nasa kanya na ang lahat :< ("ansakit lang nung niyakap ka niya e :( sa harap ko pa!")
Jeron: o tapos? ano kubng nasakanya na ang lahat, pero wala sakanya ang puso ko, ang kaluluwa ko na ikaw lang ang laman, mas maganda ba kamo? e sa mga matang to wala ng babae pa ang mas gaganda dito sa katabi ko ngayun e :)
Mika: ("bolero talaga to, mejo ok na tuloy ako") niloloko molang ako e, ba't nag payakap ka sakanya?!(teary eyed parin)
Jeron: sorry :( biglaan yun, pero di ko nagustuhan yun ha baka sabihin mo e, (sigh) YE! I dont wanna see us like this, I mean I'm still your Prince afterall and your my Princess, my one and only. Nasasaktan ako pag nasasaktan ka :( di baling ako nalang masaktan wag lang ikaw
Mika: andrama mo naman e :( (naiiyak pero mejo natatawa na)
Jeron: kasi naman Ye, e alam mo sabi niya di daw siya titigil hanggat di ako napapa sakanya (pag bibiro ni jeron, di naman kasi niya narinig ang huling sinabi ni keiko)
Mika: Jeron naman e! pero Jeron, (hinawakan ang dalawang kamay ni jeron) kung di ka naman papa apekto sakanya diba ? at kung ako lang , edi para lang siyang langaw na aaligid sayo
Jeron: kagandang langaw naman nun? (smirk)
Mika: isa! Je!
Jeron: joke lang po, (pacute neto) alam mo naman kasing ikaw lang, yaan mo na yun mas maganda ka naman dun nang sampung ulit, saka Ye tanda mo sabi ko? na di ako sa kagandahan tumitingin, kahit tumaba ka pa hanggat ikaw ang Mika Aereen Mercaliñas Reyes na minahal ko, ikaw at ikaw parin ang mamahalin ko :> forever yan Ye, forever :))
MIka: ("jusme, Jeron kinikilig ang buong katawan ko") (namumula na)
Jeron: ("eh pag namumula siya, grabe sobrang ganda niya, nakakatempt na ikiss siya e :(")
Mika: hayy Je, iyo lang din ako habang buhay :) (then the cherry blossom starts to fall, parang romantic scene lang, cherry blossom yung kulay pink na puno, meron sa garden nila torres e)
Jeron: grabe, ang ganda, nasa ilalim ako ng full moon, with matching cherry blossom's falling napaka romantic lang :>
Mika: onga e :) (nag cheer up na)
Jeron: pero alam mo kung ano nag pa romantic lalo dito?
Mika: ano?
Jeron: kasi, Ikaw ang kasama ko :> actually Ye, di naman kelangan ganto kaganda ang lugar basta ikaw ang kasama ko kahit san pa yan, magiging romantic yan pag ikaw ang kasama ko :))
Mika: (blush to the max :) )
Jeron: wag ka mag Blush masyado Aereen, naiinlove ako lalo sayo e :>
Mika: eh?! hahaha
Jeron: (inilapit ang mukha kay Mika)
Mika: (tahimik lang, at hinahayaan ang nangyayari)
Jeron: (kiss mika on the lips under the beautiful moon, with cherry blossoms falling and beside the heart shape pond) (after the kiss) Dear Mika Aereen Mercaliñas Reyes my Love for you is eternal, I swear I won't ever leave you, my heart belongs only to you :)) I know it is too early but I've already think about this, alam kong masyado pa tayong bata para dito at student pa tayo pero gusto kong malaman nilang lahat na akin ka lang :> sorry selfish ha :) pero eto (kinuha ang box na may lamang sing sing, diamond ring yan pinag ipunan ni jeron dali plano niya sana mag propose kay Mika bago sila umuwi pero wala e no choice anjan na e) Would You Be MY future WIFE ? and be engaged to me?
Mika: (spell nganga and speechless) ("OO OO! pero ayaw lumabas sa mga bibig ko, Im so speechless at lutang na lutang wah! Jeron naman eeh, kinikilig ako :)))")
Jeron: uy Mika!, ok lang naman kung di ka pa ready :( (pacute neto with puppy face)
Mika: may sinabi ba akong hindi?! OO Jeron! pumapayag ako ! (inabot yung kamay)
Jeron: (isinuot na yung ring) This symbolizes my eternal love for you :> Diamond/Paragon it is the strongest Gem and the perfect Gem! strongest Gem which symbolizes on how strong I can be for you :> and the Perfect Gem cause the one wearing that ring right now? is the most perfect girl that my eyes have ever seen, and will ever see :)) Ilove you YE :> thankyou :))
Mika: ("spell kilig? K-I-L-I-G! Jeron naman e! o///////////////o sobrang pula ko na ba?")
Jeron: namumula ka nanaman e :)
MIka: eh panong hindi? ikaw kasi :P pero Je! Ilove you din :D and ako dapat ang mag thankyou e, dahil Ikaw ang Prince ko and I'm sure there will be no better prince than you :> ILOVEYOU JE I'll be your wife soon :> syempre after grad pa ha?!
Jeron: naman Ye! :> I'll wait :))
MIka: (kiss jeron sa lips)
Jeron: kaw talaga ha, :> (naupo na sila sa may puno at sumandal dun si Jeron sa puno habang si Mika nakasandal kay Jeron so parang nakaupo sila then naka hug si jeron from MIka's back kasi nakasandal si Mika kay Jeron)
Mika: (they enjoy every bit of that moment) ("Lord Thankyou For giving me this man :>")
Jeron: (:Lord Thankyou for letting me have this woman")
-------------> abangan
BINABASA MO ANG
Agate (Pure Gem that symbolizes LOVE) (DLSU Mika Reyes-Teng & Ara Torres )
Viễn tưởngwhat will you do, if it's destiny that brought you together? Let's find out with the Famous DLSU players and ADMU players having relation with each other :> sana po magustuhan niyo :)