Các bạn đã bao giờ làm một việc trong vô thức để rồi điều đó khiến bạn phải hối hận chưa. Tôi thì có tôi chỉ là một cô gái bình thường làm nhân viên văn phòng. Cuộc sống của tôi khá ổn định, trong cuộc đời tôi chưa bao giờ phải xảy ra những biến cố lớn điều đó khiến tôi cứ nghĩ rằng mình sẽ sống yên ổn như thế mãi cho đến khi tôi lập gia đình rồi chết đi trong yên bình. Cô bạn của tôi Hạ Vũ khi nghe được điều ấy cười lớn cho rằng điều tôi nói thật vô lý
"Ôi thần linh ơi, Khánh An của chúng ta suy nghĩ thật đơn giản. Tớ không hề cố ý nói gở đâu nhưng mà không ai sẽ trải qua cuộc đời bình yên hết, đó là quy luật của vũ trụ rồi. Cậu có thể trải qua nhiều biến cố nhưng bản thân cậu không nhận ra điều đó thôi".
"Tớ chỉ nói điều mà tớ cảm nhận được thôi, cậu không thấy cuộc đời tớ quá là mĩ mãn à"
"Do chúng ta không cùng suy nghĩ thôi Khánh An à. Engels đã từng nói rằng: Tất cả những gì cố định đều biến thành mây khói, và tất cả những gì người ta cho là tồn tại vĩnh cửu thì nay đã trở thành nhất thời... Cậu hài lòng với cuộc sống điều đó rất tốt nhưng cậu không thể dậm chân mãi một chỗ được, cuộc sống của cậu sẽ không thể nào đi theo cách cậu mong muốn "
Có lẽ tôi suy nghĩ đơn giản thật nhưng xét lại thì tôi nghĩ mình không xui xẻo đến mức uống nước bị mắc nghẹn rồi ngỏm luôn hay đang đi thì bị một cái chậu cây nào đấy rơi trúng đầu, những điều ấy khả năng xảy ra quá thấp. Hạ Vũ nói rằng tôi suy nghĩ quá đơn giản ngược lại tôi lại nghĩ rằng do cô bạn tôi suy nghĩ phức tạp hơn người bình thường. Hạ Vũ là một luật sư và cô ấy luôn luôn đề phòng mọi thứ, chắc có lẽ cô ấy bị ảnh hưởng qua những phiên tòa cô ấy tham gia. Tôi cũng nói đùa rằng liệu Hạ Vũ có đề phòng tôi không, cô ấy chỉ nhếch miệng bảo cỡ tôi chỉ lừa được bọn nhóc choai choai thôi.
Cứ tưởng mọi thứ trôi qua yên bình như cách mà tôi mong muốn, thật đáng tiếc là thế giới này không bao giờ vận hành theo cách mà chúng ta mong muốn, một hành động vô tình tưởng chừng như rất bình thường của tôi đã tạo thành hiệu ứng bươm bướm làm cuộc sống tôi bị đảo lộn. Điều kì dị đã đến với cuộc đời của tôi khiến bánh răng vận mệnh của tôi bị lệch hướng.
Hôm ấy tôi vẫn đi làm và trở về nhà như mọi ngày, khu chung cư tôi ở cũng đã hơi xuống cấp. Đôi khi sẽ hỏng vài cái bóng đèn ở hành lang, không thì chỗ vách tường bị ẩm mốc nổi lên vài đám rêu màu xanh đen lởm chởm như màu da của mấy con chó đốm.
Có nhiều người ý kiến cho chủ toà nhà yêu cầu sửa chữa nhưng hình như họ không quan tâm lắm. Ông bảo vệ ở dưới nói rằng vài người đã chuyển đi khỏi khu này vì cơ sở vật chất tệ hại nhưng không ai quan tâm. Ông ấy cũng muốn chuyển đi nhưng lương lậu ở đây đãi ngộ rất đã thế việc cũng nhàn, ai lại đi đá chén cơm ngon như thế bao giờ.
Ông bảo vệ thấy tôi là con gái còn ở một mình nên cũng khuyên tôi nên chuyển đi, đôi khi ở đây đèn hư hành lang chỉ được vài cái bóng đèn nhỏ le lói. Người ta đồn rằng có lẽ vài năm nữa nơi này sẽ bị phá đi để xây thứ khác, chắc vì lý do đó nên nhiều hộ gia đình vẫn bám trụ nơi này vì hi vọng sẽ được hưởng đền bù. Tôi nghe chuyện cũng không để tâm lắm chỉ ậm ừ rồi cho qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyển Phát Nhanh
HorrorNhà thiên văn học Allan Sandage từng phát biểu: "Khoa học không thể giải đáp những câu hỏi hóc búa nhất. Các phương pháp khoa học thông thường không thể giải đáp tại sao có vũ trụ" Thế giới có đang được vận hành theo cách riêng của nó hay tất cả đi...