(3) Ôn nhu hương.

751 56 4
                                    

Lôi Vô Kiệt hậm hực dùng Thính Vũ luyện kiếm, đánh bên này một cái, quơ bên nọ một cái, hoàn toàn không tập trung nổi.

Chả là lần trước sau khi tuyên bố hùng hồn rằng hắn sẽ xử lý Tiêu Sắt thì sư phụ hắn - Lý Hàn Y cũng xuất quan, nàng xuất quan thì Lôi Vô Kiệt đương nhiên cũng phải ở Thương Sơn luyện kiếm, luyện một mạch hết tháng, nhưng nếu không có Lý Hàn Y bên cạnh đốc suất Lôi Vô Kiệt lập tức suy nghĩ vu vơ, hoàn toàn không thể tập trung được!

Quái thật, sao Tiêu Sắt lại biết tên Diệp cô nương? Lôi Vô Kiệt ngồi xuống, vô cùng tủi thân. Cũng may một tháng này Lý Hàn Y không chỉ dạy Lôi Vô Kiệt luyện mỗi kiếm pháp, mà còn dạy hắn cảm nhận đỉnh Thương Sơn. Cách này tương đối đơn giản chỉ cần tu luyện tâm quyết, sau đó minh tưởng, hay nói đơn giản chút là nhắm mắt hít thở.

"Có người?" Lôi Vô Kiệt mở mắt, cảm nhận bước chân hữu lực,nhanh nhẹn của người nọ, lập tức đứng dậy vẫy tay.

"Đại sư huynh!"

Đường Liên gật đầu, hơi mỉm cười bước nhanh tới: "Không ngờ mới một tháng không gặp mà đệ đã bước vào tầng thứ nhất của Chỉ Thủy kiếm pháp, không tệ."

Lôi Vô Kiệt cười tươi: "Sư phụ bảo ta mỗi ngày khi không luyện kiếm thì ở đây ngửi hoa. Cực kì nhàm chán."

Vừa nói hắn vừa nhìn phía sau Đường Liên, tiếc là không có ai.

Đường Liên nhìn bộ dáng của Lôi Vô Kiệt, không khỏi cười: "Tiêu sư đệ vẫn còn bận nên ta đến trước."

Lôi Vô Kiệt thở dài. Rõ là có thể cảm nhận được Tiêu Sắt không tới nhưng Lôi Vô Kiệt cũng có chút mong chờ, xốc lại tinh thần, hắn hỏi: "Đại sư huynh đến tìm ta có việc gì ư?"

Đường Liên gật đầu: "Vốn là muốn xem đệ tiến bộ ra sao, nhưng xem ra hiện tại đệ không có hứng."

"Còn chuyện thứ hai, liên quan đến một cô gái." Đường Liên mỉm cười ám chỉ.

"Cô gái? Là Diệp cô nương!" Lôi Vô Kiệt lập tức đoán ra.

'Tiêu Sắt nói đệ sẽ có hứng thú với tin này, ta còn không tin, xem ra là thật. Thích cô ấy à?". Đường Liên tò mò hỏi.

Lôi Vô Kiệt nghe thế lập tức xua tay: "Đại sư huynh đừng nói bừa! Ta với cô ấy.. phải là tình địch mới đúng."

Dĩ nhiên mấy chữ sau nói với âm lượng cực nhỏ, ngay cả Đường Liên cũng chẳng nghe thấy gì, chàng nói tiếp: "Diệp Nhược Y là con gái của Trấn Quốc đại tướng quân - Diệp Khiếu Ưng, đến đây để dưỡng bệnh. Đệ muốn biết cô ấy thì ba ngày sau đến Bách Hoa hội."

"Bách Hoa hội?" Lôi Vô Kiệt hỏi lại.

"Lễ hội tổ chức mỗi năm của Thành Tuyết Nguyệt. Được rồi, nếu đệ muốn đi thì hôm đó nhớ đến sớm nhé." Đường Liên dặn dò một câu rồi rời đi.

Lôi Vô Kiệt nhìn Thính Vũ trong tay, mím môi, đánh một kiếm thật mạnh ra ngoài. Khốn kiếp, ta có hứng thú với nàng? Rõ là tên khốn nhà huynh ra oai với ta!

Tiêu Sắt huynh chờ mà coi!
--

Thành Tuyết Nguyệt - Bách Hoa hội.

Tiêu Sắt và Đường Liên trong ngày hội hôm nay cũng được nghỉ khá sớm, bởi vậy đều đứng gần phía cổng đợi tên ngốc xuống núi.

[Kiệt Sắt] Đồng nhân Thiếu niên ca hành.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ