Suguru và Satoru thì tỏ ra như thể họ đã biết trước tất cả. Điều này không sai. Họ còn hào hứng trêu chọc tôi. Họ biết tỏng người mẹ tội nghiệp của tôi không hề biết rằng đứa con gái yêu dấu của bà không có một chút đam mê nào trong việc thờ phụng thiên chúa và dự định của nó ngay khi qua mười tám tuổi chính là bắt đầu một cuộc sống sinh viên đại học xa nhà nổi loạn. Tôi đã trông chờ điều đó biết mấy. Thậm chí tôi đã mua sẵn thuốc nhuộm tóc và khuyên mũi. Thế mà bây giờ người ta lại nói tôi phải trở thành một Đại Thiên Sứ.
"Es, cậu có nghĩ chiến tranh tôn giáo sẽ xảy ra nếu như Vatican phải thờ phượng một thiên sứ xỏ khuyên mũi không?"
Satoru gác tay lên vai tôi, cầm một chiếc khuyên bạc của tôi lên soi.
Tôi quay đầu sang, sự tuyệt vọng của tình huống này khiến tôi trở nên bực bội. Đáng lẽ tôi đã cạp vào tay cậu ta giống như tôi đã từng làm nhiều lần lúc nhỏ. Nhưng vì tôi đã đủ tuổi để ngừng cái trò mất vệ sinh đó lại, tôi chỉ nhe nanh cảnh cáo.
"Tôi sẽ sẵn sàng cải đạo công giáo nếu như tôi có thể cầu nguyện sự bảo vệ khỏi cám dỗ từ một thiên sứ xỏ khuyên mũi và nhuộm đầu đỏ".
Vậy đó, cuối cùng thì bản năng của tôi cũng thắng. Tôi đã cắn Satoru.
Mấy ngày sau là một mớ hỗn độn. Người ta mời tôi đến Vatican, đài thọ toàn bộ chuyến đi gồm vé máy bay hạng thương gia và chi phí ăn ở tại những địa điểm quan trọng. Họ ca tụng tôi như thể một vị thánh (mà đúng thật tôi là một vị thánh). Các buổi lễ ra mắt tại tòa thánh vô cùng nhàm chán. Tôi phải ngồi đó nghe người ta ca tụng và gửi gắm ao ước của họ. Tiết mục thú vị duy nhất mà tôi được tham dự đó là biểu diễn chữa trị thương tật cho binh sĩ. Ban đầu nó khá hồi hộp. Tôi chưa từng chữa các thương tật nghiêm trọng trước đây. Tôi chạm vào cái đầu bị móp của một binh sĩ trẻ, cảm nhận cơn đau kinh khủng khi một mảnh vỡ chiến đấu cơ đâm vào hộp sọ. Theo phản xạ, tôi rụt tay lại. Hai hàm răng tôi cắn chặt vào nhau và tôi đã dự định bỏ cuộc. Nhưng ánh nhìn vừa thấu hiểu vừa lạnh lùng như đường đi của một viên đạn từ vị binh sĩ ấy đã ngăn tôi lại. Tôi hít một hơi thật sâu, tiếp tục công việc của mình. Trong vài giây, ký ức của vị binh sĩ ấy sượt qua trong tôi. Tôi thấy anh ta đứng trước những xác chết chồng lên nhau - những xác chết không toàn thây chẳng rõ quân ta hay quân thù. Cuối cùng, cái đầu móp của anh ta quay về với hình dáng trước đó của nó. Anh ta rơi nước mắt. Giáo hoàng rơi nước mắt. Mọi người đều rơi nước mắt. Tất cả đều ổn nếu như tôi không mếu máo ôm lấy anh ta trước ống kính và gào lên: "Chính phủ của anh là một lũ khốn".
Tòa thánh đã phải can thiệp rất nhiều để đoạn phim phát trực tiếp ấy trở thành một sản phẩm cắt ghép của hacker. Tôi được tổ chức riêng một buổi gặp mặt giáo dân - nơi tôi tuyên bố mình thấy tiếc cho những ai đã bày ra trò đùa cắt ghép quái ác ấy. Mặc dù tôi đã lỡ làm sai kịch bản của họ - thay vì nói "Chúa luôn tha thứ những linh hồn phụng sự ngài", tôi nói "Chúa luôn tha hóa những linh hồn phụng sự ngài" - nhưng tòa thánh đã dàn xếp nó ổn thỏa. Vài ngày sau, tôi nhận được thư cảm ơn của người binh sĩ mà tôi đã chữa trị. Bên cạnh những lời lẽ cảm động mà các kênh truyền thông công giáo khai thác, tôi giữ lại dòng tái bút của anh ta. Anh ta đã viết: "Bọn chúng thật sự là một lũ khốn".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction JJK] Địa đàng rực rỡ: Thiên Chúa và những kẻ thích đùa
FanfictionĐược kể theo ngôi thứ nhất, đây là câu chuyện của một nữ thiên sứ viết về cuộc sống ở Địa Đàng của mình cùng với những người bạn dẫu phức tạp nhưng lại mang đến cho cô một cảm giác kết nối thân thuộc.