hoa hồng đỏ

232 15 0
                                    

Nữ thần của sắc đẹp và hoàn mỹ, xin ngài hãy lắng nghe lời cầu nguyện của con.

Trong vô vàn những cái đẹp được ngài khắc ghi trong thánh điển, trong những lời răn dạy của ngài, và cả các điển tích xa xưa, tình yêu không phải là một thứ cấm kỵ, nhưng nó lại mang theo vẻ đẹp của sự diệt vong, một vẻ đẹp nhuốm màu bi thống.

Ngài răn dạy con chiên phải cẩn thận trước những cám dỗ, ngài dùng đôi mắt nhân từ để kể cho chúng con về vẻ đẹp của vạn vật, nhưng con lại làm trái với điều răn của ngài, và dùng đôi mắt được ngài tẩy lễ ấy để nhìn ngắm vẻ đẹp cám dỗ của thứ tình cảm bị thần linh xa lánh.

Con đã thấy được vẻ đẹp của trời cao, của biển rộng, của rừng núi bạt ngàn, của con người thuần phác, của đức tin thuần khiết.

Con đã thấy được vẻ đẹp của sinh mệnh, của thời gian dần trôi, của ngọn gió thổi qua thần quốc, của từng cánh bồ câu chao liệng trên tháp chuông giáo đường.

Con đã thấy qua vô vàn vẻ đẹp khác nhau, con dùng đôi mắt này để nhìn thấy điều tốt đẹp luôn hiện hữu trong mỗi sự vật, giống như con đang tìm kiếm những ánh sao trong màn đêm tăm tối nhất.

Thế rồi vào khi con nhìn thấy em, chính là giây phút tất cả vẻ đẹp trên thế gian trở nên lu mờ khỏi đôi mắt này.

Nữ thần của sắc đẹp và hoàn mỹ, đôi mắt con không mù, nhưng con đã chẳng thể nhìn thấy bất kỳ vẻ đẹp nào khác, kể từ khi gặp được em.

Có lẽ em đã nhận được ban ân của thần, và trở thành tạo vật đẹp đẽ nhất của tạo hoá, không chỉ về dung mạo, mà cả linh hồn.

Một người mang tấm lòng nhân hậu sẽ luôn là một người tốt đẹp, kể cả khi em đối xử với con đầy lạnh nhạt, sự ấm áp ấy vẫn không mất đi.

Đây là chân lý của vẻ đẹp thuần khiết.

Nhưng con đã say mê trong vẻ đẹp ấy, con không thể chỉ đứng nhìn ngắm và tôn thờ nó từ xa.

Con có thể nhớ từng thói quen của em, từng hành động, từng lời nói, từng biểu cảm, như cái cách con ghi nhớ kỹ càng từng chữ được viết trong thánh điển của ngài, để rồi những ký ức ấy đưa tình yêu tìm đến một cách bất ngờ và mãnh liệt.

Con đã yêu đến hoang tưởng, và con đã vô thức thể hiện điều ấy với em, để rồi sau tất cả, con nhận lại được tình cảm chân thành nhất từ sinh linh hoàn hảo nhất.

Và rồi con chợt nhận ra tình yêu không hề đáng sợ như thế, nó ngọt ngào và khiến người ta say như men rượu, hoặc là trong vô thức con đã tự buông bỏ tín ngưỡng của mình, và thẳng tiến trên con đường đi đến sự diệt vong.

Nữ thần của sắc đẹp và sự hoàn mỹ, khác với tình yêu viết trong thánh điển của ngài, về vị vua vì yêu mà đánh mất đất nước, hay một thiên sứ vì yêu mà ngã khỏi thiên đàng, tình yêu của con và em lại thật bình dị và chân thành.

Cũng có thể con đã bị sự ngọt ngào ấy che mắt và ám ảnh, nếu thật là như vậy, con sẽ sám hối.

Kể cả khi trái tim con là dành cho em, thì tín ngưỡng của con vẫn hướng về ngài.

Con có thể có tội, nhưng đức tin của con chưa từng dối trá.

Con có thể có tội, nhưng em vĩnh viễn trong sạch và vô tội.

Bất kỳ sự trừng phạt nào được ngài ban xuống, xin hãy hướng về phía con, và chỉ rơi xuống đầu kẻ tội đồ này.

Nữ thần của sắc đẹp và sự hoàn mỹ.

Xin ngài hãy làm chứng cho lời xưng tội này của con.

Thánh kỵ sĩ hầu cận dưới thánh toà của ngài, Argenti.

Ca ngợi nữ thần.

-End-

🎉 Bạn đã đọc xong (hsr) tín ngưỡng hoa hồng đỏ 🎉
(hsr) tín ngưỡng hoa hồng đỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ