Part 3

4 1 0
                                    

"Akala ko ba magka-club tayo, bakit parang haunted house itong lugar na ito."

"Exclusive itong lugar, i love this place."

"Tayo lang dalawa? Kanino ba ito?"

"Sa Family namin."

"Tayo lang nga dalawa dito?"

"No, may mga tao dyan." Sabi ko sabay kindat

"Ok, ganda-ganda pa naman ng suot ko tapos hindi makikita ni Alexand----"

"Hello." Someone open the door and smile at us

"A-alexander??" Tiningnan ko si Ajami, parang maiihi na atnamumula.

"H....hi...hiii!" Natataranta itong kinamayan si Alexander.

Alexander Hamiz is my Cousin

"Maiwan ko na kayo dyan ha, Kuya Alaxan, ikaw na bahala dyan, tanga pa naman yan."

"H-hoy huh, don't believe her."pabebe nitong sabi at dumikit kay Kuya Alexander/ Alaxan.

HABANG naglalakad sa madaming tao na nagsasayawan ay may kumaway sakin mula sa taas. May exclusive bestfriends from highschool with their gf's.

Habang naglalakad pataas sa hagdan ay pinukaw ng atensyon ko ng isang pamilyar na lalaki na nakatalikod.

Curly shiny black hair, milky skin, and he is wearing a black tuxedo.

"The Boss is Here." Bati sakin ni Van Drew.

Nakipagbounce ako sa mga ito.

"Hindi ka ba magbabounce sa kanya?" Derrick pointed a man who is seating behind me. I slowly face the man and i regret it. Nakatayo ito, malapit na malapit sa akin, after 8 years ngayon ko nalang naamoy ang pinakapaborito ko.

I am staring at his beautiful eyes and he did the same too. Napatingin ako sa kamay nitong nakatiklop na handa ng makipagbounce sa kamay ko. He is smiling at me. Parang pinaglalaruan ako ng mga mata at ngiti nya.

Binounce ko ang kamay nito at agad na tumalikod.

"Whoahhhh" panunukso ng mga kaibigan namin.

"Oh inuman na!" Trinay ko maging kalmado at tumabi kay Derrick na pinakabata sa grupo.

"Lakas ng dating mo Ms. Artista."panunukso nito

"Ulol HAHAHA oh kumusta?"

"Ok lang naman, ikaw? May bf ka na?" Tanong nito, napatingin ako sa lalaking binounce ko kanina, nakatitig ito sakin habang nakikipag-usap kay Van.

"Wala. Kailangan pa ba yun?" Sagot ko at uminom ng Tequila.

"Hala, Exy! Mahina ka sa Tequila, baka malasing ka nyan." Sabi ni Maniel, ang photogenic at aesthetic kung pumorma kaso hindi pinalad sa babae. He is tall, dark and handsome.

"Shit."bulong ko sa sarili. Kita ko naman sa mukha nung lalaking binounce ko kanina na nakatitig sakin na may pag-aalala.

"Kumusta mga relasyon ninyo?" Tanong ko. Si Van at Erico lang ang may dala na gf, yung tatlo wala. Si Maniel, Derrick, at yung binounce ko.

"Bakit hindi mo dinala ang gf mo dito, Isaiah?" Tanong ni Erico doon sa lalaking binounce ko.

"Hindi nya naman gf yun, nagkakagusto lang sa kanya" sabi ni Van.

"Actually nagset ako ng date with my cousin pero hindi sinisipot ni Isaiah." Sabi nung gf ni Van.

Uminom nalang ulit ako ng tequila at nag-scroll sa mga pictures ko na sinend ng exclusive photographer ko. Hindi ko alam kung nakailan na akong shot. Basta ang alam ko ay may dumating na babae at tumabi kay Isaiah.

"Papansin, hindi naman maganda." Ani ko kaya napatingin sila sa akin. I saw Isaiah smirked. Tumayo ako at tiningnan ang babae.

"Can u f*cking stay away from him? Hindi ka nga gusto pinagpipilitan mo pa, papansin ka." Bulalas ko na ikinatawa ng lahat. Tumayo ang babae at hinarap ako.

"Who are you?" Mataray nitong tanong at nakacross pa ang dalawang braso.

"Me? I'm Zaniah Hexine Diaz."

"Ano naman kung sikat ka na Artista?"

"His 5 year ex-girlfriend, we live together." Natameme ang babae at tumingin sa mga kasama namin.

"Ex ka na, so why are you acting like that?"

"Because i love him."

"Love him? Whoah HAHAHA hindi ka naman nya mahal."

"Mahal nya ako, gusto mo proof?" Panghahamon ko sa kanya, itinulak ko sya para makadaan papunta sa direksyon ni Isaiah. I seat on his lap and kiss him.
I'm not surprised, he kissed me back.

We kissed.

He touched my back.

He lean my body on him.

Hinawakan nito ang leeg ko ng aalis na sana ang sa ibabaw nya. Nakakulong na ako sa dalawang braso nya. Nararamdaman kong may nagigising ng halimaw mula sa gitna nya.

Padabog na umalis ang babae kaya tinulak ko na si Isaiah at tumayo.

"Ikaw ha, tinake advantage mo ako!" Tinuro ko pa sya. Napatingin ako sa mga kaibigan namin, si derrick, maniel at erico nakavideo samin.

"Pwede na ito, magba-viral ito. Ang pagbabalikan ng mag-ex." Tawang-tawa si Derrick habang nagbi-video samin.

"Hoy ikaw! I just did that kase naaawa ako sa babae, hindi mo sinisipot dahil.... Dahil.... Babaero ka che!" Pagtataray ko dito at nakatatlong hakbang palang ako ay nahawakan nya na ang braso ko.

"Hmm, you can't escape." He smirked kaya inagaw ko ang braso ko sa kanya at tinulak sya palayo.

"Me? Escape? Kapal mo. Ano pinapalabas mo? Takot ako sayo? No. Kahit matulog pa ako sa bahay mo ng 1 year hindi ako takot sayo, che!" Tinulak ko sya at tumalikod, napasigaw ako nung kinarga ako nito sa balikat nya at tinapik ang pwetan ko.

"Hoy manyak ka, put me down!" Nagsisitawanan ang mga kaibigan namin at sinusupport pa ang ginagawa ni Isaiah sa pagbuhat sakin paalis.

"Buntisin mo na, Sayah!" Sigaw ni Van

"Masusunod po." Sabi ni Isaiah na ikinatawa ng lahat.

The way he crossed the lineWhere stories live. Discover now