Part 5

4 0 0
                                    

Nagising ako sa sobrang bigat na nakapatong sa akin.

"Bwesit ka, ang bigat mo." Itinulak ko si Isaiah kaya nagising ito.

"Ang rude mo talaga, ang sarap-sarap ng tulog ko e."

"Ayy ako hindi, ang bigat mo kaya."

Napatingin kami pareho sa tumunog na phone. It's Isaiah's phone. Sinagot nya ito at may clinick ata

"Buntis na ba???" Yan ang bungad ni Van kaya nakangiti na tumingin sakin si Isaiah.

"Negative pa pare."

"Bagal mo naman, nakaready na ang mga regalo namin as a ninong, pakibilisan naman. Mag-effort ka pare." Sabi nito at tumatawa lang si Isaiah at pumasok sa cr.

"Sinet-up ba nila ako? Why nasa Exclusive party si Isaiah? Bakit nandoon ang buong tropa? Weird." Tanong sa sarili

"May energy ka pa?"

"What kind of question is that?" Iritang tanong ko

"Para magawa na natin ulit ang matagal na nating ginagawa." He playfully smile at me

"Ang bastos mo." Hinagis ko ang unan sa mukha nya na ikinatawa nya.

"Chill, mag-gigym lang tayo, kung ano-ano nalang ang iniisip mo pero mas gusto ko yang iniisip mo." He winked at me na ikinairita ko pa ng sobra sa kanya.

"Gym o iyang nasa isip mo?" Pinapili nya pa ako habang tinataas ang dalang kilay.

"Stop teasing me, hindi nakakatuwa."

"Effective ba?" Tanong nito at dahan-dahan na bumabalik sa kama.

"Hoy! Lumayo ka!" Niyakap ko ang unan at pilit na inilalayo ang sarili.

'Kapag pinatulan ko si Isaiah, hindi sya papatalo. Kilala ko itong manyak na ito e.'

"Let's go maggym na tayo." Sabi ko habang tumatakbo papunta sa cr at ni-lock iyon. Hinubad ko na ang damit ko at napasigaw sa lamig ng tubig.

"Hey, what happen?" Rinig kong tanong ni Isaiah sa may pintuan

"Wala! Umalis ka, baka manyakin moko."

"Gusto mo din naman."

"Hoy hindi ha! Kapal mo talaga."

"Weh ikaw pa nga sakin dati ang nagpi-first move e."

"HAAAAAAAA BWESIT KA TALAGA! GIGILITAN NA KITA!" gigil na gigil kong sigaw kaya tumawa ng malakas si Isaiah.

"Bwesit ka talaga sa buhay ko, umalis na nga ako sa buhay mo, balik ka pa rin ng balik, doon ka nalang sa babae mo bwesit ka talaga!" gigil kong sabi pero wala na akong naririnig na tumawa.

Siguro umalis na sya dahil inis na inis na ako sa kanya, ganon naman sya e kapag galit ako, lalayasan ak-------

"WAHHHHHHHHHHHHHHHH" sigaw ko ng may kamay na humawak sa bewang ko. Napaharap ako sa taong humawak sakin at niyakap ang sarili ko.

Isaiah is infront of me, naked.

Napababa ang tingin ko sa sandata nyang naramdaman ko kanina.

"Gusto mong hawakan?"

"A-anong ginagawa mo! T-trespassing ka!" Iniwas ko ang aking tingin sa kanya at tumalikod ulit para tapuson ang pagliligo.

"You still have a perfect body." He compliment me

"Wag mo nga akong tingnan, manyak ka talaga." sabi ko at sinara ang shower.

Hindi ako nakagalaw ng hinawi nya ang buhok ko, ramdam ko ang bawat galaw nya mula sa aking likod.

"Can i rub your back?" Rinig kong tanong nito, tumatama ang hininga nya sa may bandang tenga ko kaya napalayo ako sa kanya, kinuha ko ang towel at binalot sa aking sarili. Nagmamadali akong lumabas at hinanap ang aking mga damit.

"Where are you going?"

"Uuwi."

"Did i say something wrong?" Tanong nito at malambing na hinawakan ang siko ko ngunit nilayo ko iyon.

"This is wrong."

"Wrong?"

"Aalis na ako, may trabaho pa ako."

"Can i come?" Malambing tanong nito. I want to scold him but he is too calm and sweet.

"Isaiah, pwede bang kalimutan mo nalang ang nangyare sa atin?" Tinalikuran ko sya pero hinarap nya ako sa kanya gamit ang dalawa nyang kamay. Galit ang mga mata nito pero kalmado pa rin.

"Kalimutan? Naririnig mo ba ang sarili mo? No! kung aalis ka, sasama ako." Igting angmga panga nito

"Isaiah, we are not a couple, walang tayo. We used to be fvck bodies pero ayoko na. Ayoko na please-----" hindi nya ako pinatapos sa pagsalita at sinakop nito ang labi ko

"Kung ayaw mo na, bakit tinatanggap mo pa ang mga halik ko?" Kalmado ang boses nito at hinalikan ang noo ko. Napaupo ako at tinabihan nya ako

"Ikakasal na ako." Ani ko

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 20, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The way he crossed the lineWhere stories live. Discover now