Chapter 1(since birth)

4 2 0
                                    

Karleigh POV
    

   
Ka isa isa akong anak nina Mama at Papa kaya sobrang mahal na mahal nila ako. Before ako ipinanganak nagsuffer talaga si mama ng sobra it's because first time ni mama mabuntis syimpre only child...tapos natatakot syang umire at sakit na sakit daw yung nararamdaman nya nun pero pinilit niyang palabasin ako kasi ako ang ka una unahan nilang anak at matagal na nilang inantay ang pagkakataon na magkaroon sila ng ako lalong lalo na si mama,kaya nang pinagpala sila ng Panginoon talagang inilaban nila.
Naikuwento sa akin ni mama na nailagay daw ako sa isang basket ng isang baby boy kasi akala daw nang nurse na lalaki ako at twin ko yung baby boy na katabi ko non, sabi pa ni Mama pinagalitan pa daw nya yung nurse kasi kaisa isa akong anak tas gagawin pa akong dalawa tas ginawa pang lalaki...kaya pagkatapos nyang pagalitan ang nurse pinuntahan niya agad ang pinaglagyan ng nurse sakin at nagulat siya dahil ako daw at yung baby boy ay parang close to each other like yung brothers  and sister to each other ganun pero mas ikinagulat nya ang bigla ko nalang pag iyak sa harap nung baby boy,kaya agad akong kinuha ni mama at pagdating ng mother nung baby boy ay agad nya rin itong kinuha at nag chika² sila ni mama(hysstt mga mama talaga)...and guess what? doon nagstart yung best friend relationship nina mama bukod sa sabay kaming pinanganak nung baby boy nya, sa katunayan si mama nga daw yung nagbigay ng pangalan nung baby boy kasi wala dawng maisip yung best friend nya. Ang pangalan ng best friend ni mama ay si Tita Carol L. Villaroel mayaman sya at may marami silang business ng asawa niya kaya nga daw sobrang saya nito ng malamang lalaki ang magiging anak niya kasi ipapamana daw nya sa kaniya yung mga business nila...pero paano kapag babae yun? matutuwa din ba sila?
Anyways ng magsimulang maging super close sina mama at Tita Carol lumipat agad sila Tita Carol ng bahay malapit sa amin kaya naging close ko yung baby boy ni Tita Carol.
Sa unang lipat nina Tita Carol ng bahay malapit sa amin halos araw araw ng nakatambay si Tita Carol sa amin at paminsan minsan din naman si mama yung patambay sa bahay nina Tita Carol at sa tambay na yan chicka ang laman,saka minsan din nagluluto sila ng ibat iba at kakaibang mga putahe.
Talagang super duper close sila samantalang kami nung baby boy ni Tita Carol na nagngangalang Caleb na si mama pa ang nagbigay ay minsan bati kadalasan away,parang ikadalawa lang sa isang linggo kami bati ewan ko ba kasi e napakasungit nitong Caleb!!
Maraming nagsasabi na i am a authentic girl daw,yung tipong sobrang masiyahin,also super duper close ko si mama at papa because they always make my day complete. Masasabi ko ring matalino ako kasi madami akong achievements na nakukuha,at malalaman nyo lang yun kung susubaybayan nyo ang kwentong ito. Ako yung tipo ng babae na ayaw magpatalo siguro mataas yung pride o sadyang pinoprotektahan ko lang sarili ko HAHAHA
Hindi gaanong mayaman pero kaya namang matustusan nila mama ang kailangan ko,at nakatira sa isang katamtamang bahay sakto para mabuhay ng matagal,nakadalawang palapag ang bahay namin kaya nakakatamad bumaba.

Nakasuot ako ng salamin sa mata at may kuwento ito,may braces din ako at sakto lang ang ganda pero palagi kong naririnig sa mga kaklase ko na "Ang pagiging simply ang nagpaganda lalo sayo!" kaya maganda ako paninindigan ko na HAHAHAHAH

A/N:
HOPE U LIKE IT GUYS,HAPPY READING!
Pls do vote and comment po i do appreciate.

But I'm Your True LoveWhere stories live. Discover now