Tiếng chuông nặng nề vang lên báo hiệu đến giờ nghỉ trưa. Một số học sinh nằm ườn ra bàn nghỉ ngơi sau tiết Vật lý khó nhằn, một số kéo nhau đến nhà ăn sớm để giành chỗ. Còn Kazuha thì vẫn tập trung giải nốt câu hỏi cuối trong đề thi thử.
"Kazuha, hey!"
Cảm giác ấm áp từ bàn tay đặt trên vai cùng giọng nói hơi chút quen thuộc khiến Kazuha ngưng bút. Vội ngước mắt nhìn lên mới phát hiện là Huh Yunjin. Ánh mắt nàng lại lần nữa va phải nốt ruồi nhỏ trên chóp mũi của người kia.
"Huh? Chào Yunjin. Tìm tôi có việc gì không?"
"Không hẳn là có việc, tôi chỉ muốn chào hỏi cậu một cách chính thức thôi."
Yunjin nói với nụ cười mỉm trong khi đưa tay lên chỉnh kính, cô nhìn lướt qua đôi môi mỏng đang mím lại của người kia
"Chào, tôi là Huh Yunjin, rất vui được học chung lớp với cậu, mong là sau này mình sẽ thân thiết hơn."
"Chào Yunjin. Tôi là Kazuha. Rất vui vì cậu nói vậy, tôi cũng mong thế."
Kazuha trông thấy ánh mắt người kia lướt qua môi mình. Đôi môi dày mọng mang màu quả cherry chuyển động liên tục nhất thời khiến Kazuha không thể dời mắt.
"Cậu mới đến nên chắc chưa quen trường đâu nhỉ? Để tôi dẫn cậu đi tham quan nhé!"
Giọng nói hồ hởi của Yunjin khiến Kazuha hơi giật mình. Nàng rất hiếm khi từ chối ai đó, nhất là bây giờ đối mặt với dáng vẻ trông như cún con của Yunjin thì lại càng khó để khước từ.
"Được, đúng lúc tôi cũng định nhờ cậu dẫn tôi đi."
...
"Tầng này gồm có phòng tin học với phòng thí nghiệm, nhà vệ sinh thì ở cuối hành lang, cậu cứ đi thẳng rồi nhìn sang phải sẽ thấy. Cũng sắp hết rồi đó, cậu có muốn đi xem thử phòng nào không?"
Yunjin bận rộn chỉ tay hướng này hướng kia, hết lên rồi lại xuống. Kazuha mải dán mắt vào gương mặt nàng, đầu lại nghĩ vu vơ không để ý đến người kia đã ngưng giọng từ khi nào
"Kazuha, Kazuha?"
"Hả? À, xin lỗi. Tôi có thể hỏi phòng ballet ở đâu được không?"
"Phòng ballet? Có lẽ là ở tầng 4, tôi mới chỉ nghe nói thôi chứ chưa bao giờ đến đó cả. Mà cậu thích ballet sao?"
Yunjin ngạc nhiên, có vài lần cô nghe bạn cùng lớp nhắc đến phòng ballet, nhưng ít ai đến vì hiếm có học sinh nào trong trường hứng thú với loại hình nghệ thuật có độ yêu cầu cao như thế.
"Một chút thôi."
Một câu trả lời ngắn gọn từ Kazuha. Tuy vậy Yunjin đã kịp nhìn đến ánh mắt của nàng. Mắt nâu trong veo giờ đây sáng rỡ, ánh lên niềm đam mê khi nhắc đến ballet.
Cô có chút bất ngờ khi thấy điều đó. Trong ánh mắt luôn duy trì một kiểu bình thản đó giờ lại đầy ắp sự phấn khởi, trái ngược hẳn với thái độ hờ hững khi nhắc về nó của nàng.
...
Kazuha bước từng bước nhỏ vào trong phòng tập. Cánh cửa gỗ lớn, gương ốp tường và các dụng cụ trong phòng đều rất sạch sẽ. Nắng len lỏi qua rèm cửa sổ mỏng màu trắng, để lại từng vệt dài lắc lư trên sàn theo chuyển động của gió, lưu lại trong không khí mùi thơm của nắng sớm và chút hương dịu nhẹ thoát ra từ tấm rèm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Shinez - Ciao, amore
FanfictionChào người thương mến. __ Disclaimer: [Work of fiction] Nhân vật không thuộc về tác giả. Viết với mục đích phi lợi nhuận. Author: knxthirteen. Vui lòng không chuyển ver hoặc reup khi chưa có sự cho phép của tác giả. Truyện chỉ đăng ở một nền tảng du...