TÌNH YÊU MÙ QUÁNG

114 2 0
                                    

[Shortfic] TÌNH YÊU MÙ QUÁNG

Tùng là một chàng trai sống tình cảm nhưng đã 30 tuổi. Có lẽ do mãi mê học hành, ra trường lao đầu vào công việc mà anh chẳng để ý tới ai.

Nhưng ông trời không bao giờ bất công khi cho anh một cái đầu có khiếu kinh doanh. Trong một vụ làm ăn với người bạn, anh đã đạt được kết quả ngoài mong đợi. Được đà tiến lên, anh mở một công ti cho riêng mình, làm ăn ngày càng thuận lợi. Và rồi, ngay lúc này, khi đã ăn nên làm ra, anh mới có người yêu.

Lâm - người yêu anh là một người con trai khá xinh đẹp, ăn nói ngọt ngào, có duyên, rất khéo léo trong cách ứng xử, và đặc biệt là yêu anh tha thiết. Lâm luôn quan tâm tới từng bữa ăn, giấc ngủ và tâm tư tình cảm của Tùng, luôn biết anh cần gì, muốn gì, là người hiểu anh rất nhiều. Tùng cảm thấy may mắn khi có được một người yêu như thế bên mình, nhất là bao lâu nay anh sống trong cô đơn, giờ có người yêu kề cận tối ngày, niềm hạnh phúc trong anh không có gì diễn tả nổi.

Nhưng có một điều khiến cho hạnh phúc của Tùng với Lâm có phần không được hoàn hảo, đó là những ý kiến phản đối đến từ một vài bạn bè của Tùng. Tùng vô cùng tự hào về Lâm, và luôn muốn người yêu mình có một danh phận đàng hoàng, vì thế, đi đâu anh cũng mang Lâm đi theo để giới thiệu cho mọi người biết. Nhưng bên cạnh số người khen ngợi Lâm thì cũng có người không mấy thiện cảm với cậu. Khi chỉ có mình anh, họ nói với anh rằng, cảm thấy Lâm là người sống không chân thật, có phần giả tạo. Vài người khác thì còn bới móc được ra quá khứ không hay ho của Lâm khi tình trường dày dặn, yêu đương tùm lum, thậm chí còn cặp kè đại gia lớn tuổi để có tiền.

Tùng rất buồn vì hầu như những người nói thẳng đều là những người bạn thân thiết của anh. Thấy người yêu buồn, Lâm nhẹ nhàng hỏi thăm, Tùng kể lại hết cho cậu nghe. "Em không hiểu sao một người yếu đuối như em lại trở nên đáng sợ trong mắt bạn bè anh như thế" - Lâm sau khi nghe xong thì bật khóc nức nở. Thấy người yêu mình như vậy Tùng không đành lòng, ôm cậu vào lòng an ủi. Được thế, Lâm thì thầm vào tai Tùng những lời đại khái như: "Em thề, hứa với trời đất, quá khứ em cũng không hề có những chuyện như vậy, em cũng chẳng có toan tính gì khi đến với anh cả".

Mới đó đã 2 năm, những người bạn xưa của Tùng lâu không nghe tin gì về anh thì bỗng truyền đến tai một tin dữ: Tùng tự tử không thành, trở thành một kẻ tàn phế suốt đời. Ai cũng sốc vô cùng, tự hỏi không biết có chuyện gì kinh khủng xảy ra mà khiến anh lâm vào bước đường cùng như thế này. Đến thăm anh, anh nằm liệt trên giường, chỉ cười buồn, gặng hỏi mãi anh mới kể ra mọi chuyện.

Thì ra do công việc làm ăn không thuận lợi, lại bị một đối tác làm ăn lừa, nói đến đây thì ai cũng thông cảm cho cái tính trọng tình trọng nghĩa của anh, công việc làm ăn của anh trở nên vô cùng khó khăn, công ti lao đao khốn đốn. Ngay lúc này, Lâm - người yêu của anh bỗng nhiên mất tích, và cái mà cậu ta mang theo chính là một số tiền lớn mà anh đã tin tưởng để cậu đứng tên. Sau khi cậu ta bỏ đi, anh lại mới biết, cậu ta đã có một nhân tình khác từ khá lâu rồi mà anh không hề hay biết, và khi anh phát hiện ra thì 2 kẻ đó đã cao chạy xa bay, hưởng thụ trên số tiền mồ hôi nước mắt của anh rồi.

Gần như mất trắng tất cả tiền bạc, người yêu lừa dối thời gian dài mà không biết, lại gánh thêm một khoảng nợ quá lớn không có khả năng chi trả, bố mẹ Tùng thì cũng đã già cả, vì thế trong lúc túng quẩn anh đã muốn kết thúc cuộc sống của chính mình. Ai nghe câu chuyện cũng không khỏi xót xa cho một người tốt như anh, cuối cùng lại rơi vào một kết cục buồn thảm như vậy. Nhưng nghĩ đi thì cũng phải nghĩ lại, cũng là do anh quá mù quáng trong tình yêu mà thôi...

TÌNH YÊU MÙ QUÁNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ