Chap 2: Rõ ràng là Mochi mà

40 3 0
                                    

Bất kỳ ai ở trường trung học số 1 này cũng không thể liên hệ hai cái tên Book Kasidet và Force Jirat với nhau. Một người như chim trên trời, con đường học hành bay thẳng tắp. Một người thì như cá dưới nước, sẽ chẳng bao giờ giao được với người bên trên. Ấy thế mà thực sự Book và Force có duyên đấy, mà lại là nghiệt duyên.
----------------------
Mọi chuyện bắt đầu từ lúc Bookie học mẫu giáo. Do Bookie nhỏ hơn các bạn cùng lớp, lại mít ướt nên thành thử suốt nửa tháng đầu tiên, em đã bị bắt nạt. Mỗi ngày Bookie đều nén nước mắt chịu đựng đứa bự con nhất lớp giật mất điểm tâm buổi chiều. Cho đến một ngày lớp có bạn học sinh mới tên Force Jirat, thân hình bằng một nửa mà dám đứng ra bênh vực Bookie, cho thằng bé bắt nạt một đấm ngay giữa mũi rồi dúi vào tay em hai phần điểm tâm ngọt. Bookie cảm thấy cậu bạn này thật tốt, hai mắt em rưng rưng, mặt đỏ bừng hỏi Force:
- Cảm ơn cậu, mình có thể làm gì cho cậu bây giờ?
- Tớ muốn ăn mochi - Force bé nhỏ nhìn em rồi nói. Mặc dù không biết mochi là gì, nhưng Bookie sẽ về xin tiền mẹ để mua cho bạn. Em khẽ gật đầu, cười hì hì:
- Được chứ! Sẽ mua cho cậu nhiều thật nhiều nha.
Chỉ chờ có vậy, Force bé nhỏ lao đến, nâng hai bên má của Bookie lại gần rồi cắn cái phập, Bookie ré lên:
- Đau đau, thả ra! Thả tớ ra!!!
Tiếng Bookie la thất thanh đã lôi kéo sự chú ý của cô giáo. Cô lôi Force ra, nhìn dấu răng trên má Bookie, nghiêm mặt hỏi cậu:
- Force, sao con cắn má bạn?
Force xụ mặt, gân cổ lên cãi:
- Con không cắn má bạn, con đang ăn mochi
- Sao má bạn lại là mochi được?
Force nguýt cô giáo một cái, chắp hai tay sau lưng, ra cái vẻ hiểu biết:
- Anh con bảo trên đời này thứ gì trắng nhất, mềm nhất, nom ngon mắt nhất thì chính là mochi - vừa nói còn vừa chọc tay vào má Bookie làm em lại khóc nấc một tiếng.
- Má bạn không phải là mochi, con không ăn được
- Là mochi - Force vẫn khăng khăng. Sau một hồi cãi qua cãi lại với cô giáo, Force tức đỏ mặt gào lên: - Con không nói chuyện với cô, rõ ràng là mochi con thích nhất.

Hôm sau, Bookie đến lớp thì thấy Force đang ngồi trên ghế nhỏ của em. Em rụt rè không dám đến gần, ai ngờ Force chạy ù đến nắm tay em trước:
- Xin lỗi cậu. Tớ về hỏi lại anh rồi, anh bảo má bạn giống mochi thôi. Má chỉ để thơm thơm, không phải để cắn - Nói rồi liền tiến tới thơm má Bookie - Như này này
Bookie đỏ mặt tha lỗi cho cậu bạn khờ. Từ đó, việc đầu tiên và cuối cùng trong ngày đi học mà Force nhỏ bé phải làm chính là tới thơm thơm má mochi Bookie.

Nhưng ngày tháng vui vẻ dần biến mất khi Force tiến vào tình yêu chíp bông với một bạn nữ nhà mở tiệm bánh, người mà ngày nào cũng cho Force ăn bánh mochi thật. Cậu bạn thân thiết không còn thân với mình nữa, Bookie khóc mất một cuối tuần rồi ra quyết định trọng đại. Sáng thứ hai, em tuyên bố sẽ giành lấy bạn nữ, để trả thù Force, Force sẽ cô đơn không còn ai bên cạnh như em dị. Thế là con đường từ bạn thành thù bắt đầu từ đó.

Force trét kẹo cao su lên đầu Book, Book nhét sâu vào cặp Force.
Force giấu dép của Book, Book ném cặp của Force ra bãi đất sau trường.
Force tố cô giáo Book ăn vặt trong giờ học, Book về méc bố mẹ Force rằng Force được 2 điểm Toán.

Cả trường tiểu học không ai không biết Force Book ghét nhau số hai không ai số một. Cuộc chiến nổ ra năm này qua năm khác cho đến khi nhà Book chuyển đi và em cũng chuyển trường không lời từ biệt vào giữa năm lớp 6.
--------------------
Hồi đó thì rõ ghét mà giờ nghĩ lại, Book thấy cũng khá đáng yêu. Cậu gặp lại Force tại trận bóng giao hữu giữa 2 lớp vào đầu năm học lớp 10. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, Book đã nhận ra Force bởi nốt ruồi trên má trái. Force khác nhiều quá, cái danh hotboy lớp 10 cũng chả phải để chơi. Có lẽ vì sự tương phản mạnh mẽ với ký ức hồi nhỏ đã khiến Book cứ để ý kẻ thù này mãi. Nhìn Force chạy ngang lớp học, nói cười với hội bạn, nhìn Force chơi bóng trên sân trường rồi đột nhiên mong Force sẽ nhớ ra mình, quay lại trêu chọc mình như trước kia.
Book thấy cảm xúc của mình xáo trộn một cách kỳ lạ. Rồi mọi chuyện vỡ lẽ khi cậu bừng tỉnh giữa một đêm mưa mùa hạ, cả người nóng bừng khi nhớ về cảnh trong mơ, cậu nằm trong một vòng tay mạnh mẽ, không ngừng hôn lên nốt ruồi quyến rũ bên má trái người nọ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 04, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Mưa mùa hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ