Em về với quê hương thương mến.
Về để theo đuổi cái ngành, cái nghề, cái đam mê rực lửa trong em, nhưng từng phút từng giây vẫn chưa hề nguôi ngoai nỗi nhớ.-
Paris, năm 2000.
Sáu giờ ba mươi phút sáng, tôi lờ đờ tỉnh dậy trên cái giường êm ái sau một hồi chuông báo thức reo inh ỏi. Thật lòng thì tôi rất muốn nướng thêm mấy tiếng nữa, vì tính đến giờ tôi chỉ ngủ được mới ba tiếng. Nhưng cái lịch trình bận rộn của một thằng sinh viên đại học năm tư không thể nào đáp ứng tôi được. Lăn lộn trên giường được năm phút, tôi bật dậy bước vào nhà vệ sinh, vệ sinh cá nhân rồi thay vội cái áo thun quần dài treo trên móc từ hôm qua. Ló đầu ra khỏi phòng, lê xác về phía tủ lạnh định mở tủ kiếm đồ ăn sáng thì ôi thôi, tủ lạnh có đồ bao giờ đâu mà mở? Thế là xong, nhịn bữa sáng.
Xoay người dứt khoát phi ra cửa, xỏ đôi nike air force vừa mua tháng trước hiên ngang bước ra phố. Nói chẳng phải khoe, chứ nhà tôi thì chẳng thiếu tiền. Sinh viên khác người ta ở kí túc xá cả, có tôi là bố mẹ cho căn nhà riêng ở cho thoải mái, mỗi tội trống trải quá, lại còn xa trường. Thật lòng thì tôi muốn dọn vào kí túc ở cho tiện, bạn bè của tôi cũng đều ở đấy cả, vui ơi là vui. Sáng ra cũng chẳng phải dậy sớm cuốc bộ mười phút để bắt xe buýt đến trường, từ trạm xe buýt đến trường cũng mất gần hai lăm phút, thế là mất toi ba lăm phút ngủ nướng.
Vừa vô đến cổng trường tôi đã thoáng thấy bóng michael, thằng bạn tôi đứng ngay tán cây nói chuyện với ai đó. Quái lạ, tôi có ba đứa bạn thân, jayson, michael, nick và chúng tôi giao tiếp với nhau chủ yếu bằng tiếng anh vì michael và nick là người anh. Nếu người đang đứng nói chuyện là jayson thì sẽ chẳng có gì để nói, vì tính nó vốn hướng ngoại, giống tôi. Nick thì khá trầm tính, nhưng lâu lâu tôi vẫn thấy nó xã giao với người ngoài. Nhưng vấn đề là đây là michael, thằng bạn mọt sách thân mến của tôi, bình thường trốn chui trốn lũi trong thư viện rủ đi đâu cũng nhất quyết không đi, nay lại tòi ra đang tán gấu với em xinh trai thế này.
"Yo michael!" Tôi bước đến, vỗ vào vai thằng bạn.
"Oh, nichole, hi bro." Nichole là tên ở trường của tôi đấy, nichole bùi. Tôi lấy tên như vậy chẳng vì thích hay sao cả, chỉ là vì nó đọc giống tên thật của tôi thôi, ninh bùi, bùi anh ninh.
"Introducing to you, my sworn brother"
/giới thiệu với mày, cậu em kết nghĩa của tao./"That's surprising bro, I thought you only knew how to study."
/ngạc nhiên đấy người anh em, tao tưởng mày chỉ biết vùi đầu vào đống sách thôi cơ./Đáp lời michael với chất giọng mỉa mai, rồi liếc nhìn người đứng đối diện. Đúng như những gì tôi nghĩ vừa nãy, cậu em này xinh trai thật. Từ tóc tai đến cách ăn mặc trông bảnh đấy nhỉ, nhưng nhìn mặt thì non choẹt, nói cấp hai tôi cũng tin.
"Bonjour beauté, étudiant de première année, non ?"
/chào em, người đẹp, sinh viên năm nhất nhỉ?"/"Oui."
/vâng ạ./
BẠN ĐANG ĐỌC
ninhduong | mon tournesol
FanfictionHướng dương của tôi. Chứa vài câu chuyện ngẫu hứng.