Nhưng tình yêu ơi, người là ngoại lệ duy nhất
Và em, đã đặt niềm tin vào chuyện tình này.
(The only exception - Paramore, Vietsub)-
Em, đứa nhỏ lớn lên trong hoàn cảnh gia đình chẳng mấy hạnh phúc.
Bố mẹ em thương em, nhưng bố mẹ không thương nhau. Gia đình em đổ vỡ.
Từ thuở còn con nít, đến tận khi lớn khôn, chẳng ít lần em bắt gặp bố ngồi bên bệ cửa sổ.
Em hỏi bố, bố bảo, "Bố hóng gió thôi", nhưng mắt bố đỏ lên, đọng nước mỗi sau mỗi lần hóng gió. Đôi tay chai sần ôm mặt, nức nở, bố nguyền rủa số phận mình, nguyền rủa cơn gió làm nước mắt bố rơi.
Trái tim bố vỡ thành trăm mảnh, em chứng kiến tất cả. Chứng kiến cả khi bố cố để hàn gắn những mảnh vỡ tung toé.
Và mẹ em đã thề. Mẹ sẽ không quên, và không bao giờ để bản thân mẹ quên đi ngày hôm ấy.
Ngày em nhấm nháp cây kẹo mút vị cam, ngồi trong lòng bà ngoại. Giương đôi mắt tròn xoe chờ bố mẹ hoàn tất thủ tục ly hôn.
Cũng kể từ ngày hôm ấy, em chẳng còn thiết tha việc hát hò những bản tình ca dang dở do bản thân tự nghĩ ra nữa. Một việc vô nghĩa. Em hát tình ca, khi ái tình vốn chẳng hề hiện hữu trong cuộc đời em.
Nhưng em biết bản thân mình đã lầm, giây phút em gặp được Người. Hoá ra ái tình vẫn luôn lãng vãng.
-
"Anh là Anh Ninh, chào em nhé!" Người chẳng ngại bắt chuyện với một đứa lầm lì. Người chẳng tiếc nụ cười cho em.
Chào anh, hoàng tử của em.
"Em tên gì vậy, dễ thương mà sao gầy thế?" Người thẳng thắn, nhưng đầy vẻ quan tâm. Người lúc nào cũng dịu dàng ân cần.
Anh Ninh, em là Tùng Dương.
...
"Anh thích Dương lắm, làm người yêu anh nhé?"
Em cần thời gian để suy nghĩ...
Em làm giá đấy. Chúa ơi, Người chẳng biết được đâu, em đã sung sướng lắm. Trằn trọc nguyên đêm, em chẳng ngủ được, em có mơ cũng chẳng thể ngờ, Người thích em. Hoàng tử thích em, dù em chẳng phải nàng công chúa xúng xính váy đầm.
Anh ơi, Dương đồng ý.
-
Em biết, từ một cõi nào đó, sâu thẳm trong tâm hồn em đã không còn tồn tại một tình yêu vĩnh cửu.
Con người phải học cách để một mình, hoặc là vô cảm với tình yêu? Em chẳng biết nó đúng hay sai nữa. Nhưng em đã sống như thế đấy, mười tám năm.
Em giữ khoảng cách an toàn, chẳng gần gũi với một ai cả. Em thầm thì mỗi đêm, tự hứa với chính em. Rằng mình bằng lòng đối diện với cô đơn, ái tình có gì để bản thân em liều lĩnh?
BẠN ĐANG ĐỌC
ninhduong | mon tournesol
Fiksi PenggemarHướng dương của tôi. Chứa vài câu chuyện ngẫu hứng.