1.
Moon Hyeonjoon có nuôi một anh mèo.
2.
Anh mèo của Hyeonjoon tên Lee Sanghyeok, người khác gọi anh là quỷ vương, còn cậu gọi anh là bé nhiều lông.
Lý do tại sao Hyeonjoon gọi anh mèo là bé nhiều lông thì là vì anh mèo nhiều lông thật. Khi làm mèo ấy. Mà giống mèo Birman được biết đến là loài ít rụng lông, nhưng không hiểu sao anh mèo lại khác hoàn toàn. Anh rụng nhiều lông lắm, nhiều đến mức anh chỉ nằm ngủ trong lòng Hyeonjoon một lúc thôi, đùi cậu đã toàn lông mèo.
Thế là Hyeonjoon không gọi anh là bé nhiều lông nữa, cậu gọi anh là bé rụng lông.
Sau đó Hyeonjoon bị dỗi một tuần liền, không dám gọi anh là bé rụng lông hay bé nhiều lông nữa.
Nhưng vấn đề với lông của anh mèo không chỉ dừng lại ở đó. Dường như bao nhiêu thức ăn mà anh mèo hấp thụ đều dành cho việc nuôi bộ lông xù xinh đẹp ấy rồi, chỉ cần dội chậu nước vào người là bộ lông xù ấy lập tức xẹp xuống, để lộ một anh mèo gầy nhom.
Với việc này Hyeonjoon cáu lắm. Mặc cho cậu chăm bẵm bao nhiêu, đút cho anh ăn nhiều như thế nào, anh cũng không béo lên được mà giữ mãi cái cân nặng nhẹ tênh đó. Cậu cũng đã đưa anh đến VET rồi, nhưng bác sĩ chẳng tìm ra gì cả, chỉ kê thêm ít vitamin rồi lại trả anh mèo về.
"Cứ gầy thế này thì bé ốm mất thôi." Hyeonjoon vừa tách xương cá vừa than thở, lòng mang đầy tâm sự mà nhìn anh mèo đang nhàn nhã ăn tối. Ai hiểu cho nỗi khổ của Hyeonjoon đây, nuôi mãi anh không lên được tí thịt nào, mà để mặc cho anh thế này thì lại sợ anh thiếu dinh dưỡng.
Đang thất thần thì mặt cảm nhận được cái gì đó mềm mại, Hyeonjoon ngẩng mặt lên, nhìn anh mèo vốn đang ăn cá giờ đang dùng hai đệm thịt nhỏ xinh ôm lấy mặt cậu, đôi mắt ngọc xanh biếc lúng liếng dâng lên một làn nước mờ nhạt, giống như anh đang khóc vậy.
"Ôi, bé xinh sao lại khóc thế này, đừng buồn nữa, Hyeonjoon thương em mà."
Nhìn anh như thế, Hyeonjoon làm gì còn tâm trạng mà suy nghĩ lung tung, vội vàng ôm lấy anh mèo dỗ dành. May mắn là anh mèo rất dễ dỗ, được Hyeonjoon rải vài nụ hôn lên mặt là vui vẻ liền, ngọ nguậy tìm vị trí thoải mái trong lòng cậu, lim dim muốn đi ngủ.
"meo meo meo meo, meo meo, meo meo meo, meo."
"Hyeonjoon cũng yêu em. Nhưng lần sau là phải ăn thêm một đĩa cá đấy nhé. Biết là em không mập lên được nhưng ăn nhiều thì mới không dễ bệnh."
"meo."
2.
Anh mèo không có tên.
Hyeonjoon không dám gọi anh bằng tên thật, để lộ chuyện của anh thì chẳng cần anh phải động tay, cậu đã tự treo ngược bản thân lên rồi. Vậy nên nếu có mang anh mèo đi đâu, cậu chỉ gọi: "Mèo ơiiiiii"
Nhưng mỗi lần cậu gọi như thế, ba đứa báo trong nhà sẽ quay sang nhìn cậu với ánh mắt không thể chấp nhận được, như kiểu cậu đã làm chuyện gì tày trời lắm vậy. Hyeonjoon ấm ức lắm, nếu tao mà gọi tên anh thì chắc chúng mày ngất xỉu tập thể luôn chứ ở đó mà lườm tao.