"Nhã Nhã! Nhã Nhã! Tỉnh lại đi!"
Bên tai vang lên giọng nói dịu dàng mang theo lo lắng, sau đó nàng bị đánh thức.
Thân Du Nhã mở mắt ra, phát hiện mình vẫn nằm ở đây, trên chiếc giường mà nàng đã ngủ suốt hai năm, có điều cả người nàng như vừa bước ra từ trong nước, mồ hôi đầm đìa.
Người ở bên cạnh ngủ cùng nàng, vừa rồi lại đánh thức nàng chính là đường tỷ Thân Trí Mẫn, con gái của bá phụ Thứ sử Duyện Châu [1], nhũ danh là A Phạm, năm nay tỷ ấy đã mười bảy, lớn hơn nàng ba tuổi. Hai tỉ muội cùng nhau lớn lên từ nhỏ, tình cảm rất tốt, vì thế thường xuyên ngủ cùng nhau.
[1] Duyện Châu: tên huyện ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc
Thân Du Nhã thấy nàng cuối cùng cũng tỉnh, sờ trán nàng một cái, thấy đều là mồ hôi lạnh, vội khoác áo xuống giường, cũng không đánh thức thị nữ đang ngủ ở phòng ngoài, tự đi thắp đèn dầu, cầm khăn cẩn thận lau mồ hôi cho em họ, lại sợ nàng nhiễm lạnh, giúp Thân Du Nhã đổi một chiếc áo lót sạch sẽ, cuối cùng rót một ly nước đưa đến cho nàng.
Thân Du Nhã đang khát bèn cảm kích nhận lấy.
Thân Trí Mẫn ngồi bên mép giường, nhìn nàng uống nước rồi thở dài: "Lại bị bóng đè à? Nhã Nhã, tỷ nhớ trước đây muội ngủ rất an ổn, gần đây chẳng hiểu sao muội hay bị bóng đè vậy, có phải ở bên ngoài vô tình gặp phải thứ không sạch sẽ rồi không? Hay là mai tỷ nói với mẫu thân, mời bà đồng đến xem sao?"
Mẹ của Thân Du Nhã bệnh qua đời từ mấy năm trước, bá mẫu Đinh phu nhân hết sức thương yêu Thân Du Nhã, thường ân cần hỏi han.
Thân Du Nhã vội lắc đầu: "Tỷ, không cần đâu. Muội không sao."
Thân Trí Mẫn nhận lấy cái chén, đặt lên bàn, vẫn không yên lòng: "Rốt cuộc vừa nãy muội mơ thấy gì? Sao cả người lại lạnh ngắt như vậy?"
...
Giấc mộng như thế này, vẫn thường xuyên xuất hiện kể từ khi Thân Du Nhã bất ngờ trọng sinh về năm 14 tuổi. Nhưng nàng biết, nó không chỉ đơn giản là một cơn ác mộng. Cảnh tượng đáng sợ trong mộng chính là cảnh cuối cùng trước khi chết ở kiếp trước của mình.
Nó đẫm máu mà lại chân thực đến đáng sợ.
Lưu phi, cô bé chết dưới đao của cung nhân mới chỉ mười ba tuổi, cái ánh mắt quỷ dị chòng chọc nhìn mình khi chết ấy, đến giờ phút này - dù đã tỉnh lại vẫn khiến nàng rợn tóc gáy.
Ngực của nàng dường như vẫn lưu lại cảm giác đau thấu tim và lạnh lẽo lúc chuôi kiếm sắc bén đâm vào.
Nàng không muốn nhớ lại nữa, cuộn tròn dựa vào Thân Trí Mẫn, lẩm bẩm: "Muội mơ thấy mình bị con hổ dữ đuổi theo mà thôi..."
Thân Trí Mẫn cười, trìu mến vuốt tóc nàng, nghiêng người qua thổi đèn, mò mẫm chui vào chăn, ôm Thân Du Nhã, nhẹ nhàng vỗ lưng nàng, dịu dàng nói: "Đừng sợ, tỷ ngủ cùng với muội."
Thân Du Nhã ừ một tiếng, dựa vào thân thể mềm mại ấm áp của Thân Trí Mẫn, từ từ nhắm mắt lại.
Tiết Tiểu Hàn tháng mười một năm Định Khang thứ bảy ở Đại Hán, ánh trăng len qua lớp giấy dán trên cửa sổ, lặng lẽ đổ bóng trên sàn nhà.
YOU ARE READING
junna | khom lưng
RomanceTác giả:Bồng Lai Khách Thể loại:Ngôn Tình, Xuyên Không, Trọng Sinh Nguồn:Thư Viện Ngôn Tình Trạng thái:Full CHUYỂN VER CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ! CẤM REUP 🚫 ... Công Tôn Dương là mưu sĩ trong phủ của Yên Hầu, lúc đầu y còn khuyên hắn hãy cướ...