Hôm nay tao mới nhận được tin của mày.
Ngoại lệ nhé, hai chap một ngày trong cùng một câu truyện.
Đừng hiểu nhầm, tao cũng chẳng phải là còn tình cảm gì cho mày đâu. Chỉ là một chút hồi tưởng về mối tình một thời của tao.
Nhỏ bạn tao bảo, hôm trước nó vô tình nhắc tới tên tao trước mặt mày.
Mày đã hỏi nó rằng, tao có ổn không, tao có đang thương ai không.
Và rằng mày vẫn thương tao nhiều lắm.
Thề luôn, tao sốc cực.
Chưa từng có ai nhớ tới tao sau gần 3 năm xa nhau, kể từ ngày tao chuyển sang trường mới.
Bọn mày vẫn tiếp tục học với năm hết năm lớp 5. Sau đó một số học trường này, số còn lại học trường kia, trường nọ. Nhưng chung quy lại là các tường vẫn gần nhau, bọn mày vẫn giữ liên lạc với nhau, và thậm chí một số đứa còn học chung trường, chung lớp.
Vậy mà, mày còn nhớ tới tên tao trong khi đã 3 năm liền không gặp mặt.
Và còn bảo thương tao nữa.
Tao biết mày thích tao rồi.
Và tao cũng biết tao hết thích mày rồi.
Tao cũng không nhớ, ngày đó mình thân nhau bằng cách nào?
Có lẽ là bằng cái cách mày đưa tay ra đỡ tao dậy khi thấy tao vấp ngã vì cố gắng đuổi theo đám bạn.
Có lẽ là bằng cái cách mày cứ nhe hai hàm răng mà cười một nụ cười vui vẻ pha chút kiêu ngạo.
Có lẽ là bằng cái cách mày làm theo mọi sự sai vặt của tao, cái cách mà mày nhường hết cả ly trà chanh cho tao trong khi mày là người mua.
Có lẽ là cái cách mà mày chuyền sang cho tao lá thư hỏi "Mày có thích thằng nào chưa?" trong giờ Tiếng Anh ngày đó.
Và có lẽ là bằng cái cách mà mày đã mượn cây bút của tao, len lén nhét vào đó mẩu giấy ghi lời tỏ tình, rồi trả lại cho tao, giả vờ giả vịt khi tao khều tờ giấy ra rồi nghi hoặc hỏi: "Mày ghi đúng hông Quân?"
Tao của ngày đó rất muốn nói rằng "Tao cũng thích mày mà, có gì đâu mà ngại"
Nhưng tao không làm vậy.
Và thật may mắn, lựa chọn của tao đã đúng khi mày cười khẩy nhìn tao: "Chắc hồi đó tao ngu nên tao mới chơi thân với mày"
Và mày nói câu này vào một chiều đầu năm học lớp 4, năm cuối cùng mà tao học tại ngôi trường tiểu học dấu yêu.
Biết sao được. Có lẽ mày ngại, muốn che dấu tình cảm của mày.
Hoặc có lẽ, tất cả những gì đã trôi, mày chỉ đùa thôi.
Thà mày nói vậy rồi mày nghỉ chơi tao luôn đi, cớ sao bây giờ mày lại quay lại bảo rằng mày thích tao?
Tại sao, cái lúc tao hết thích mày thì mày quay qua thích tao?
Cái thằng.
Vô duyên hết nói nổi.
.
.
.
Mắc gì người ta cứ bảo thích mình?
Mình hay bảo rằng "tại sao mọi người cứ ghét mình vậy?"
Nói vậy chứ...
Thà người ta ghét mình.
Cách duy nhất để người ta không chịu tổn thương vì mình.
Aizz
Taoghetmayquatroiluonathangminhquankia
17 . 12. 2023
BẠN ĐANG ĐỌC
Reasons
عشوائي'Và cậu dường như là lí do duy nhất khiến cho tớ còn tồn tại' (Nguồn ảnh bìa: Pinterest)