Lời Thú Tội

118 7 0
                                    

Xin chào, tôi là một người suýt tự tay giết đi đứa con đầu lòng của chính mình vì một phút ham của lạ.

Tôi với em bên nhau từ khi chỉ mới là hai đứa sinh viên nghèo chân ướt chân ráo lên thành phố học đại học. Em vì tôi bỏ đi ước mơ làm nhà giáo,chịu thương chịu khó cùng tôi xây dựng sự nghiệp dù việc kinh doanh là thứ em tệ nhất.

May sao được trời thương, tôi làm ăn phất lên, có được công ty riêng, chỗ đứng vững trong ngành.Chúng tôi đổi từ căn nhà nhỏ chật hẹp chỉ vỏn vẹn 15m vuông sang căn biệt thự ở giữa lòng thủ đô. Nhưng ông bà xưa nói không sai " Giàu đổi bạn,sang đổi vợ",khi đã có được tiền bạc và địa vị thì tôi lại bắt đầu thấy chán cậu vợ nhỏ của mình.Nhìn lại kết quả sau bốn năm cưới nhau của hai vợ chồng,ngoài sự nghiệp ra thì ngôi nhà chẳng có gì cả. Không có tiếng cười của trẻ con khiến ngôi nhà lúc nào cũng trông vắng, lạnh lẽo.Vợ tôi cũng biết ý nên đã ngỏ lời muốn cùng tôi sinh một đứa nhỏ,nhưng bên nhau hơn 8 năm, tôi đã bắt đầu chán vợ mình rồi.Tôi biết em lúc trước liên tục uống thuốc tránh thai vì kinh tế chưa có mà nhu cầu của tôi lại cao,đến bây giờ muốn có thì cũng là một điều gian nan.

Vừa chán vợ,vừa muốn có con đã làm cho tôi đưa ra một quyết định sai lầm - tôi ngoại tình. Người tình của tôi là cô bé nhân viên thực tập, em ấy trẻ đẹp và còn toát lên được sự ngây thơ thật thà chứ không gai gốc như vợ tôi. Không những đẹp mà em lúc nào cũng ngại ngùng trong việc quan hệ khiến tôi càng hứng thú và muốn che chở cho em nhiều hơn rồi bỏ bê vợ . Tuy vậy mỗi lần tiếp khách xong là tôi lại ngựa quen đường cũ về nhà cùng vợ làm chuyện chăn gối,nhưng lại buộc miệng gọi tên cô gái kia trong cơn say khiến vợ tôi chết lặng. Mỗi lần như vậy em đều lựa chọn tha thứ cho tôi và bảo là do em chưa tốt.

Nhưng rồi giấy nào gói được lửa, qua lại được tầm nữa năm thì Ly- cô bé tôi quen thông báo với tôi rằng em đã có bầu được 2 tháng. Em mong tôi sẽ chịu trách nhiệm với mẹ con em vì gia đình em rất khó, nếu ba mẹ biết em chửa hoang sẽ đánh em chết. Và trong một phút yếu lòng, tôi đã quyết định bỏ vợ để cưới Ly và làm tròn trách nhiệm một người cha, đơn giản vì giữa tôi và vợ không có con,không có ràng buộc nhưng Ly thì khác.

Nói là làm, ngay chiều hôm đấy tôi quyết định về nhà nói ly hôn với vợ. Vừa bước vào nhà tôi đã thấy Minh- vợ tôi đã chuẩn bị một mâm cơm tươm tất, có nến có rượu làm tôi chợt nhớ ra hôm nay là kỉ niệm ngày cưới của cả hai. Tôi không nhanh không chậm, cùng em ấy ăn hết bữa cơm. Đến cuối bữa ăn tôi mới cất lời

- " chúng ta ly hôn đi"

Minh sững người nhìn tôi, trong ánh mắt em tôi thấy rõ được sự ngạc nhiên xen chút buồn bã. Im lặng một lúc em mới đáp lại lời đề nghị của tôi

- " Em đoán là cô bé kia có bầu rồi đúng không?"

Lần này đến lượt tôi là người ngạc nhiên, em biết được chuyện tôi ngoại tình? Hơn thế em còn rất bình tĩnh, không nổi điên hay khóc lóc như mấy bộ phim trên mạng mà tôi hay xem.

- " một lát em sẽ lên dọn đồ. Nhưng anh cho em ở tạm một tuần nhé? Em sẽ tìm nhà để chuyển đi nhanh nhất có thể"

Em nói xong lại chủ động dọn bàn rửa chén, mọi việc đều rất chỉnh chu. Nếu hỏi lúc trước tôi có yêu em ấy không thì chắc chắn tôi sẽ nói có, nhưng ở hiện tại tôi chỉ muốn sớm ly dị em rồi đón hai mẹ con Ly về ở cùng. Tôi chán cái cảnh nhà lạnh lẽo không có tiếng cười này lắm rồi!

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 24 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Lời Thú Tội Của Kẻ Ngoại TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ