" ahh!!! Bitawan mo ako! Bitawan mo ako" ayoko dito! Tama na please ibalik niyo nalang ako samin kung ayaw niyong nandito ako. Hindi ako magsusumbong promise! Cross my heart.
Mamatay kaman
As if naman di ako magsusumbong no suwerte niyo naman.
" parang awa niyo na may mga anak paakong uuwian. may mga anak pa akong kailangan padidi-in. Ayokong lumaki sila na walang tumatayong ina kawawanaman sila pa uwiin niyo nalang ako please!
Syempre joke lang yon dalagang pilipina mare niyo no!😏
" shut up ang ingay mo!"
Ang kaninang madilim na silid ay biglang umilaw.
Nakatayo na sa harapan ko ang limang lalake nakasandal pa sa pader ang isa
Pinagmasadan kolang ng maigi ang lima. Yong nasa kaliwa
Para siyang bata kung titignan pero magka height lang kami. Siya yong nakita kong may dala-dalang stuff toy na teady bear.
Yong katabi niya naman mayron itong maamong mukha pero kung ngumisi parang demonyo kapatid ni joker yata to e.
Sakanan naman yong isang nakasandal sa pader namay hawak-hawak na libro at mukhang nagbabasa may suot-suot pa itong reading glass sira yata mata chariz..
Pero bumagay naman sakanya.
Napansin niya siguro nakatitig ako sakanya kaya bigla itong napa lingon.
Agad naman akong napa iwas ng tingin sakanya.Baka malisyoso tong isang to pagkamalan paakong pina fantasyahan ko siya.
At yong isa naman may headphone na naka sabit sa leeg. paupo itong nakasandal sa pader. Natutulog ba ang isang to?
At ang pang lima itong grabe kung makatingin sakin si kino (kuno) may mapupula siyang mga mata
Taka pula?
Tinitigan ko sila isa-isa mapupula nga ang mga mata nang tatlo. Maliban lang sa dalawa
Si Mr.reading glass kasi naka patagilid sakin si Mr. Naka headphone naman pikit ang mata kaya diko ito nakita.
May mga nakakatakot silang mata lalo na kay kino subrang pula.
Bakit ba kasi ako napunta sa kubo ng mga aswang nato... ay mansion pala
Aswang nanga may pa mansion-mansion pa edi wow! Kayo na mayaman.
Mga mayayaman tao siguro pinupunterya nila kaya yumaman.
Ang napapansin ko din sakanila ay ang mapuputla nilang kulay. Hindi naman subrang putla hindi rin sakto.
Ay basta iwan konga sa buhay nila.
May mga hitsura naman sila. Matatangos na ilong mapupulang mga labi ang tatangkad din nila.
Pa leeg lang nga yata ako e maliban lang kay Mr.teady bear sabi ko nga kanina magkasing tangkad lang kami
" Let me guess... she's the girl that dady's told me last day na dito na titira with us
Napa baling ang mga atension namin sa nagsalita si Mr.ngisi pala ang nagsalita
" So... wellcome to buenaventura mansion" miss?
Napalunok muna ako bago sumagot para kasing may bumara sa lalamunan ko
" D-diana gem madrigal. diana nalang"
"oh... So you're name is diana. Nice name but sorry to say i prefere to call you pudding it's more better right?
YOU ARE READING
Dangerous Bites
VampireSiya si Diana Gem Madrigal ang basagulerang babaeng naninirahan sa manila kasama ang kanyang ama. Kuntento na siya sa buhay na mayroon siya, wala na siyang mahihiling pa dito. Dumating ang araw na iniwan siya ng ama niya para magtrabaho sa ibang ban...