Part 3

40 28 0
                                    

'' Pagkaalis nila sa harapan ko ay dumating naman, si kuya ethan, amber at kuya zac.

"stupid." ani ni kuya zac.

"tatanga-tanga kasi eh." sunod namang pag kasabi ni kuya ethan.

at tanging si amber lang ang natira na may pag alalang mukha ang iginawad sakin.

Lininis kuna ang mga bubog at itinuloy ang aking ginagawa.

nang matapos na lahat nang aking gawain ay agad akong nag tungo saaking silid.

'Duon kuna itunuloy ang aking pag iyak na halos dinako makahinga.

B-bakit ba napakalupit nila saakin dahil ba sa pag kamatay ni ate stella?  naalala ko nanaman ang araw na iyon ang pinaka masalimuot na pangyayari sa buhay ko.

flash back: 

kaka graduate lng ni ate stella sa kursong  nursing. Kaya nag aya sila na mag celebrate sa Beach resort.

Kami kaming mag papamilya lang ang pumunta dahil yun lang ang gusto ni ate Stella. Makapag bonding kaming lahat.

Nag aya si ate Stella na maligo na sa Dagat. ngunit nag pa iwan Sina Kuya Zac at kuya Ethan sa cottage. at si Amber naman ay kasama nila papa at mama na nag iihaw.

Kami ni ate Stella ang unang tumapog.

ate hindi ako marunong lumangoy.. i whispered. that make her laugh kaagad akong inakbayan.

''Then, I'II save you. kapag nalunod ka." aniya nya at siniko ko naman sya habang tumatawa.

Ate wag kajan malalim na jan sigaw ko kay ate dahil malalim na ang pinuntahan nya.

i heard screams at pag tingin ko si ate stella iyon, nalulunod sya at sinubukan kong abutin ang mga kamay nya ngunit nabigo ako. I tried to save her pero diko kinaya.

Sumigaw ako nang malakas para marinig nila Kuya.

Nakita ko kung pano tumalon si kuya Zac upang iligtas si ate Stella. Pero palayo na nang palayo si ate Stella.

N-no please save my ate pasigaw ko habang umiiyak.

I almost drowned to save ate stella.

Sabay-sabay namang  nag sidatingan Ang mga rescuer.

And they found ate Stella's body they tried to save her pero huli na.

N-not may ate utal ko na pag kasabi. P-please save her save my ate pasigaw ko habang nag sidatingan ang ambulansya.

After ate's funeral. my family blame me dapat ako nalan gdaw ang namatay hindi si ate stella.

And I blame my self too.

And that day I lost my self and I lost ate Stella.

When I Fall asleep Where stories live. Discover now